Chốt giấy tờ, Toyota Fortuner nhập Indonesia sắp về Việt Nam


3/23/2018 10:08:00 AM

Xecongnghe.vn -

Việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu do Indonesia cung cấp sẽ mở ra cánh cửa, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ thị trường này, đặc biệt là Toyota Fortuner sớm về Việt Nam trong vài tháng tới.

Thông tin từ Bộ GTVT, cơ quan này vừa chính thức chấp thuận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi Chính phủ Indonesia. Đây rõ ràng là thông tin vui không chỉ đối với các hãng xe mà còn cả khách hàng Việt Nam.

Động thái mới của Bộ GTVT đồng nghĩa, những rào cản, khúc mắc trong việc nhập xe đã được gỡ bỏ. Khi có trong tay đầy đủ những giấy tờ theo quy định của Nghị định 116 cũng như Thông tư 03/2018, các liên doanh hoàn toàn có thể nhập xe nguyên chiếc từ Indonesia được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%.

Toyota Fortuner sẵn sàng trở lại Việt Nam.

Hiện tại, cùng với Thái Lan, Indonesia đang là một trong những quốc gia có lượng ô tô xuất khẩu sang Việt Nam nhiều nhất. Trong đó, hai hãng xe chủ lực có xe xuất sang Việt Nam là Toyota và Suzuki với những mẫu xe nổi bật như Suzuki Ertiga, Toyota Wigo và đặc biệt Toyota Fortuner.

Mẫu SUV 7 chỗ của Toyota là cái tên được rất đông khách hàng Việt chờ đợi. Kể từ thời điểm Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể nhập Fortuner.  Và trong những tháng đầu năm 2018, mẫu SUV này liên tục rơi vào cảnh khan hàng. Trước đó, Fortuner luôn là mẫu xe được săn đón với doanh số trung bình trên 1.000 xe mỗi tháng và thường xuyên góp mặt trong danh sách xe bán chạy của VAMA.

Lô xe Honda hưởng thuế suất thuế nhập khẩu nội khối 0% đầu tiên cập cảng tại TP.HCM.

Theo thông tin từ phía đại diện của Toyota Việt Nam, ngay sau khi Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại của Chính phủ Indonesia được chấp thuận, liên doanh này đã đặt hàng sản xuất xe Fortuner. Dự kiến, trong vòng vài thàng nữa, mẫu xe này sẽ về Việt Nam và sớm đến tay người tiêu dùng.

Tương tự, khi các liên doanh nhập xe hoàn tất thủ tục giấy tờ, thời gian tới, những mẫu xe từ Indonesia khác là Toyota Wigo, Suzuki Ertiga,…cũng sẽ sớm được nhập về.

Trước đó, những liên doanh nhập khẩu xe từ Thái Lan đã sớm được “giải phóng” khi Bộ GTVT đã chấp thuận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do Chính phủ nước này cung cấp. Và Honda chính là hãng xe đầu tiên đưa xe nhập khẩu nội khối ASEAN hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% về nước với lô xe khoảng 2.000 chiếc ngay đầu tháng 3/2018.

Nguồn: Otos.vn


Các bài đã đăng