Chốt lịch ra mắt Audi Q8 2018 cạnh tranh BMW X6


3/21/2018 11:26:00 AM

Xecongnghe.vn -

Audi Q8 hoàn toàn mới sẽ được ra mắt với thiết kế mang phong cách coupe, dựa trên khung sườn Q7 nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương BMW X6.

Trong buổi họp báo hàng năm vừa diễn ra của Audi, thành viên ban lãnh đạo của thương hiệu xe sang Đức là ông Peter Mertens đã chính thức xác nhận thời điểm là tháng 6 tại Thượng Hải, Trung Quốc để ra mắt chiếc Q8 thế hệ mới.

Về cơ bản, Audi Q8 thế hệ mới là một chiếc xe được chia sẻ nhiều bộ phận với Lamborghini Urus. Trong khi những chiếc xe Đức thường mang phong cách bảo thủ, Q8 lại chứng minh điều ngược lại. Xe sở hữu lưới tản nhiệt lục giác nổi dạng 3D, khe hút gió cỡ lớn ở cản trước, đèn pha mỏng, dẹt và mở rộng ngang đầu xe thay vì vuốt ra phía sau với dải LED định vị, đèn hậu được thiết kế mới hoàn toàn. Thân xe bo tròn, sử dụng nẹp mạ chrome trên cửa kính và thân xe. Đuôi xe dốc mang hơi hướng thiết kế tương tự đối thủ BMW X6.

Audi Q8 Concept từng ra mắt tại triển lãm Geneva 2017.

Trong khi đó, nội thất Q8 sẽ lấy cảm hứng từ chiếc A8 mới thay vì concept với hệ thống màn hình số độ phân giải cao cỡ lớn. Về hệ truyền động, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ V6 diesel 3,0 lít bên cạnh cỗ máy V8 TDI 4,0 lít trên SQ8. Cũng có tin đồn về phiên bản hiệu suất cao RS sử dụng động cơ V8 4,0 lít tương tự Urus, nhưng không rõ liệu Q8 có đạt 650 mã lực như siêu SUV Urus hay không.

Dự kiến sau khi phiên bản tiêu chuẩn ra mắt, Audi sẽ giới thiệu thêm bản thể thao Q8 RS với công suất mạnh mẽ hơn cùng gói độ body kit riêng mang tới dáng vẻ hầm hố hơn nữa.

Nguồn: Nguoiduatin.vn

 


Các bài đã đăng