Honda Việt Nam bán ra 2,6 triệu xe máy, 29.700 ô tô trong năm tài chính 2020


6/5/2020 6:46:00 PM

Xecongnghe.vn -

Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm tài chính của mình, bên cạnh đó các hoạt động về đua xe và kết quả hoạt động xã hội của Công ty cũng được công bố.

Trong năm tài chính 2020 Sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda toàn cầu giảm trong cả 3 lĩnh vực: Ô tô, xe máy và sản phẩm máy động lực.

Còn tại thị trường Việt Nam kết quả kinh doanh mảng xe máy đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với gần 2,6 triệu xe. Trong đó năm tài chính 2020 ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại.  

Đồng thời cũng trong năm tài chính 2020 Honda Việt Nam mở mới 11 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 26 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. 

Về mảng kinh doanh Ô tô Honda Việt Nam bán hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong Top 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch. Mẫu xe Brio mới lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, cùng với Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Brio mới tại Việt Nam, ra mắt Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Mở thêm 6 đại lý mới, nâng tổng số Đại lý Ôtô Honda trên toàn quốc lên 38 Đại lý. 

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 181.600 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019. Trong năm tài chính 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, HVN dự báo xuất khẩunguyên chiếc hơn 177.500 nghìn chiếc, giảm khoảng 2,2%so với năm tài chính 2020.​

Nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019(Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với 6 chặng đua, chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019) và nhiều giải đua quốc tế khác, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Song song với việc kinh doanh thì Honda Việt Nam cũng tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 14.7 triệungười, tăng 88%so với năm tài chính 2019. 

Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề“Giữ trọn Ước mơ”, từ năm học 2018 – 2019 đến nay. Sau 02 năm triển khai, chương trình đã trao tặng gần 4 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% năm 2018 lên 70% vào cuối năm 2019.

Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Trong năm tài chính 2021 sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda toàn cầu được dự đoán ở cả ba lĩnh vực xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực chưa có số liệu cụ thể do ảnh hưởng lây lan của đại dịch COVID-19.

Thực hiện mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần. Kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xevà phiên bản mới tại thị trường Việt Nam, mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda.

Tiếp tục đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao thông qua tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2020) tiếp tục tranh tài tại giải ARRC 2020, HVN sẽ tiếp tục tài trợ cho các đội đua Hondatại các đấu trường đẳng cấp khu vực và thế giới.

Về mảng kinh doanh Ô tô công ty sẽ t ăng trưởng sản lượng bán hàng với các hoạt động đa dạng, bao gồm: Giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, đi cùng các giá trị: Bền bỉ - Chất lượng – Tin cậy. Cung cấp các sản phẩm với Thiết kế năng động, thể thao - Công nghệ tiên tiến - Thân thiện với môi trường, và An toàn vượt trội.

Nguồn: Honda Việt Nam


Các bài đã đăng