Subaru Outback – Chiếc xe hoàn hảo dành cho gia đình


5/15/2019 2:21:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mẫu xe đa dụng của gia đình Subaru dường như thể hiện tất cả các ưu điểm của một dòng xe SUV cỡ lớn. Không quá xuất sắc ở thiết kế cả bên ngoài lẫn bên trong nhưng mức độ tiện dụng và an toàn của mẫu xe này thì khó có mẫu chiếc nào trong phân khúc này có được.

Outback hiện nay đang ở thế hệ thứ 5 và lần ra mắt mẫu hoàn toàn mới là vào 2015, mẫu xe này cho đến thời điểm này ngày càng có thiết kế bắt mắt hơn chứ không còn “cù lần” như những mẫu xe đời trước của Subaru.

Thiết kế ngoại thất khá mượt mà

Nhìn tổng quan Outback trông có vẻ sang trọng hơn những mẫu xe cùng hãng. Tuy to lớn về thể xác nhưng Outback lại có thiết kế phần đầu xe mềm mại hơn so với Legacy hay Forester, lưới tản nhiệt đơn giản nhưng được mạ crôm sáng bóng cho cảm giác mạnh mẽ và cao cấp. Bộ đèn pha của mẫu xe này khá giống với bộ đèn pha của Legacy với đèn pha là loại bi-xenon và đèn daylight chữ U hiện đại. 

   

Outback 2015 với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4775 x 1820 x 1615 mm cùng trục dài cơ sở 2745 mm giúp xe nhìn bề thế hơn. Những đường nét khí động học chạy dọc thân làm tăng hiệu quả vận hành cho xe. Subaru trang bị cho cả 2 phiên bản 2.5i và 3.6R bộ la-zăng hợp kim và lốp Continetial 225/60 R17.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế hài hoà, tuy vẫn mang dáng dấp hiền lành nhưng nó có vẻ thân thiện, mẫu xe này được trang bị cánh gió ở cả phiên bản tiêu chuẩn.

Nội thất rộng rãi 

Cũng nhờ vào kích thước thân xe to lớn nên nội thất của Outback bên trong vô cùng rộng rãi và thoải mái. Hệ thống nghe nhìn của xe được trang bị khá tốt và tiện nghi với màn hình cảm ứng 7 inch ở trung tâm, tích hợp Apple car play và Android auto, hệ thống âm thanh với 6 loa cùng các chức năng kết nối Bluetooth, các cổng USB, AUX. Cụm nút điều khiển hệ thống giải trí tích hợp trên vô-lăng tiện dụng cho tài xế. Tuy nhiên những chất liêu bên trong của chiếc xe này cũng cho thấy đây là một chiếc xe thực dụng hơn là một chiếc xe thời trang. 

Xe được trang bị cửa sổ trời để tiện lợi hơn cho những chuyến đi chơi dã ngoại và có thể mở ra vào ban đêm để tạo nên không gian rộng rãi hơn. Hàng ghế thứ 2 của Outback có thể gập lại để tạo nên không gian chở đồ rộng rãi với thể tích lên đến 1.641 lít và nó còn tiện dụng hơn nữa khi có thể gập hàng ghế này bằng hai lẫy phía sau cốp. Cốp sau được trang bị hệ thống đóng mở bằng điện.

Vận hành mạnh mẽ 

Outback có 2 loại phiên bản động cơ 2.5L và 3.6L, tuy nhiên phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm là loại phiên bản thấp với động cơ boxer 2,5L cho công suất 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút, hợp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD. 

Nếu nói về khả năng vận hành thì tôi tin rằng Subaru Outback không hề thua kém bất cứ chiếc xe nào trong cùng phân khúc với nó nhờ vào động cơ boxer danh tiếng được trang bị trên tất cả các mẫu xe của hãng này. Bên cạnh đó Subaru còn sở hữu hệ thống khung gầm vững chắc và đảm bảo được trong nhiều điều kiện phức tạp mà chúng tôi có dịp trải nghiệm bao gồm cả ở cao tốc hay ở những đoạn đường cát lún và dốc cao. 

Eyesight làm tăng tính an toàn cho Outback 

Như những gì mà Subaru tự hào về công nghệ Eyesight vừa được ra mắt gần đây thì quả thật Eyesight đã tạo nên cho Subaru một bước tiến vượt bậc về độ an toàn. 

Với Eyesight, chúng ta giống như có thêm một trợ lý đắc lực trong những tình huống cấp bách. Chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm trực tiếp công nghệ eyesight này ở đường phố Việt Nam, Eyesight trên chiếc Outback này hoạt động hiêu quả và chính xác, cảnh báo chệch làn đường được hiển thị nhấp nháy đỏ và tín hiệu phát ra khi chúng tôi có tình đè vạch khi ở tốc độ cao, và   có thể cảnh báo khi xe bị chệch khỏi làn đường đang di chuyển, nó có thể tự thắng trong trường hợp mà chúng ta quá gần xe phía trước ở tốc độ cao. Với những gì mà Suabru có trước nay về độ an toàn thì Eyesight được ví như hổ mọc thêm cánh để hoàn chỉnh cho những chiếc Subaru trong tương lai. 

Video trải nghiệm Subaru OutBack 2019 với công nghệ Eyesight:

Một số hình ảnh Subaru OutBack 2019 với công nghệ Eyesight:

Đăng Khoa(TGTD)

Subaru, Subaru Việt Nam, Subaru Outback, Subaru OutBack 2019 Eyesight


Các bài đã đăng