Ducati Monster mới đã có mặt tại Ducati Hồ Chí Minh


1/5/2022 5:55:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay ngày 05/01/2022 – Các mẫu xe Monster mới đã có mặt tại Ducati Hồ Chí Minh và sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng với 03 phiên bản màu tiêu chuẩn: đen, xám, đỏ.

Các tay đua MotoGP Pecco Bagnaia (Ducati Lenovo Team), Enea Bastianini và Luca Marini (Esponsorama Racing) cũng đã tham dự giai đoạn lắp ráp mẫu xe đầu tiên và đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất, ngay trước khi lên đường tham gia các giải chạy thử sân của mùa giải đua 2021 tại Qatar.

Monster mới nhẹ, nhỏ gọn và linh hoạt. Một chiếc mô tô lý tưởng không những dành cho những người lần đầu tiên tiếp cận thế giới hai bánh mà còn dành cho những người lái mô tô có kinh nghiệm hơn, sẵn sàng mang đến niềm vui cho những người chơi mới lần đầu trải nghiệm dòng xe Monster nhờ hiệu suất tuyệt vời và dễ dàng điều khiển, trọng lượng cực nhẹ, nhanh nhẹn và khung gầm thoáng với trang bị điện tử hiện đại.

Trái tim của chiếc xe là động cơ 937cc L-twin Testastretta 11 ° với hệ thống phân phối mô-men xoắn, giúp Monster trở nên thể thao và vui nhộn. Công suất cực đại đạt 111 mã lực tại 9.250 vòng / phút và mô-men xoắn 9,5 kgm tại 6.500 vòng / phút. Nhờ dung tích phân khối được tăng lên so với phiên bản 821 cc, mô-men xoắn đã được cải thiện ở tất cả các vòng tua, đặc biệt là vòng tua trung bình - thấp,  Ducati Quick Shift Up / Down được trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Các kỹ sư và nhà thiết kế của Ducati đã dành sự quan tâm lớn đến việc giảm tổng trọng lượng của Monster mới. Chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn: khung phụ, vành, gắp đôi mới và hơn hết là khung chính, giờ đây khung chính bằng nhôm sẽ chịu lực tốt hơn, về cơ bản gần giống như của Panigale V4 và nhẹ hơn 4,5 kg (ít hơn 60%) so với lưới mắt cáo truyền thống. Nhờ vào việc điều chỉnh ở phần khung xe, cùng với việc giảm nhẹ 2,6 kg ở động cơ, đã đưa trọng lượng khô của Monster xuống chỉ còn 166 kg (ít hơn gần 20 kg so với Monster 821) và điều này làm chiếc xe nhanh nhẹn khi hoạt động trên đường phố và khả năng xử lý tuyệt vời.

Thiết kế tái hiện các yếu tố chính của Monster, chẳng hạn như bình xăng "bò rừng", đèn pha hình oval, đuôi xe thanh thoát và động cơ đặt giữa, tổng thể đem lại cho chiếc xe cảm giác hài hoà hơn. Hình dạng của xe được phát triển theo hướng tôn vinh tính thiết yếu và công nghệ, với các cạnh rất hẹp cho phép người lái dễ dàng đặt chân xuống đất khi xe đạp đứng yên, cũng nhờ chiều cao yên hiện là 820 mm ở phiên bản tiêu chuẩn, và có thể đạt tới 775 mm bằng cách lắp phụ kiện yên xe thấp và bộ giảm xóc hạ thấp.

Hệ thống công thái học của xe cũng được cải thiện so với phiên bản 821 bằng cách di chuyển yên xe gần tay lái hơn, cho phép người lái giữ tư thế thẳng đứng hơn và ít bị đè lên cổ tay hơn, kiểm soát tốt hơn. Góc lái đã được tăng lên 36 ° (nhiều hơn 7 ° so với 821) để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và đảm bảo khả năng cơ động tối đa ngay cả ở tốc độ thấp và di chuyển trong đô thị, trong khi chỗ để chân đã được định vị lại để mang lại tư thế lái thoải mái hơn .

Các trang bị điện tử tiêu chuẩn giúp cho chiếc xe vận hành một cách an toàn nhất, bao gồm ABS trong cua, Kiểm soát lực kéo và Kiểm soát bốc đầu, tất cả đều có thể điều chỉnh theo các mức độ khác nhau.

Monster mới được trang bị ba Chế độ lái (Sport, Urban, Touring) giúp bạn có thể tùy chỉnh đặc trưng của chiếc xe theo sở thích và nhu cầu. Động cơ đặc biệt trơn tru nhờ Chế độ Smart Power Modes, cung cấp các mô-men xoắn ngay, cụ thể ở số đầu tiên và số thứ hai (Urban, Touring) hoặc chỉ ở số đầu tiên (Sport), giúp việc lái xe dễ dàng hơn.

Mọi thứ đều có thể dễ dàng quản lý thông qua các nút điều khiển trên tay lái và bảng điều khiển TFT màu 4,3 inches, hiển thị các thông số thể thao như của dòng xe Panigale V4, giúp người lái có cái nhìn trực quan hơn về các thông số của xe khi đang vận hành trên đườny. Khả năng kết nối được đảm bảo nhờ sự hiện diện của Hệ thống Đa phương tiện Ducati (DMS), cho phép kết nối điện thoại thông minh với xe qua Bluetooth. Điện thoại thông minh cũng có thể được sạc nhờ cổng cắm USB dưới yên xe.

Monster mới có sẵn màu Ducati Red và Dark Stealth với bánh xe màu đen, Aviator Grey với bánh xe màu đỏ GP. Đối với những người muốn có một phong cách thể thao nổi bật hơn, phiên bản Monster Plus cũng có sẵn các màu sắc tương tự như tiêu chuẩn với kính gió phía trước và yên phụ phía sau.

Nguồn: Ducati Việt Nam

 


Các bài đã đăng