Đại hội mô tô Việt Nam 2019 dính nghi án "đạo" tên


6/10/2019 1:22:00 PM

Xecongnghe.vn -

Ngay trước khi chương trình Đại Hội Mô Tô 2019 chuẩn bị diễn ra thì trên mạng xã hội xuất hiện những bình luận cho rằng Đại hội mô tô Việt Nam đang "đạo" ý tưởng tên gọi của một sự kiện từng được tổ chức trước đây.

Tuần trước, sự kiện Đại Hội Mô Tô 2019 tổ chức họp báo và công bố chương trình sẽ được tổ chức tại khu du lịch Đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 14/6/2019 đến ngày 16/6/2019, hứa hẹn quy tụ khoảng 5000 Biker khắp cả nước.

Xe được trưng bày tại buổi họp báo

Sau đó có nhiều thông tin cho rằng với tên gọi Đại Hội Mô Tô 2019 với tên tiếng anh là Vietnam Motor Festival rất giống với tên gọi của một chương trình đã được tổ chức nhiều năm trước đây. 

Logo của Đại Hội Mô Tô 2019

Theo ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Golden Times Communications, "cha đẻ" của thương hiệu Lễ hội mô tô Vietnam Motorbike Festival, được tổ chức lần đầu vào năm 2013, lễ hội mô tô Vietnam Motorbike Festival nhanh chóng tạo được tiếng vang trong giới biker lúc bấy giờ.

Logo và tên gọi của sự kiện VietNam Motorbike Festival trước đây

 

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, ngay lần đầu tiên Đại hội mô tô Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình, BTC Vietnam Motorbike Festival đã cảnh bảo việc vi phạm bản quyền đối với BTC Đại hội mô tô Việt Nam.

 "Việc sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Vietnam Motorbike Festival của Đại hội mô tô là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền của sự kiện chúng tôi. Hơn hết, với phương cách tổ chức bất cập, Đại hội mô tô Việt Nam đã phương hại đến uy tín của chúng tôi trong lần đầu tiên. Đại hội mô tô Việt Nam đang lợi dụng tên gọi quốc tế không ăn nhập gì với tên tiếng Việt để gây sự lầm lẫn của không ít biker", ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Golden Times Communications, cho biết. 

Hình ảnh sự kiện Vietnam Motorbike Festival 

Thực tế hiện nay có rất nhiều sự kiện mang tên gọi và hình thức tổ chức khá giống nhau mang lại sự nhầm lẫn cho những người theo dõi và cả những đơn vị tham gia, tuy nhiên việc bảo hộ bản quyền thương hiệu cho các sự kiện dường như chưa được quan tâm đúng cách.

Tuấn Tú (TGTD)

 

 


Các bài đã đăng