Chương trình DRE của Ducati mang lại sự an toàn và tự tin cho biker


3/3/2017 10:13:00 AM

Xecongnghe.vn -

Một ngày tham gia Ducati Riding Experience (DRE) cùng với những bài tập hữu sẽ giúp người lái thêm nhiều kiến thức, kỹ năng lái xe hiệu quả, an toàn và có những trải nghiệm tuyệt vời trên các dòng Ducati hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Ra đời vào năm 2003 do Ducati – Ý đã triển khai, DRE  là chương trình giúp những biker muốn cải thiện kỹ năng lái xe của mình. Tại Việt Nam, chương trình DRE đã diễn ra trong năm qua với nhiều khoá huấn luyện trên cả nước với sự tham gia của nhiều biker hiện đang sở hữu Ducati và cả những thương hiệu xe khác. 

Chương trình DRE sẽ được thực hiện hàng tháng, bao gồm 2 lớp Intro (Cơ bản) và Precision (Nâng cao) được thiết kế tỉ mỉ dựa trên khả năng điều khiển xe PKLcủa những người tham gia.

Lớp Intro sẽ đem đến một môi trường tuyệt đối với tiêu chí an toàn dành cho các tay lái còn ít kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu làm quen với PKL. Mục đích của lớp học này là giúp bạn khởi động trải nghiệm lái xe của mình một cách chính xác, tư thế điều khiển xe đúng cách và khoa học nhất; mang tới sự tự tin khi điều khiển xe thông qua những kỹ năng cơ bản như cách sử dụng côn, số, tay ga, cách xử lý tình huống ở tốc độ thấp và nhanh...

Lớp Precision dành cho những cá nhân đã có kinh nghiệm sử dụng xe PKL, có nhu cầu đưa kỹ năng của mình lên một tầm cao mới. Ở lớp này, các huấn luyện viên Ducati sẽ có những bài tập và hướng dẫn sâu hơn các kĩ năng như đánh lái, phanh, kiểm soát tay ga và các tình huống giả định trên đường đi...

Được gì sau khi tham gia DRE ?

Là người đã có nhiều năm chạy mô tô PKL trên khắp cả nước Việt Nam, tôi không tự tin mình là 1 biker thuần thục nhưng chí ít cũng là người đã gắn bó nhiều năm trên những chiếc PKL. Tuy vậy ở mỗi bài tập của DRE tôi lại cảm thêm một chút về chiếc xe cũng như cách để có thể "cầm cương" tốt nhất một chiếc PKL, những bài tập này sẽ bảo vệ bạn tốt nhất khi gặp những bất trắc trên đường. 

Lại nói về kỹ năng chạy xe của một người từng cầm lái trên những con đường xuyên việt thì tôi cũng khá tự tin về chúng. Tôi có thể chạy ở tốc độ cao, luồn lách qua những con phố nhỏ hay vào cua như một tay đua thứ thiệt tuy nhiên DRE vẫn tiếp tục cho tôi những kiến thức hữu ích để nâng cao kỹ năng lái xe của mình trên những con đường sẽ đi qua. 

 

Hải Đăng (TGTD)


Các bài đã đăng