Diễn biến chặng thứ 4 của mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ


8/8/2018 1:30:00 AM

Xecongnghe.vn -

Chặng thứ 4 của mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ đã ghi dấu một trong những chặng đấu “khó khăn” nhất của Honda Việt Nam Racing từ đầu mùa giải tới giờ. Các tay đua và toàn bộ đội đua đã thể hiện một tinh thần quật khởi để có được một chặng đua thành công, đặc biệt là tại nội dung AP250.

Ấn Độ đã chào đón đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing không thể “nồng nhiệt” hơn bằng cách… từ chối nhập cảnh của toàn bộ đội đua Yuzy Racing Team, tay đua Cao Việt Nam và kỹ thuật viên Trung Dũng của Honda Việt Nam Racing về nước ngay khi vừa đặt chân tới sân bay quốc tế Chennai tại Ấn Độ đêm ngày 31/07/2018. 

Đây giống như một tin “sét đánh” với toàn bộ đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing khi đối diện với nguy cơ phải hủy bỏ chặng thi đấu này. Tuy vậy, Honda Việt Nam xác định sẽ cố gắng hết sức để tay đua Cao Việt Nam vẫn có thể thi đấu. Và kể từ đây, tay đua Cao Việt Nam, kỹ thuật viên Trung Dũng cũng như toàn bộ đội đua Yuzy Racing đã phải tiến hành một cuộc “hành xác” theo đúng nghĩa đen: Về nước làm lại Visa và quay lại Ấn Độ trong vòng 3 ngày 2 đêm. Chỉ tính thời gian ngồi trên máy bay thôi cũng đã rơi vào khoảng 32 tiếng. Tức tương đương với việc bay được 1 vòng trái đất. Chúng ta sẽ được nghe lại hành trình này trong bài phỏng vấn sắp tới với Cao Việt Nam. 

Còn tay đua Lê Khánh Lộc và hai nhân viên kỹ thuật của đội đua Honda Việt Nam Racing là Tuấn Anh và Phạm Tân, dù đã nhập cảnh thành công Ấn Độ theo đúng lịch trình, lại vẫn không thể tiến hành luyện tập do chiếc xe đua của Lộc vẫn không nhập cảnh được cùng với Yuzy Racing Team. Ở nội dung AP250, mặc dù kỹ thuật viên Tuấn Anh đã lắp đặt xong chiếc CBR250RR cho Cao Việt Nam nhưng đành “phủ mền” bởi Cao Việt Nam phải về nước làm lại Visa. Khó khăn chồng chất khó khăn với đội đua Honda Việt Nam Racing. 

Bất chấp những khó khăn đó, sáng thứ 7 ngày 04/08/2018 Cao Việt Nam với đôi mắt thâm cuồng do thiếu ngủ cùng kỹ thuật viên Trung Dũng và toàn bộ thành viên của đội Yuzy Racing đã có mặt tại pit của đội để sẵn sàng thi đấu Ngày thi đấu thứ 1 chặng Ấn Độ. Mặc dù uể oải và gần như kiệt sức sau hành trình dài, nhưng Cao Việt Nam và các thành viên ngay lập tức lao vào chuẩn bị một cách gấp gáp nhất có thể. 

Lê Khánh Lộc dù duy trì được thể trạng tốt, tuy vậy do không có xe để luyện tập đã khiến anh lo lắng rất nhiều. Đặc biệt đây mới là lần thứ 2 anh tham dự đua quốc tế và lần đầu tiên anh chạy tại Madras. Trong khi đó với Cao Việt Nam, thử thách trực tiếp mà anh phải đối mặt đó là những cơn buồn ngủ luôn “ve vởn”. Trường đua Madras có mặt đường rất xấu vì vậy việc không được chạy thử nhiều sẽ là một thiệt thòi cực kỳ lớn cho các tay đua Việt Nam.

