Ferrari Roma, Giải thưởng siêu xe xuất sắc nhất năm 2021


1/11/2022 7:41:00 PM

Xecongnghe.vn -

Ferrari Roma đã giành được Giải thưởng cao quý Best of the Best 2021 của Robb Report Việt Nam đối với hạng mục Best Supercar of the Year - Siêu xe xuất sắc nhất trong năm.

Best of the Best là giải thưởng do Robb Report Vietnam tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các thương hiệu thuộc lĩnh vực cao cấp xuất sắc nhất. Năm nay, Giải thưởng Best of the Best được quyết định dựa trên ý kiến của những cá nhân sở hữu khối tài sản ròng lớn, cùng với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và các Biên tập viên Robb Report, nhằm chọn ra những sản phẩm/dịch vụ hoàn hảo nhất trong các hạng mục quen thuộc về ngành hàng xa xỉ từ xe hơi, đồng hồ, thời trang cho đến du lịch, nghỉ dưỡng và bất động sản.

Đội ngũ ban giám khảo có chuyên môn cao về ô tô của Robb Report – Ông Michael von Schlippe đã chia sẻ rằng “Với chiếc Roma hoàn toàn mới, Ferrari đã cho thấy làm thế nào để thực hiện được một dự án thực sự ấn tượng. Mẫu xe này tái hiện những đường nét cổ điển như trên một chiếc Gran Turismo thanh lịch trong quá khứ và truyền tải trọn vẹn đến thế kỷ 21 bằng thiết kế lôi cuốn, khơi gợi cảm xúc và thăng hoa độc đáo. Không chỉ có vậy, Roma còn mang trong mình sức mạnh tuyệt vời cùng hàng loạt những tiện ích hiện đại phục vụ chủ nhân”.

Ferrari Roma, mẫu xe coupe 2+ mới của thương hiệu Ngựa chồm, được đánh giá là có thiết kế vượt thời gian và cực kỳ tinh tế, đồng thời có tất cả uy lực và sự linh hoạt cần thiết để đảm bảo mang đến trải nghiệm lái phấn khích nhất. Phong cách Ý đặc trưng của xe là sự tái hiện đương đại của lối sống vô ưu những năm 1950 và 1960 tại Rome - ‘thành phố Vĩnh Hằng’.

Ferrari Roma thể hiện một ngôn ngữ thiết kế thời thượng đi kèm với phong cách tinh tế thuần khiết, đồng thời vẫn giữ được đặc tính thể thao tinh túy đặc trưng của một chiếc Ferrari. Các thành phần lược giản, tỷ lệ cân đối hài hòa và những đường nét thanh lịch được kết hợp hoàn hảo với kiểu dáng lôi cuốn đậm nét truyền thống của những chiếc xe Ferrari berlinetta với động cơ đặt giữa hướng về phía trước, chẳng hạn như hai mẫu xe biểu tượng 250 GT Berlinetta lusso và 250 GT 2+2 đã truyền cảm hứng cho Ferrari Roma.

Sở hữu khối động cơ tăng áp V8 có thể sản sinh công suất 620 hp tại 7.500 vòng/phút và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, Ferrari Roma đã trở thành chiếc xe thể thao 2+ mạnh mẽ nhất. Động cơ đặt giữa hướng về phía trước giúp cho Ferrari Roma đạt tỷ lệ khối lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37 kg/hp), tăng cường khả năng xử lý và tốc độ phản hồi. Bộ phận cánh lướt gió linh hoạt được tích hợp trong kính chắn gió ở phía sau, cung cấp lực ép cần thiết bằng cách tự động mở ra khi vận hành ở tốc độ cao và giữ nguyên vẻ sang trọng cho chiếc xe khi xếp gọn vào.

Robb Report được coi là một trong những ấn phẩm dành cho giới thượng lưu độc đáo và uy tín bậc nhất, có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu với 17 ấn bản quốc tế. Nội dung của tạp chí được thực hiện bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng xa xỉ.

Nguồn: Ferrari Việt Nam


Các bài đã đăng