Bí quyết đầu năm cho hành trình tiên phong đẳng cấp


12/31/2017 12:51:00 PM

Xecongnghe.vn -

Tết là thời điểm mà chiếc xe của bạn phải hoạt động với tần suất dày đặc. Bởi vậy, một chiến mã với “sức khỏe” ổn định từ bên trong vô cùng cần thiết để cùng đồng hành trên những chuyến hành trình đầu năm. Chúng ta có thể chuẩn bị điều đó từ một việc rất đơn giản…

Là tín đồ đam mê tốc độ, bạn thường dành nhiều thời gian và tâm huyết chăm sóc cho con xe của mình. Tuy nhiên, ngày cuối năm với khối lượng công việc lớn cần giải quyết có thể khiến bạn quên đi điều quan trọng này. Xe không được bảo trì tốt mang tới nhiều phiền toái, đặc biệt là trong dịp Tết – thời điểm rất khó tìm được địa điểm sửa xe chất lượng. Để có một khởi đầu suôn sẻ cho cả năm rước nhiều may mắn, bạn nên chăm sóc cho “chiến mã” càng sớm, càng tốt.

Chiến mã “khỏe mạnh” sẵn sàng cho những chuyến hành trình đầu năm.

Thay nhớt sớm để cả năm tiên phong

Thói quen chần chừ, không quan tâm đến nhớt xe của nhiều người dễ dẫn đến những hỏng hóc, trục trặc như nóng máy,  ì máy – những chuyện không nên để xảy ra vào ngày đầu năm mới. Thế nên, thay nhớt cho xe là việc nên làm sớm để giúp xe “khỏe mạnh” từ bên trong. Việc chọn nhớt chất lượng cao không chỉ giúp động cơ hoạt động trơn tru, mà còn làm mát, giảm cặn bẩn, giảm ma sát nội từ đó tăng hiệu suất động cơ hiệu quả. Để tìm được đúng sản phẩm phù hợp, mỗi người cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các thông số kỹ thuật ngay trên nhãn sản phẩm. Tiêu chuẩn JASO  của Nhật Bản là tiêu chuẩn dành riêng cho dầu nhớt động cơ xe máy 4 thì. Dầu nhớt đạt tiêu chuẩn JASO MA/ MA1/ MA2 thích hợp cho xe số, và  JASO MB thích hợp cho động cơ xe tay ga. Về độ nhớt, thông thường sẽ là SAE 5W40, 10W40 hay 15W40, cấp chất lượng thấp nhất là API SG/ SJ hoặc cao hơn là SL, SM, SN.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm dầu nhớt khác nhau với giá thành cũng rất đa dạng. Anh em nên lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, chất lượng để giảm thiểu tối đa các rủi ro do có thể xảy ra cho “chiến mã” của mình. Được biết đến là thương hiệu hàng đầu thế giới trong công nghệ sản xuất dầu nhớt, Motul mang tới đa dạng các dòng sản phẩm mà anh em lựa chọn cho các nhu cầu khác nhau vào ngày đầu năm mới. Sản phẩm SCOOTER POWER LE, dầu nhớt tổng hợp 100%, có cấp độ nhớt SAE 5W40, chất lượng API SL, JASO MB hoàn toàn đáp ứng yêu cầu bảo vệ và bôi trơn động cơ các loại xe tay ga vận hành trong thành phố đông đúc và phức tạp. Dòng sản phẩm dành cho xe số MOTUL 300V Factory Line, MOTUL 7100 4T với những tính năng nổi bật, kế thừa từ công nghệ sản xuất dầu nhớt xe đua của tập đoàn Motul – Pháp là lựa chọn của nhiều anh em cho những chuyến đi du lịch xa ngày đầu năm mới.

Bảo trì động cơ, lái xe an toàn

Nhiều bộ phận trên xe máy sau một năm vận hành cũng cần được kiểm tra và thay thế như cổ phốt, giảm sóc, các vòng bi bánh, phanh, vành xe, bánh xe, nhông xích, hệ thống nhiên liệu, bộ ly hợp, hệ thống làm mát, lọc gió… Việc bảo trì, bảo dưỡng giúp xe “khỏe mạnh”, tránh được các sự cố có thể xảy ra trong những ngày Tết.

Trong quá trình di chuyển, bạn nên duy trì tốc độ 40km/h trên những đoạn đường trống để tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Sau một năm dài hoạt động, “chiến mã” cần được chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Hãy trang bị cho xe của mình bằng những sản phẩm chất lượng để an tâm tận hưởng một năm mới may mắn và những chuyến hành trình trọn vẹn. 

Với mục đích mang đến cho các khách hàng cơ hội trải nghiệm dòng sản phẩm dầu nhớt đẳng cấp, Motul tổ chức chương trình tặng nhớt miễn phí tại 4 thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ với thời gian và địa điểm cụ thể như sau:

Với mỗi hóa đơn mua hàng trên 500.000 đồng, khách hàng sẽ nhận miễn phí một bình nhớt Motul 3100 Silver dành cho xe số và Motul Scooter Expert Le dành cho xe tay ga.

Chi tiết chương trình xem thêm tại ĐÂY

Đăng Khôi(TGTD)

 

 


Các bài đã đăng