Với tình trạng trên, Honda Việt Nam Racing đã không tạo được bất ngờ nào ở phần thi đấu phân hạng. Tay đua Lê Khánh Lộc mặc dù giành quyền vào thi đấu Super Pole nhưng anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 15/18. Trong khi đó “Gã Điên” Cao Việt Nam chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 23/24. 

Ngày thi đấu thứ 1: “Kỳ tích” của Cao Việt Nam

Lê Khánh Lộc bước vào nội dung UB150 với một tâm lý thoải mái, vui vẻ như thường lệ. Tuy vậy do mới là lần thứ 2 thi đấu tại nội dung UB150 và chưa được chạy nhiều tại Madras nên anh đã không thể hiện được nhiều trong ngày thi đấu thứ nhất. Xuất phát ngay sau hai đồng đội khác của team Yuzy Racing, nhưng Lê Khánh Lộc cho thấy anh xuất phát chưa được tốt như hai đồng đội của mình. Dường Lê Khánh Lộc vẫn chưa thực sự quen với chiếc UB150.

Khi vừa qua lap 3, bước vào cua đầu tiên của lap 4 thì tay đua Amirul của đội Yuzy Racing bất ngờ trượt ngã ngay trước xe của Lê Khánh Lộc, kéo theo việc cả 2 tay đua của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing đều phải rời cuộc đua sớm. Nói về pha trượt ngã này, Lê Khánh Lộc cho biết anh không trách tay đua Amirul và “lỗi phần lớn do bản thân em mà thôi”, một thái độ cầu thị cực kỳ đáng khen của tay đua này. Rất may, chấn thương của cả hai tay đua sau pha va chạm không lớn lắm và cả hai vẫn có thể tiếp tục thi đấu Race 2 vào hôm sau. 

Trong khi đó, với Cao Việt Nam tại nội dung AP250, anh xác định rõ ràng: ngày thi đấu thứ nhất này anh coi như “chấp”, mục tiêu là làm quen sân và không bị ngã. Mục tiêu của anh sẽ là ngày thi đấu thứ 2. 

“Gã Điên” bước vào trận đấu với sự mệt mỏi cùng những cơn buồn ngủ hành hạ sau chuyến bay dài và giấc ngủ vội 3 tiếng đêm hôm trước. Ngay từ khi chạy tập buổi sáng của ngày thi đấu đầu tiên anh đã cho biết cảm thấy “mắt nhíu lại”, tuy vậy anh không mảy may có chút suy nghĩ nào sẽ từ bỏ ngày thi đấu thứ 1. Anh cho biết: “Em đã làm tất cả để được ngồi lên xe, nếu có gục thì em cũng gục trên xe chứ không phải chỗ nào khác”. 

Mặc dù nỗ lực và quyết tâm, nhưng cơ thể của Cao Việt Nam lại không “nghe lời” lắm. Thường ngày được biết đến với phong cách thi đấu máu lửa, liều lĩnh, luôn vào cua với tốc độ lớn nhưng ngày hôm nay sự uể oải được thể hiện rõ trong cách mà Cao Việt Nam thi đấu, anh vào cua không được “bén” và có biểu hiện “đuối” trên đoạn đường thẳng. Vị trí xuất phát thứ 23/24 là một minh chứng cho thể trạng của anh hơn là khả năng của anh. 

Cao Việt Nam ở ngày thi đấu thứ nhất chọn cách thi đấu cực kỳ thận trọng, anh tổ chức che chắn để giữ vị trí giành được khi vừa xuất phát. Tuy thế anh không “cầm cự” được lâu và bị bỏ lại ở vị trí sau cùng từ lap thứ 4. Cũng từ lúc này, những mảng mây dày xuất hiện khiến trời đôi lúc đang từ nắng to trở nên tối sầm, đây là một ác mộng thực sự với Cao Việt Nam ở ngày đầu tiên, anh cho biết: “Do khi bắt đầu trời nắng nên em cần dùng kính màu, tuy vậy trời lại có lúc đổ râm và lúc ấy em cảm thấy buồn ngủ không thể tả nổi”. Khó khăn là thế, nhưng với những toan tính chiến thuật hợp lí và nỗ lực của Cao Việt Nam, ngày đua đầu tiên anh cán đích ở vị trí thứ 15, qua đó giành được điểm số đầu tiên tại mùa giải ARRC 2018 hạng mục AP250. 

