Aston Martin Hồ Chí Minh giới thiệu mẫu xe DBX707 mới


11/6/2022 2:04:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mẫu xe được vinh danh với các giải thưởng hàng đầu như ‘Best Luxury SUV’ của GQ Car Awards, ‘Super SUV of the Year’ của Top Gear cũng như ‘Best Super Luxury SUV’ của PR Arabia National Auto AwardAston Martin DBX707, hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 21,799 tỷ.

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ chuẩn siêu xe thể thao

Nhìn từ phía trước, DBX707 dễ dàng được nhận diện với thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng của Aston Martin với 6 nan nằm ngang, lớn hơn 27% so với DBX V8 gia tăng đáng kể luồng không khí làm mát cho động cơ hiệu suất cao. Phần đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Light) và đèn xi-nhan được thiết kế lại, hoàn toàn nằm theo chiều ngang.

Phần đuôi xe cũng được xử lý ấn tượng nâng cao cả về thẩm mỹ lẫn tính năng khí động học. Một cánh hướng gió mới (Spoiler) đã được thêm nhằm giảm lực nâng và tăng độ ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao, hoạt động hài hòa với bộ khuếch tán (Diffuser) kép mở rộng. Trong khí đó, bốn ống xả đường kính lớn đã được tinh chỉnh, mang lại một dấu ấn âm thanh độc đáo khi xe khởi động. Các chi tiết phần sau được hoàn thiện bằng lớp sơn đen satin, làm nổi bật màu đen bóng của bộ khuếch tán.

DBX707 được trang bị bánh xe và lốp 22 inch theo tiêu chuẩn (trong các tùy chọn thiết kế Sport và Ribbon) và tùy chọn bánh xe hợp kim 23 inch màu đen nhám hoặc đen satin với các điểm nhấn 'kim cương (diamond turned). Lốp Pirelli được phát triển đặc biệt cho DBX707 để mang lại hiệu suất mạnh mẽ cho chiếc xe.

Nội thất hiện đại và mang tính thể thao ở từng chi tiết

Đặc tính thể thao được thể hiện rõ nét với ghế thể thao (Sport Seats) có chế độ chỉnh điện 16 hướng, cùng với hệ thống sưởi ở cả trước và sau. DBX707 có ba tùy chọn về phong cách nội thất gồm Accelerate (tiêu chuẩn) với chất liệu pha trộn giữa da và Alcantara®, trong khi Inspire - Comfort và Inspire Sport (tùy chọn), nâng cấp đặc tính sang trọng với chất liệu da Semi-Aniline hoàn chỉnh với những đôi cánh Aston Martin thêu thủ công tinh xảo trên tựa đầu, cùng đường sọc tương phản xuống giữa ghế cùng hoa văn đục lỗ ở lưng  và đệm ghế. Hai phong cách tùy chọn này có sẵn đến 38 màu sắc, mang đến cho khách hàng nhiều hơn các cơ hội cá nhân hóa chiếc xe của riêng mình.

DBX707 được thiết kế bảng điều khiển đặt ở vị trí thấp hơn, được hoàn thiện bằng carbon sợi bóng cao cấp để người lái dễ dàng kiểm soát xe hơn, với một tắc xoay mới cho phép người lái truy cập nhanh chóng nhiều các chế độ lái khác nhau.

Bộ điều khiển thông tin giải trí và bàn điều khiển cảm ứng được mạ chrome sáng đầy thu hút. Đồng thời, cung cấp nhiều hơn các nút bấm chuyên dụng cho chế độ hệ thống treo, ESP, chế độ lựa chọn hộp số được giữ thủ công như một chiếc xe thể thao, cùng với công tắc xả chủ động, giúp mở các van của hệ thống ống xả thể thao mà không cần phải bật chế độ lái Sport.

DBX707 sở hữu lẫy chuyển số sau vô lăng phủ chrome tối tiêu chuẩn, khách hàng có thể nâng cấp với lựa chọn Chrome sáng và sợi carbon. Ốp trang trí Piano Black veneer được trang bị tiêu chuẩn, và lớp hoàn thiện bằng sợi Carbon hoặc ốp bronze metal có sẵn dưới dạng tùy chọn. 

Hai mẫu DBX707 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 2 màu sơn ngoại thất là Q Satin Jet Black và Q Satin Aluminite Silver, đại diện cho hai cá tính đem đến các hình thái sang trọng và độc bản khác biệt. Q Satin Jet Black nổi bật bởi hình thái sắc lạnh mạnh mẽ. Trong khi đó, Q Satin Aluminite Silver thể hiện sự tinh tế đặc trưng của Aston Martin, hiện đại và sống động trong ánh sáng mặt trời.

Động cơ khủng cho khả năng tăng tốc ấn tượng 

Kế thừa những thành công từ mẫu SUV đầu tiên DBX V8, Aston Martin hướng đến mục tiêu kết hợp hài hòa các yếu tố - khả năng vận hành vượt trội - khả năng kiểm soát - độ chính xác hoàn hảo, bên cạnh đặc tính thể thao vốn có trên các mẫu xe Aston Martin. Từ động cơ, hệ thống dẫn động, hệ thống treo khí nén ba buồng, phanh đến các hệ thống điện tử và khí động học đều được cải tiến và điều chỉnh tỉ mỉ, tạo nên một chiếc DBX mới thiết lập các tiêu chuẩn mới và tiếp tục gia tăng khoảng cách với nhiều đối thủ đồng hạng.

Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L của DBX707 được trang bị thêm bộ tăng áp cùng hộp số tự động ‘ly hợp ướt’ 9 cấp, cho phép nâng công suất khối động cơ lên đến 707PS (697BHP) và mô-men xoắn 900Nm. Nhờ đó, khả năng tăng tốc của xe được cải thiện vutăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây, dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang về hiệu suất.

DBX707 cũng được trang bị bộ vi sai cầu sau hạn chế trượt điện tử (e-diff) phiên bản mới giúp xử lý mô-men xoắn cao hoàn toàn tự động, tăng cường phản ứng khi sang số đảm bảo DBX707 có sự ổn định khi vào cua, gia tăng cảm giác lái phấn khích và tính năng động như một chiếc xe thể thao thực thụ.

Một khía cạnh khác trong việc nâng cao hiệu suất của DBX707 là bộ phanh gốm carbon (Carbon Ceramic Brakes) được trang bị tiêu chuẩn, đường kính 420mm phía trước và 390mm phía sau đi kèm kẹp phanh 6 pít-tông, qua đó giảm 40,5kg trọng lượng của hệ thống treo. Các tinh chỉnh về kích thước ống phanh dầu cùng hệ thống trợ lực giúp cải thiện cảm giác đạp phanh và phản ứng phanh để mang lại độ chính xác cao và sự tự tin cho người cầm lái. Hệ thống Auto Vehicle Hold (AVH) cũng được trang bị tiêu chuẩn trên DBX707 giúp chủ thoải mái hơn khi lái xe trong đô thị.

DBX707 được trang bị năm chế độ lái bao gồm ‘Terrain’ cho lái xe địa hình, ‘GT’ để mang lại sự thoải mái tối đa khi đi trên đường trường, ‘Sport’ dành cho phong cách lái xe năng động ‘Sport+’ mang lại hiệu suất tối ưu. Ấn tượng nhất là chế độ ‘Individual’ cho phép người lái tinh chỉnh phong cách lái yêu thích riêng khi cho phép điều chỉnh tất cả các yếu tố, bao gồm cả hệ thống treo, hệ thống lái và ống xả. 

Ngoài ra, Aston Martin thực hiện một số cải tiến đối với các chế độ lái Dynamic Drive với tính năng “Race Start” được trang bị tiêu chuẩn trong hai chế độ Sport và Sport+, giúp tăng tốc tối đa và củng cố hiệu suất. Những điều chỉnh mới với hệ dẫn động bốn bánh (ADW) giúp hệ thống lái và hệ thống ESP hài hòa và kiểm soát chính xác hơn cũng như trải nghiệm lái thể thao và tự nhiên hơn.

Aston Martin DBX707 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 21,799 tỷ đồng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu. Khách hàng có thể lựa chọn các tùy chọn (Option) và màu sơn theo ý thích. Thêm vào đó, các chủ nhân của DBX707 sẽ nhận được chế độ hậu mãi, chăm sóc dịch vụ, chính sách bảo hành chính hãng 3 năm không giới hạn Km và dịch vụ hỗ trợ trên đường Roadside Assistance (RSA) từ đối tác Allianz Partners, đặc quyền xứng tầm dành cho khách hàng sở hữu siêu xe Anh Quốc.

Tuấn Tú (TGTD)


Các bài đã đăng