Cùng tầm giá, chọn Suzuki XL7, Ertiga mới hay mua xe cũ?


8/22/2020 11:12:00 AM

Xecongnghe.vn -

Suzuki XL7, Ertiga mới sở hữu nhiều tính năng an toàn, công nghệ hiện đại là lựa chọn thông minh so với việc mua một mẫu xe cũ cùng tầm giá.

Cùng tầm giá, bạn sẽ lựa chọn mua xe mới hay xe cũ? Cụ thể, một chiếc xe cũ đã qua sử dụng với giá 600 triệu, tiếp tục dùng thêm 3 năm, đến lúc bán lại cao nhất cũng chỉ có thể được khoảng 400 triệu. Như vậy, bạn bỏ ra 200 triệu trong khi vẫn phải lo lắng xe hỏng hóc mà không được bảo hành. Nhưng với một chiếc xe mới như Suzuki XL7, sử dụng 3 năm, giá trị bán lại thấp nhất sẽ ở mức 450 triệu trở lên.

 

Vậy, bạn sẽ lựa chọn một chiếc xe mới, ngoại thất đẹp, đầy đủ tiện nghi hiện đại, công nghệ an toàn tân tiến, động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và đầy đủ chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt hay một chiếc xe cũ với nhiều hư hao, lỗi thời, kém an toàn cùng nhiều rủi ro tiềm ẩn mà còn phải chi trả thêm 200 triệu đồng? Câu trả lời rất rõ ràng.

Đo đếm sự tin cậy 

Xe mới luôn là lựa chọn an toàn nếu xét về độ tin cậy. Giao dịch trên các trang tin thương mại hoặc showroom nhỏ lẻ, những quảng cáo như xe còn tốt, động cơ ổn định vốn chỉ mang tính tương đối, chủ yếu được đo bằng lòng tin giữa người bán-mua.

Một mẫu xe mới như Suzuki XL7 hay Ertiga mới kèm các chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000km, uy tín sản phẩm chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc, giúp gạt bỏ tất cả những mối bận tâm khi lên bàn cân với xe cũ các thương hiệu khác.

  Công nghệ hiện đại, yếu tố an toàn và khả năng vận hành 

Xe cũ đã qua sử dụng thường gây bất tiện cho người sử dụng vì bị hạn chế về tính năng an toàn, kém tiện nghi và vận hành ít ổn định sau một thời gian dài sử dụng.

Trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga mới có đầy đủ những trang bị an toàn cần thiết như hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), khởi hành ngang dốc (HHC), điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, thân xe cấu tạo hấp thụ lực tác động giảm chấn thương cho người đi bộ khi xảy ra va chạm, cảm biến đậu xe, màn hình cảm ứng 10 inch lớn nhất phân khúc tích hợp camera lùi tiện lợi. Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA), chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD). 

Tiện nghi là điều mà xe mới chiếm ưu thế toàn diện. Trên khoang lái XL7, Ertiga Sport người dùng có thể thoải mái tận hưởng hành trình một cách vui vẻ, thoải mái với màn hình cảm ứng 10 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto, hộc làm mát nước uống. Hai mẫu xe này được trang bị hệ thống điều hòa tự động, trong khi đó, ngay cả một số xe mới trong cùng phân khúc vẫn sử dụng điều hoà cơ. Bệ tỳ tay tiện lợi có mặt trên cả hai hàng ghế đầu của XL7, hàng ghế thứ hai của Ertiga Sport. Riêng với XL7, cổng sạc điện thoại sẵn sàng ở cả ba hàng ghế cho hành khách sử dụng. Tay lái của hai mẫu xe này có thể điều chỉnh trong phạm vi 40mm để phù hợp với thể hình người lái, tăng chỗ để chân và giúp việc ra vào ghế lái dễ dàng hơn.

Về khả năng vận hành, xe mới luôn đảm bảo khả năng vận hành ổn định và động cơ hoạt động mạnh mẽ. Được làm từ khung thép cường độ cực cao và sử dụng động cơ van biến thiên VVT, những mẫu xe 7 chỗ mới nhất của Suzuki có khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh, phù hợp chở số lượng hành khách đông trên bất cứ điều kiện địa hình nào, từ nội thành, cao tốc đến ngoại ô. Với công nghệ khung thép cường độ cực cao này cùng các vật liệu hấp thụ tiếng ồn, mức N V H (tiếng ồn - độ rung - độ xóc) được giữ ở mức thấp, khoang xe đảm bảo yên tĩnh hơn. 

Giải quyết bài toán chi phí sở hữu một cách thông minh 

Ngoài mức chi phí ban đầu tương đương, lựa chọn mua XL7 hoặc Ertiga mới là lựa chọn đầu tư thông minh về kinh tế so với mua xe cũ nếu tính thêm cả chi phí sở hữu bao gồm chi phí sử dụng nhiên liệu, bảo dưỡng. Suzuki Ertiga Sport tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc với mức tiêu hao chỉ từ 4,74 lít/ 100km. Mẫu xe XL7 cũng chỉ sử dụng nhiên liệu từ 5,47 lít/100km.  

Bên cạnh đó, Suzuki áp dụng miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên khi mua xe mới. Tần suất bảo dưỡng được giảm đến 33%, khách hàng chỉ cần thực hiện ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500km. Tổng mức chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50% so với trước đây.  

Nguồn: Suzuki Việt Nam


Các bài đã đăng