Ngoài may mắn, kết quả này cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những toan tính chiến thuật hợp lí của Cao Việt Nam khi anh đã chọn cách thi đấu nắn nót và tránh va chạm.

Dù chỉ có 1 điểm, nhưng đây được cho là điều cực kỳ quý giá với Cao Việt Nam cũng như toàn đội Honda Việt Nam Racing: Đây là điểm số đầu tiên trong “lịch sử” của đội ở nội dung AP250, đặc biệt đây là điểm số giành được sau tại một chặng thi đấu với thể trạng gần như suy kiệt của Cao Việt Nam. 

Ngày thi đấu thứ hai: Cơn địa chấn “Honda Việt Nam”

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc đã lấy lại được thể trạng tốt nhất để bước vào cuộc “thư hùng sống mái”. Thời tiết ở ngày đua thứ 2 cũng tương tự với Ngày thi đấu thứ 1 nên các tay đua đã không còn bỡ ngỡ và có chút cảm thấy dễ dàng hơn do “quen sân”.

Lê Khánh Lộc sau pha tai nạn ngày hôm qua đã được toàn đội điều chỉnh lại chiến thuật cũng như xem xét lại kĩ lưỡng lại tình huống va chạm để tránh lặp lại sai lầm một lần nữa. Tất cả cùng thống nhất rằng Lê Khánh Lộc cần phải thi đấu bình tĩnh hơn và phải tránh những pha “đụng chạm” vì rõ ràng kĩ thuật của Lê Khánh Lộc chưa đạt đến tầm của những tay đua khác nên nếu có va chạm thì anh sẽ là người mất ưu thế. 

Rút kinh nghiệm từ ngày thi đấu thứ 1, qua ngày thi đấu thứ 2 Lê Khánh Lộc đã có một cú xuất phát tốt hơn rất nhiều. Ngay khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh, Lê Khánh Lộc đã lao lên đánh chiếm lấy vị trí thứ 12 từ vị trí xuất phát thứ 15 của anh. Những phút tiếp theo, Lê Khánh Lộc tiếp tục đối mặt với sức ép khổng lồ từ 5 tay đua phía sau trong khi những tay đua phía trước anh ngày một bỏ cách phần còn lại. 

Kể từ lap thứ 4 trở đi, nội dung UB150 có sự phân top cực kỳ rõ ràng với 4 tay top đầu, 4 tay đua top sau và phần còn lại bao gồm Lê Khánh Lộc. Tuy vậy Lê Khánh Lộc vẫn không đánh mất tinh thần thi đấu, anh dường như chủ động tập trung vào màn trình diễn của bản thân hơn là để ý đến các tay đua khác. 

Từ lap 6 tới lap 8, Lê Khánh Lộc cùng 2 tay đua khác đã bị 2 tay đua dẫn đầu bỏ xa đến ½ track, trong khi 2 tay đua kia đã có dấu hiệu buông xuôi thì Lê Khánh Lộc vẫn miệt mài thu hẹp khoảng cách với những tay đua phía trước. 

Và bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở vòng đua thứ 9, có đến 5 tay đua đã phải bỏ cuộc do lỗi kĩ thuật hoặc trượt ngã, do đó Lê Khánh Lộc đang từ vị trí thứ 16 đã vươn lên chiếm lấy vị trí số 11 trên bảng xếp hạng và duy trì kết quả này cho đên khi kết thúc trận đấu trong sự vỡ òa cảm xúc của toàn đội. 

