Bắt gặp Honda CB1100RS Final Edition, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam


8/15/2022 10:50:00 AM

Xecongnghe.vn -

Với lô hàng cuối cùng chỉ sản xuất chỉ 800 chiếc trên toàn thế giới và có 2 phiên bản màu sắc xanh và đỏ, Honda CB1100RS Final Edition thực sự là một mẫu xe có thể nói tương đối hiếm và đặc biệt, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển giải nhiệt bằng gió.

Honda CB1100RS Final Edition bản cuối cùng của seri CB1100RS sản xuất giới hạn 800  chiếc. Theo dự kiến ban đầu thì Honda Nhật Bản sẽ sản xuất bản CB1100 bao gồm 1.600 chiếc; trong đó đó bảng RS là 800 xe với 2 màu 400 xanh và 400 đỏ. Bản CB1100EX cũng 800 chiếc gồm 400 đỏ và 400 đen. Tuy nhiên đến giờ chót thì Honda Nhật chỉ sản xuất bản RS mà thôi cho nên Bản EX  không có có mặt trên thị trường theo dự kiến của Honda.

Với việc chỉ có 800 chiếc trên toàn cầu thì có thể nói đây là một chiếc xe khá hiếm tại Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại.

Để thỏa niềm đam mê và yêu mến của các Biker trên toàn thế giới thì Honda Nhật Bản đã quyết định tiếp tục tung ra đợt xe cuối cùng mang tên CB1100RS Final edition, đợt cuối cùng này Honda CB1100RS được Honda Nhật sản xuất giới hạn chỉ có vỏn vẹn 800 cho 02 màu xanh và đỏ, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển giải nhiệt bằng gió trước sự khắc khe của toàn cầu cho tiêu chuẩn khí thải của động cơ. 

Mang trên mình thiết kế của một mẫu xe cổ điển, nhưng Honda CB1100RS Final Edition vẫn được trang bị hàng nhiều công nghệ hiện đại và cao cấp.

Bộ giảm xóc phuột ống lồng cao cấp phía trước đến từ thương hiệu Showa với đường kính 43mm và và có thể tùy chỉnh, cùng với một bộ giảm xóc phía sau phuột đôi Mono Uni-Trak  với một bình chứa dầu phụ và một tay đòn nhôm đúc bằng gang, giúp xe Honda CB1100RS Final edition đạt được một cảm giác xoay nhanh nhẹn và xử lý nhanh nhạy. Ngoài ra, tay lái thấp đã được điều chỉnh để phù hợp với hiệu suất di chuyển kết hợp với vị trí yên ngồi có chiều cao yên 785mm tạo cảm giác lái rất thoải mái.

Honda CB1100RS Final Edition sở hữu hệ thống phuộc trước sau đến từ thương hiệu Showa với khả năng tùy chỉnh linh hoạt, tùy theo nhu cầu của người lái.

Honda CB1100RS Final edition  có bộ giảm âm kép cho âm thanh rất hay, tiếng vang trầm phấn khích khi lái. Ống xả CB1100RS Final edition cả hai bộ giảm âm đôi với hình ảnh truyền thống bằng cách mạ chrome toàn bộ cả hai bộ giảm âm, với cách thiết kế làm cho ống xả thành một ống đôi, đây là cách để ngăn chặn sự đổi màu ống pô do nhiệt cao.

Hệ thống ống xả kép, được thiết kế cân đối, cho ra chất âm trầm, ấm và không kém phần uy lực.

Phần bên trong của bộ giảm âm CB1100RS Final edition 2022 có cấu trúc hai buồng với "độ dịch chuyển" tốt hơn để tối ưu hóa công suất của từng buồng mở rộng và thông số kỹ thuật của ống truyền thông. Do đó, âm thanh gốc của động cơ được truyền đi trung thực hơn, và phù hợp với các quy định tiếng ồn mới nhất, trong khi làm cho âm thanh trầm với cảm giác phấn khích khi lái hơn.

Bình xăng có dung tích lên đến  18 lít và được trang bị bộ lốp 17 inch phía trước và phía sau, kết hợp bánh xe bằng nhôm đúc sơn màu đồng thay vì màu đen như bản thường.

CB1100RS Final edition mang trọng lượng có 252kg, trang bị động cơ giải nhiệt bằng dung dịch 4 thì, 4 xi-lanh, DOHC, với dung tích 1140cc. Động cơ này cho công suất tối đa 66 [90] / 7.500 vòng / phút và mô-men xoắn đạt 91 [9.3] / 5.500 vòng / phút, CB1100RS Final edition sử dụng bộ ly hợp trợ lực, là một cơ cấu ly hợp có chức năng hỗ trợ giúp giảm tải hoạt động của cần ly hợp và chức năng chống trượt giúp giảm tốc độ bánh sau do phanh động cơ đột ngột đi kèm với giảm tốc độ gấp.

Honda CB1100RS Final Edition, hiện đang được đại lý chuyên nhập khẩu các dòng xe phân khối lớn tại TP.HCM là Motorrock đưa về và giá bán hiện vẫn chưa được công bố chính thức.

Bảng thông số kĩ thuật tham khảo của Honda CB1100RS Final Edition:

Một số hình ảnh thực tế của Honda CB1100RS Final Edition do Motorrock phân phối:

Đăng Khoa(TGTD)


Các bài đã đăng