Ford Việt Nam sẽ giới thiệu loạt xe hoàn toàn mới vào năm 2022


1/14/2022 6:47:00 PM

Xecongnghe.vn -

Năm 2021, Ford đạt doanh số 23,700 xe, vẫn dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung.

Cạnh tranh như một người thách thức

Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan 23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành. Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020. 

Cùng với Ford Ranger, dòng xe SUV hạng trung Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc SUV thể thao đa dụng với 5.485 sản phẩm được gửi đến tay khách hàng. Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, rộng rãi, an toàn, cùng khả năng vận hành vượt trội đã trở thành điểm nhấn nổi bật của chiếc SUV này và để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp với doanh số năm 2021 đạt 898 xe. Với không gian rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, tỷ lệ thiết kế hài hòa, Transit tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trên hành trình chinh phục các mục tiêu kinh doanh hiệu quả. 

Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, một kỷ nguyên phát triển mới cũng được mở ra với sản phẩm Ranger Việt Nam, chính thức xuất xưởng từ nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đến 2.000 tỷ đồng. Được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam không chỉ là lựa chọn tối ưu mà còn giúp đảm bảo nguồn cung và thời gian cung ứng sản phẩm cho khách hàng nội địa.

Chung tay gánh vác vì một cộng đồng phát triển bền vững

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch, FVL tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng trong 2 năm qua như tặng xe cứu thương áp lực âm trị giá trên 2 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, trao máy lọc máu hiện đại trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương, tặng hàng nghìn phần quà, kit xét nghiệm cho các tỉnh và các đối tượng khó khăn.

Thông qua mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận, dự án “Vì những thành phố đáng sống” đã đạt được thành quả nhất định trong nỗ lực cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men đã được trao tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hơn 200 phần hỗ trợ sinh kế hậu đại dịch cũng đã được triển khai tại 3 thành phố trọng yếu gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Coi khách hàng như gia đình của mình

Các Quy trình bán hàng và Dịch vụ với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm cũng đã tiếp tục được củng cố và triển khai như Dịch vụ cứu hộ 24/7, Tổng đài Chăm sóc Khách hàng, Bảo dưỡng lưu động,... để đảm bảo tối đa quyền lợi và làm hài lòng người tiêu dùng nội địa. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp, Ford còn triển khai các chính sách mới nhằm hỗ trợ khách hàng như Miễn phí công kiểm tra xe tổng quát, Giao nhận xe tại nhà miễn phí, Vệ sinh khử khuẩn xe miễn phí, Ngày Chủ Nhật Dịch vụ, Bảo dưỡng Nhanh 60 phút,... 

Năm vừa qua cũng là năm đầu tiên Ford toàn cầu triển khai kế hoạch cải tổ toàn diện mang tên Ford+ trong đó đưa ra các ưu tiên và chiến lược thực thi cụ thể trước mắt cũng như lâu dài. Trước mắt, Ford xác định để có thể tiếp tục thành công trong ngành ô tô thế giới, Ford cần phải cạnh tranh như những người đi thách thức, phải lấy khách hàng làm trọng tâm và phải tiếp tục phát triển và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng thực sự cần. Cần đơn giản hóa và hiện đại hóa các quy trình từ thiết kế, sản xuất, bán hàng và dịch vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ford cũng tích cực đưa các công nghệ kết nối người dùng, công nghệ hỗ trợ trải nghiệm, bao gồm cả công nghệ tự hành, công nghệ thực tế vũ trụ ảo và thực tế tăng cường để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Về dài hạn, Tập đoàn Ford tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa bao gồm phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện của thế giới. 

Kế hoạch trên đã giúp tập đoàn Ford vượt qua các khó khăn một cách thành công và có kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua. 

Ford Việt nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ của tập đoàn và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt là trong năm qua, Việt nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.

Nguồn: Ford Việt Nam


Các bài đã đăng