Như vậy mới ngay ở lần thứ 2 tham gia ARRC, Lê Khánh Lộc đã giành lấy được vị trí trong top 15. Đây là một kết quả cực kỳ mỹ mãn với “tân binh” này. 

Trong khi đó, Cao Việt Nam sau kỳ tích ngày thi đấu thứ 1 cùng những cơn buồn ngủ đã bước vào ngày thi đấu thứ hai với chất “điên” thường thấy. Ngay từ màn khởi động buổi sáng ( Warm up), Cao Việt Nam đã chạy “rất căng”. Anh cho biết: “Hôm qua là điểm số đầu tiên em đạt được, em thấy rất tuyệt và em không muốn mọi thứ dừng ở đây. Em có thể làm tốt hơn. Hôm qua em buồn ngủ mà vẫn có thể giành điểm thì hôm nay em phải làm được tốt hơn.

Điểm số giành được ở Ngày thi đấu thứ 1 giống như 1 liều doping cho “Gã Điên”, nhìn cách anh khởi động khó ai có thể tin tay đua này vừa trải qua 32 giờ bay liên tục. Và bước vào ngày đua thứ 2, Cao Việt Nam đã thể hiện những gì tinh túy nhất của mình. 

Vị trí xuất phát thứ 23/24 dường như không làm Cao Việt Nam nghĩ ngợi nhiều và trong tính toán của tay đua này thì việc đầu tiên anh phải làm là xuất phát một cách thông minh nhất nhằm xóa bớt những ảnh hưởng tiêu cực từ vị trí xuất phát. 

Ngay khi nổi đèn xanh, Cao Việt Nam đã chủ động đánh lái và nghiêng người qua phía phải rồi lao lên. Đây là một chiến thuật táo bạo nhưng đã phát huy hiệu quả bởi các tay đua phía trước Cao Việt Nam khi xuất phát thường có xu hướng ngả người bó trái, việc Cao Việt Nam làm ngược lại đã mở ra cho anh một đường vượt thênh thang phía trước, Cao Việt Nam mau chóng chiếm được vị trí thứ 15 trong sự ngỡ ngàng của tất cả các tay đua và khán giả. 

Những phút tiếp theo, Cao Việt Nam tiếp tục phong cách tấn công điên cuồng của mình, anh lao lên kiểu giống như muốn “ăn tươi nuốt sống” các đối thủ ở vị trí phía trên. Kể từ vòng đua thứ 6, Cao Việt Nam đã lên được vị trí số 11, bỏ cách một khoảng cách khá xa so với 13 tay đua còn lại và giữ vị trí này cho đến khi kết thúc thi đấu - một sự cải thiện thứ bậc kỉ lục của giải đấu cho tới hiện tại

Như vậy từ việc chưa giành được điểm số nào sau 3 chặng đầu tiên, Cao Việt Nam đã giành được 6 điểm tại chặng Ấn Độ, đây là thành tích tốt nhất mà Honda Việt Nam Racing đạt được tại nội dung AP250 từ đầu mùa giải tới giờ.  

Ấn Độ quả thực là một chặng đấu với những cảm xúc không thể kịch tính hơn cho Honda Việt Nam Racing. Từ việc có nguy cơ phải hủy chặng đấu do những rắc rối Visa, không có thời gian luyện tập nhiều, cả hai tay đua đã vươn lên vượt chỉ tiêu có mặt trong top 15 mà đội đề ra trước vòng đấu.

Chặng thi đấu Ấn Độ mang lại cho Lê Khánh Lộc 5 điểm, và Cao Việt Nam 6 điểm, tuy nhiên nếu xét về tinh thần và khát khao thi đấu, Lê Khánh Lộc, Cao Việt Nam và toàn thể đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team xứng đáng với điểm số 50 tuyệt đối. Chặng thứ 5 của mùa giải ARRC sẽ được tổ chức tại Indonesia vào tháng 10 tới.

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng