Audi A4 thế hệ mới vừa ra mắt có gì hay?


5/12/2020 8:36:00 AM

Xecongnghe.vn -

Trong đợt ra mắt trực tuyến vào ngày 08/05/2020, Audi cũng đã giới thiệu mẫu Audi A4 thế hệ mới với thiết kế mới mang phong cách của đàn Anh Audi A8L. Ngoài ra kích thước được gia tăng và tiện nghi cũng được Audi nâng cấp một cách toàn diện.

Audi A4 thể thao mớiđược thừa hưởng thiết kế mới của Audi theo phong cách của mẫu xe dẫn đầu - Audi A8L. Mẫu xe cỡ trung này đã được mở rộng thêm về kích thước. Audi A4 được kéo dài thêm 24mm đạt 4.762mm và rộng thêm 5mm đạt 1.847mm. Trục cơ sở và chiều cao xe được duy trì tương ứng ở mức 2.820mm và 1.431mm.  Đầu xe trông rộng và thể thao nhờ lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn và phẳng hơn.

Audi A4 mới được trang bị đèn pha LED với dải đèn chiếu sáng ban ngày đặc trưng được nâng cấp, các chức năng bổ sung như đèn chiếu góc linh động và thông minh cùng đèn xi nhan tia ở phíasau. Ở phía trên của đèn pha, năm vạch sáng ngắn và một vạch sáng dài tạo thành đường viền cho chochức năng chiếu sáng ban ngày. Đèn sauLEDcủa Audi A4 với thiết kế đặc trưng dựa trên mô típ của đèn chiếu sáng ban ngày và đèn xi nhan tia.

Lưỡi lướt gió rộng bên dưới các cánh cửa tạo cảm giác năng động thể thao. Trần xe thấp vuốt xuôi xuống về phía sau. Các cửa sổ sau rộng hơn giúp khoang xe trông dài hơn và các trụ sau mảnh hơn. Các gương chiếu hậu được đặt trên vai cửa trước nhấn mạnh dáng vẻ thể thao của mẫu xe.   

Nhìn từ phía sau, một dải crom ngang nổi bật với thiết kế 3D và bắt nối giữa hai đèn hậu đồng thời nhấn mạnh ấn tượng chiều rộng. Hai ống xả hình thang nằm chìm trong ốp bộ khuếch tánphía sau.

Với gói ngoại thất “Advanced” trang nhã, lưới tản nhiệt, khe gió và bộ cản mang đến những điểm nhấn với những tông màu nhôm bạc và crom tối màu. Vành hợp kim nhôm 17 inch được trang bị tiêu chuẩn trên A4 sẽ được đổi thành vành 18 inch với gói “Advanced”. 

Với gói ngoại thất “S line”, các khe gió phía trước được kéo lên cao hơn và đường viền sắc nét hơn về phía dưới, được chắn bởi các lưới tản nhiệt tổ ong và chia bởi các thanh trang trí bạc. Lưới tản nhiệt khung đơn mạ crom với cấu trúc tổ ong mạ crom bóng màu tối. Cánhlướt gió phía saumui xe gợi nhớ tới chiếc Audi quattro nguyên bản huyền thoại. Những logo S line được gắn trên vai trước. Ốp khuếch tán được mở rộng với lưới tản nhiệt hình tổ ong mạ crom tối màu và viền bạc bao quanh nó và hai ống xả. Vành 18 inch khiến ngoại hình xe thêm phần sắc nét. 

Về thiết kế nội thất Audi A4 thế hệ mới rộng rãi. Hệ thống MMI radio plus kỹ thuật số giúp chiếc A4 vận hành dễ dàng như một chiếc điện thoại thông minh trên màn hình cảm ứng MMI với phản hồi xúc giác. Màn hình TFT 10,1 inch hiển thị đồ họa sắc nét với độ phân giải cao 1.540 x 720 pixel. 

Hệ thống thông tin xe – cụm đồng hồ analog được trang bị tiêu chuẩn. Với MMI plus – tùy chọn buồng lái thực tế ảo Audi virtual cockpit plus có cùng giao diện đồ họa có màn hình cảm ứng lớn 12,3 inch với độ phân giải full HD 1.920 x 720 pixel. Người lái có thể chuyển đổi 3 định dạng màn hình – chế độ cổ điển, thể thao hoặc năng động. Thiết kế vô lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm đa chức năng gia tăng khả năng kiểm soát dễ dàng. Lẫy chuyển số cũng được trang bị tùy chọn. 

Hệ thống Audi sound được trang bị tiêu chuẩn trên Audi A4. Tùy chọn hàng đầu làhệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 3D gồm 19 loa bao gồm cả 2 loa ở cột A và cửatrướctương ứng với kích thước không gian của chiều cao nội trần. Bộ amplikhuếch đại 16 kênh có công suất 705 watt. 

Không gian nội thất buổi tối nổi bật với viền LED trắng chạy xung quanh. Ở các trang trí cửa và khu đầu gối, các hướng sáng hẹp tạo thành đường viền chiếu sáng ấn tượng. Khách hàng có thể chọn tùy chọn 30 màukhác nhau thông qua lựa chọn chế độ lái Audi. 

Hàng ghế trước của Audi A4 được thiết kế kỹ lưỡng với điều chỉnh ghế và tựa lưngđiện. Tùy chọn tính năng massage được thực hiện bởi ba đệm khí nén ở hàng ghế trước để gia tăng sự thoải mái. Khoang hành lý của Audi A4 có dung tích 460 lit. Nắp cốp sau đóng mở điện.

Audi Việt Nam phân phối Audi A4 động cơ xăng TFSI 2.0 bốn xi-lanh tăng áp. Audi A4 40 TFSI dẫn động cầu trước có công suất 140 kW (190 mã lực) với mô-men xoắncực đại320 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 tới 4.300 rpm. Tốc độ tối đa 241 km/h. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 7,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp 6,0 – 5,8 l/100 km (theodữ liệu EU trong chế độ kết hợp).

Audi A4 45 TFSI quattro có công suất 189 kW (245 mã lực) với mô-men xoắn cựcđại 370 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 4.300 rpm. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ mất 5,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Với hộp số tự động S-tronic 7 cấp, cảhai phiên bản động cơ đều đạtkhả năng truyềntải hoàn hảo dù là dẫn động cầu trước hay quattro.

Hệ thống mild hybrid (MHEV) gia tăng tính hiệu quả và sự thoải mái đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong vận hành hàng ngày, hệ thống MHEV giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,3 lít/100km. 

Audi A4 có 12 màu sơn. Đen Brilliant và Trắng Ibis là những màu cơ bản, trong khi lớp sơn ánh kim loại và ngọc trai được hoàn thiện với màu xám Daytona (chỉ trên gói ngoại thất S line), màu bạc Floret, trắng Glacier, xám Manhattan, đen Mythos, xám Quantum (chỉ dành cho bản S line), xanh Navarra, đỏ Tango, xám Terra (mới) và xanh Turbo (chỉ cho gói ngoại thất S line).

Giống như tất cả các mẫu xe Audi tại Việt Nam, Audi A4 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Khách hàng sẽ được nhận xe tại Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội từ quý 1 năm 2020.

„Audi A4 mới sẽ được trang bị những tính năng vốn được phát triển trên các mẫu xe lớn hơn dànhriêngcho các khách hàng Việt Nam“, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận. 

Nguồn: Audi Việt Nam


Các bài đã đăng