Trải nghiệm nhanh Honda Accord 2019, thể thao và mạnh mẽ hơn


1/17/2020 3:25:00 PM

Xecongnghe.vn -

Chính thức được giới thiệu và niêm yết giá bán khoảng 1,3 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, trong khuôn khổ triển lãm VMS 2019. Honda Accord 2019 nhanh chóng tạo nên sức hút và gây ấn tượng cũng như trở thành tâm điểm của gian hàng Honda tại triển lãm VMS 2019.

Honda Accord thế hệ thứ 10 mang đến một cái nhìn hiện đại trẻ trung, với vẻ ngoài thanh lịch cũng như thiết kế được trẻ hoá dần qua các thế hệ. 

Honda Accord 2019 sở hữu kích thước xe lớn hơn trước với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 mm và trục cơ sở 2.830 mm, khoảng sáng gầm xe 131 mm, một con số đáng kể, hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn. Ngoài ra thiết kế phần mui của Accord thế hệ mới được vát kiểu coupe tương tự đàn em Civic góp phần mang lại dáng vẻ thể thao hơn.

Phần đầu xe được thiết kế thay đổi khá nhiều so với thế hệ trước, lưới tản nhiệt lớn đi kèm thanh mạ Crôm cỡ lớn được kéo dài sang tận hai bên cụm đèn phía trước, phần cản phía trước và sau cũng được hạ thấp hơn so với thế hệ cũ. 

Nếu để ý kĩ và nhìn từ bên hông xe có thể nhận thấy rằng Honda Accord thế hệ mới có phần nắp ca pô được dốc xuống nhiều hơn so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó mâm xe thể thao đa chấu, thiết kế hình cánh quạt độc đáo lên đến 18inch, khiến cho mẫu xe này trông bề thế và thể thao hơn.

Honda Accord 2019 được trang bị hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù hoàn toàn Led. Trong đó hệ thống đèn Led phía trước được thiết kế lớn theo hình cánh chim, tương tự như như những mẫu xe gần đây của Hondavới khả năng cảm biến bật,đèn hậu với đèn hậu LED được cách điệu dạng boomerang. 

 

Tất cả những thay đổi về ngoại thất trên Honda Accord 2019 nhằm hướng tới sự trẻ hoá cho mẫu xe mà trước đến nay vốn được xem giành cho tuổi trung niên, không được giới trẻ ưa thích, tương tự như mẫu xe cùng phân khúc và được xem là đối thủ cạnh tranh của Accord tại Việt Nam là Toyota Camry.

Về nội thất thì Accord đã được thiết kế lại, nhằm mang lại một cuộc lột xác hoàn toàn từ bên ngoài lẫn bên trong đúng nghĩa. Có thể nói khoang nội thất của mẫu xe này rộng rãi, ghế ngồi với thiết kế thể thao được bọc da một cách sang trọng và ôm người, thiết kế tựa đầu kiểu tam giác rộng và khá độc đáo.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng kết hợp với bơm lưng 4 hướng, ghế hành khách điều chỉnh điện 4 hướng. Ngoài ra bảng táp lô còn được bọc da mềm và ốp gỗ sang trọng, tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi thì da và gỗ tại vị trí này mặc dù đẹp và chi tiết nhưng có lẽ là da và gỗ nhân tạo.

Màn hình trungtâm là loại cảm ứng kích thước 8 inch côngnghệ IPS, cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, trangbịApple CarPlay và Android Autovà cả hệ thống dẫn đường , vô lăng 3 chấu bọc da thể thao với nhiều phím bấm chức năngrảnh tay. Hệ thống âm thanh lên đến 8 loa công suất 180w.

Hàng ghế thứ hai với ba chỗ rộng rãi và thoải mái cho ba người lớn ngồi, bệ tì tay cỡ lớn ở giữa giúp chúng ta ngồi thoải mái hơn, nếu chúng ta di chuyển chỉ hai người. Hàng ghế này còn được trang bị hai cổng sạc usb tiện lợi và cửa gió điều hoà.

Về tiện nghi thì Honda Accord 2019 được trang bị cửa sổ trời, rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai, chìa khoá thông minh tích hợp khả năng khởi động từ xa, hộc chứa đồ nằm dưới bên cạnh bệ tì tay phía trước, tay nắm cửa phía trước mở bằng cảm biến,…

Một chức năng khá hay được trang bị cho Accord 2019 là hệ thống quan sát làn đường (Honda Lanewatch): Tính năng này sẽ được bật ngay khi chúng ta bật xi nhan bên phải, hình ảnh từ camera được trang bị bên gương hậu phía hành khách sẽ truyền vào màn hình trung tâm, nhờ đó tầm quan sát được mở rộng. Tính năng này còn khá hữu ích khi chúng ta đỗ xe cặp lề. Tính năng này có thể bật khi không cần xi nhan, thông qua một nút nhấn trên cần gạt phía bên trái vô lăng.

Trang bị an toàn trên xe có thể kể đến như: Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch), Cảnh báo áp suất lốp, Camera lùi, Cảm biến lùi, Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), Cảm biến va chạm góc trước, Chức năng khóa cửa tự động theo tốc độ, 6 túi khí xung quang xe,…

Honda Accord mới được trangbị độngcơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng,16 van, cho công suất cực đại đạt 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại ở mức 260 Nm từ dảy tua máy 1.600-5.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT Ba chế độ lái quen thuộc trên các mẫu xe Honda gồm Eco, Normal và Sport cũng được trang bị trên Accord 2019.

Cách âm đáng kể so với thế hệ trước khi ngồi vào khoang lái bắt đầu nhấn ga di chuyển là ấn tượng đầu tiên trên mẫu xe này, khả năng phản hồi chân ga tốt nhờ động cơ mạnh mẽ thế hệ mới. 

Khi di chuyển trong nội đô thì chế độ Eco sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu một cách triệt để và khi thoát ra khỏi nội đô đến với các cung đường xa lộ hay cao tốc thì phản ứng nhanh nhạy của chân ga, sự đầm chắc và ổn định của thân xe cũng như vô lăng phản hồi tốt, giúp bạn tự tin tăng tốc cũng như vào những góc cua gắt hoàn toàn nhanh gọn. Có thể nói trải qua nhiều thế hệ thì động cơ cũng như khả năng vận hành của Honda Accord luôn mang lại sự hài lòng cho những ai đã từng cầm lái.

Tại thị trường Việt Nam Honda Accord cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc nhưToyota Camry, KIA Optima, Mazda6,..

Giá bán của Honda Accord 2019 như sau:

Video cận cảnh Honda Accord 2019:

 

Honda Việt Nam, Honda Accord 2019

Đăng Khoa(TGTD)


Các bài đã đăng