Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi Q3 Sportback mới


10/12/2020 9:22:00 PM

Xecongnghe.vn -

Chiếc crossover nhỏ gọn phong cách coupé đầu tiên của Audi có đầy đủ trang thiết bị và công nghệ của các phân khúc xe cao cấp hơn tại Việt Nam, giá bán mẫu xe này khoảng tầm trên 2 tỷ đồng.

Thiết kế nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ

So với người anh em Q3 mẫu xe này có sự thay đổi lớn nhất phần mui xe phía sau được hạ thấp để tạo nên nét thể thao. Mặc dù phải chấp nhận hy sinh một khoảng không gian nhất định ở phần nội thất do việc hạ thấp phần nóc xe nhưng bù lại chúng ta có một mẫu xe quá đẹp, đó là giá trị rất riêng mà Audi Q3 Sportback mang lại cho người dùng.

Nhìn chính diện từ đầu xe, chúng ta thấy Q3 Sportback được thiết kế với từng chi tiết rất gãy gọn, từng bộ phận của mẫu xe này đẹp và tạo nên một tổng thể cũng rất tuyệt vời, bộ lưới tản nhiệt được tạo khối ở từng đường nét và được bao bọc bởi một hình thang lớn được thiết kế như màu nhôm tạo nên sự mạnh mẽ cho mẫu xe này.

Nhìn môt chút xuống phía dưới chúng ta cũng thấy hai hốc hút gió cũng được trang trí ốp màu kim loại tạo sự đồng điệu với phần mặt ga lăng.

Hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế đẹp, mặc dù kiểu thiết kế này không phải là quá mới mẻ với những mẫu xe Audi, đây là loại đèn Led Matrix và được trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

Cận cảnh hốc hút gió 

 

Về phía thân xe, Audi Q3 Sportback có thiết kế hơi hướng tương lai với sự tinh giản tối đa các chi tiết nhưng vẫn mang phong cách thể thao của một chiếc Coupe. 

Mâm xe được trang bị trên bản này là loại mâm 18inch, 5 chấu chữ V khá ấn tượng, đây là trang bị trong gói S-line của Audi dành cho mẫu xe này.

Không gian vừa đủ cho một gia đình

Audi Q3 Sportback dài 4,50m, rộng 1,84m, và cao 1,56m; trục cơ sở dài 2,68m cho phép khoang nội thật rộng rãi và tùy biến cao. Hàng ghế sau không gian thoải mái cho 3 người. Hàng ghế sau có thể di chuyển về phía trước hoặc sau 130 mm để tăng dung tích khoang hành lý từ 530 lit (giống Audi Q3) lên tới 1.400 lit; tựa lưng với tỷ lệ 40:20:40 có thể gập theo 7 cách cực kỳ linh hoạt.

Cùng ngắm các chi tiết nội thất nào:

Vô lăng cũng được trang trí những đường nét màu kim loại sáng bóng quen thuộc bên cạnh có phím chức năng quản lý thông tin và hệ thống giải trí giúp người lái dễ dngf điều khiển trong lúc đang lái xe

Cận cảnh phím điều chỉnh thông tin bên trái người lái

Phím điều khiển bên tay phải 

Phía sau vô lăng, chúng ta có một màn hình hiển thị digital rất rõ ràng và có thể hiện thị được rất nhiều thông tin trong cùng 1 lúc.

Nhìn bên tay phải chúng ta có màn hình giải trí với màu sắc sang trọng và dễ hiểu, chức năng MMI Navigation plus, hệ thống này còn được kết nối với Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với âm thanh 3D gồm 15 loa công suất 680 watts mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. 

Động cơ TFSI và hộp số 6 cấp

Audi Q3 Sportback 35 TFSI ra mắt tại Việt Nam với động cơ xăng 1.4 lit công suất 110 kW (150 mã lực) và mô-men xoắn 250 Nm, đạt vận tốc tối đa 205 km/h. Kết hợp cùng hộp số S tronic 6 cấp mượt mà cùng dẫn động cầu trước giúp chiếc Audi Q3 Sportback tiêu hao nhiên liệu hiệu quả. Chiếc xe tăng tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong 9,3 giây. 

Quán quân “Best Cars Award 2020”

Audi Q3 Sportback mới đã nhận giải cao nhất cho hạng mục “compact SUV/cross-country vehicles” của giải “Best Cars 2019” do độc giả của tạp chí kỹ thuật “auto motor und sport” (Đức) bình chọn. Giải “Best Cars” lầnthứ 44 của tạp chí “auto motor und sport” do độc giả bình chọn là một trong những cuộc thi quan trọng nhất của ngành công nghệ ô tô Châu Âu. Hơn 100.000 độc giả đã lựa chọn chiếc xe yêu thích nhất của họ từ 387 mẫu xe tranh tài trong 11 hạng mục. Mỗi độc giả được bình chọn hai lá phiếu mỗi phân khúc: 1 cho chiếc xe yêu thích nhất trong tất cả các mẫu xe cho chiến thắng chung cuộc, và 1 cho chiếc xe nhập khẩu tốt nhất. Hạng mục “compact SUVs/cross-country vehicles” cùng với hạng mục “large SUV” là hạng mục có nhiều xe tranh tài nhất với 63 mẫu xe. Audi Q3 Sportback đã giành chiến thắng với 11,5% lượng phiếu bầu. 

Audi Q3 Sportback mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Khách hàng sẽ bắt đầu được nhận xe từ tháng 9, 2020 tại Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh và Audi Đà Nẵng.

Tuấn Tú (TGTD) 

 

 


Các bài đã đăng