Bộ đôi siêu phẩm Hyper Naked Yamaha MT-10 và MT-10SP chính thức ra mắt


9/18/2022 4:50:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sáng nay 18/09/2022, Yamaha Revzone chính thức ra mắt hai siêu phẩm Hyper Naked là MT-10 và MT-10 SP, với giá bán lần lượt là 499 triệu và 569 triệu đồng.

Trải qua hơn 20 năm phát triển, dòng xe MT đã xuất hiện với các phiên bản ở đầy đủ các phân khúc, từ MT-15, MT-03, MT-07, MT-09 đến MT-10 nhằm mang những trải nghiệm xe mô tô giàu cảm xúc nhất đến với đông đảo khách hàng. Tại thị trường Việt Nam Yamaha MT-10 vốn được mệnh danh là một quái thú, với thiết kế hầm hố đầy góc cạnh và được trang bị khối động cơ mang đến một trải nghiệm đầy phấn khích mỗi khi tăng tốc.

Về thiết kế tổng thể, bộ đôi MT-10 và MT-10 SP 2022 giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản, góc cạnh và đầy cơ bắp của dòng xe MT Phần đầu đèn vẫn được bắt vào khung sườn tương tự như các mẫu xe thể thao thay vì chảng ba như các dòng xe naked truyền thống.

Phần bình xăng góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít của MT-10 đi kèm với hai hốc gió thể thao kế thừa từ MT-01 nhưng trên MT-10 mới nay còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên phía bình xăng để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái.

Hiệu năng vốn là thế mạnh của MT-10 và phiên bản MT-10 2022 tiếp tục nhận được những nâng cấp mới nhất từ Yamaha. Khối động cơ 4 xy lanh 998cc với công nghệ như trục khuỷu lệch tâm crossplane CP4 được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP trên MT-10 được tinh chỉnh để tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp MT-10 2022 đạt công suất tối đa lên tới 166 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 112 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút.

Đây cũng là khối động cơ được trang bị trên mẫu xe thể thao YZF-R1 nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm tập trung sức mạnh cho dải tua đầu và giữa, tận dụng khả năng triệt tiêu triệt để dao động thứ cấp để tạo nên cá tính bức tốc mạnh mẽ hàng đầu và độ ổn định của MT-10. Các cải tiến mới trên động cơ còn giúp thao tác vận hành với bộ ly hợp chống trượt của MT-10 thêm mượt mà, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU5 và cải thiện lên đến 19% tiêu hao nhiên liệu.

Hệ thống ống xả trên MT-10 mới cũng góp phần không nhỏ vào thành tích này khi được làm hoàn toàn từ titanium và giảm trọng lượng đáng kể phần bầu hơi. Phần động cơ vẫn được trang bị hai két làm mát tiêu chuẩn, với lớp bảo vệ cho két tản nhiệt dầu bên dưới.

MT-10 có phanh đĩa kép kích thước lên đến 320mm ở bánh trước và đĩa đơn 220mm ở bánh sau, với sự xuất hiện và hỗ trợ đắc lực của hai cùm phanh Brembo mới, má phanh tiêu chuẩn YZF-R1 từ nhà sản xuất phụ kiện hiệu suất cao hàng đầu Nhật Bản Advics và trang bị giảm chấn tay lái mới của THK, công ty tiên phong trong lĩnh vực hệ thống chuyển động tuyến tính trên toàn cầu.

Hệ thống treo trên xe vẫn là cặp phuộc KYB hành trình ngược (USD) cao cấp 43mm tùy chỉnh toàn phần ở phía trước, và phuộc KYB monoshock tùy chỉnh toàn phần tương tự như YZF-R1 ở phía sau.

Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1, với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha nhưng sử dụng van lốp 90 độ. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng từ đường trường cho đến đường đua.

Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, tay ga trên MT-10 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire) với chip cảm biến APSG của Yamaha, cho phép kết hợp nhiều công nghệ điều khiển tối tân hiện nay như 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), ga hành trình (Cruise Contorl) và đặc biệt là trang bị Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện

Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên MT-10, MT-10 mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1, với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS, Hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF).

Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các thông số của tất cả các hệ thống điện tử cũng như nhiều chế độ hiển thị theo sở thích ngay trên màn hình TFT 4.2in rực rỡ tương tự như màn hình của YZF-R1. Phía trên màn hình là cổng sạc tiêu chuẩn 12V để người dùng có thể dễ dàng sạc pin các thiết bị của mình, một trang bị cực kỳ hữu dụng trong các chuyến đi xa.

MT-10 2022 có giá bán 499,000,000 đồng với ba màu tiêu chuẩn là cyan, xanh dương và đen, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành hai năm không giới hạn quãng đường di chuyển.

Phiên bản hiệu suất cao MT-10 SP 2022. Ngoài ra Yamaha Revzone còn giới thiệu phiên bản cao cấp hơn của MT-10 đó là MT-10 SP, xét về ngoại hình thì MT-10 SP vẫn giữ nguyên kieur dáng như người anh em MT-10 tuy nhiên đã được trang bị một số tiện nghi cao cấp như: Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing bán thời gian đã được nâng cấp với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng hoặc tự động ngay trong lúc xe vận hành một cách dễ dàng ngay trực tiếp từ các thao tác trên màn hình.

Phần dây dầu của MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt. Phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh của MT-10 SP và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu.

Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D, hứa hẹn sẽ thu hút mọi ánh khi mẫu xe này xuất hiện.

MT-10 2022 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành hai năm không giới hạn quãng đường di chuyển tương tự như MT-10, có giá bán 569,000,000 đồng kèm theo gói cứu hộ miễn phí.

Một số hình ảnh của Yamaha MT-10 và MT-10 SP:

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng