Ford Việt Nam Đẩy Mạnh Các Hoạt Động Vì Cộng Đồng Trong Tháng Chăm Sóc Toàn Cầu 2018


10/3/2018 6:00:00 PM

Xecongnghe.vn -

Tháng 9 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức các hoạt động, sự kiện vì cộng đồng hướng tới trẻ em bao gồm hoạt động hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, giáo dục lành mạnh và tổ chức lễ trung thu truyền thống cho trẻ em.

Với chủ đề “Cùng em đến trường an toàn”, chương trình hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn đã được tổ chức cho hơn 600 em học sinh và giáo viên trường THCS Thanh Am, Hà Nội. Các kiến thức được chia sẻ từ chuyên gia an toàn giao thông nhấn mạnhtầm quan trọng của việc thắt dây an toàn trên ô tô và đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xemáy,chú ý quan sát khi sang đường, mở cửa xe, lưu ý điểm mù của xe ô tô và tham gia giao thông đúng phần đường/làn đường. Đến tham gia giao lưu và chia sẻ tại sự kiện còn có các nghệ sỹ trẻ như nhóm nhạc Dalab, ca sỹ Phạm Trần Phương, Lê Thiện Hiếu – là những đối tác lâu năm của chương trình DSFL cũng như chiến dịch nâng cao ý thức tham gia giao thông mang tên “K0 Còi” của Ford Việt Nam.

“Trong suốt 10 nămqua, Ford luôn nỗ lực không ngừng để tạo nên những thay đổi tích cực cho giao thông Việt Nam. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền tới nhiều đối tượng khác nhau trong đó có các em học sinh, sinh viên,Ford mong muốn góp phầnxây dựngmôi trường giao thông ngày càng an toàn và văn minh hơn. Ford mong muốn– những chủ nhân tương lai của đất nước sẽnhưnhững hạt giống, chung tay cùng Ford để xây dựng tương lai phát triển bền vững cho Việt Nam” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Song song với hoạt động hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, một hoạt động giáo dục phát triển lành mạnh khác cũng được Ford Việt Nam tổ chức với tên gọi Play Day 2018. Với chủ đề “Trung thu xanh, Chơi an toàn”, chương trình được tổ chức trong khuôn viên nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương đã mang đến không gian vận động và học tập kỹ năng vui chơi an toàn cho các cha mẹ và các em thiếu nhi. Đội ngũ nhân viên của Ford đã tham gia vui chơi và trực tiếpcùngcác em thiếu nhi làm đồ chơi dân gian bằng vật liệu thiên nhiên hoặc tái chế và học cách chơi các trò chơi dân gian. Play Day 2018 muốn gửi gắm thông điệp vui chơi an toàn cho các em thiếu nhi, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tăng cường khả năng giao tiếplàm việc nhóm và nâng cao các giá trị truyền thống dân tộc. Chương trình được đồng tổ chức cùng các đối tác của Ford bao gồm Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn), tổ chức “Sân đình",và đã thu hút được hơn 300 em nhỏ và phụ huynh. 

Tháng Chăm sóc Toàn cầu được tập đoàn Ford Motor tổ chức thường niên ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hàng năm mỗi nhân viên Ford được khuyến khích đóng góp 2 ngày công lao động để tham gia các hoạt động vì cộng đồng do Ford tổ chức hoặc trực tiếp tham gia và tổ chức các hoạt động tại địa phương của mình. Tính đến nay tập thể nhân viên Ford Việt Nam đã đóng góp hơn 25.000 giờ lao động lao động vàtổ chức các chương trình giáo dục lành mạnh và kỹ năng sống dành cho trẻ em tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong đó có thể kể đến một số hoạt động tiêu biểu như “Ngày hội vui chơi - Em học làm thợ" (2016), “Nhà sáng chế xanh" (2017) đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều gia đình. Trong quý 4 năm 2018, Ford Việt Nam cùng các đối tác sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các sân chơi cho trẻ em ở khu vực ngoại thành để các em sẽ có được không gian chơi và phát triển thể chất lành mạnh.

Chương trình "Hướng dẫn lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam đã bước sang năm thứ 11 và đào tạo lái xe miễn phí cho hơn15.000 học viên lái xe và tài xế ô tô trên 15 tỉnh thành phố. Đối tượng đào tạo của chương trình ngày càng được mở rộng, bao gồm các chủ sở hữu xe Ford, các tài xế taxi, tài xế thương mại, thành viên các CLB và hội nhóm lái xe, các bạn học sinh, sinh viên đại học. Bên cạnh đó Ford cũng hỗ trợ đào tạo nâng cao kiến thức cho giảng viên tại các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe.

Đặc biệt, với những đối tượng là các bạn trẻ, những chiến dịch của Ford lại mang một màu sắc trẻ trung với cách tiếp cận gần gũi và sáng tạo hơn. Tiêu biểu trong số đó là hai chiến dịch “K0 Còi” và “K0 Cồn" hướng đến việc cải thiện văn hoá giao thông của người Việt với hơn 100.000 lượt theo dõi trên mạng xã hộiPhối hợp với rất nhiều nghệ sĩ trẻ Việt Nam, những chiến dịch của Ford luôn nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các bạn trẻ. 

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ thêm: “Ford Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư và nỗ lực trên hành trình phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp FDI tiên phong trong việc thúc đẩy các hoạt động trách nhiệm xã hội tại địa phương. Cùng với DSFL và các hoạt động vì cộng đồng như chương trình “Trung thu xanh, Chơi an toàn"và hoạt động xây dựng sân chơi cho trẻ em, chúng tôi mong muốn sẽ truyền cảm hứng tới các bạn trẻđểchủ động thay đổi trong hành vi giao thôngvà mang đến sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương laicủa Việt Nam.”

Tín Nghĩa (TGTD)


Các bài đã đăng