Fuso ra mắt xe tải nặng chạy điện E-FUSO Vision One, đi được 350 km/lần sạc


11/2/2017 4:59:00 AM

Xecongnghe.vn -

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, thương hiệu xe tải và xe khách Mitsubishi FUSO (MFTBC), trực thuộc Daimler Trucks chính thức giới thiệu thương hiệu xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới E-FUSO và ra mắt xe tải nặng chạy điện E-FUSO Vision One.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, MFTBC cho biết sẽ điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của mình trong những năm sắp tới bằng thương hiệu xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới mang tên E-FUSO. Khẳng định cho chiến lược này chính là ý tưởng xe tải nặng chạy hoàn toàn bằng điện với phạm vi hoạt động lên đến 350 km cho mỗi lần sạc, Vision One. Mẫu Xe tải E-FUSO Vision One đánh dấu sự khởi đầu cho mục tiêu điện hóa các sản phẩm của công ty trong tương lai.

Marc Llistosella - Chủ tịch, Giám đốc Điều hành MFTBC, trưởng đại diện Tập đoàn xe thương mại Daimler Châu Á, chia sẻ: “E-FUSO Vision One chính là triển vọng về một chiếc xe tải nặng chạy điện với công suất lớn nhằm nhấn mạnh cam kết về việc điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi. FUSO đã tiên phong trong việc điện hóa xe tải trong nhiều năm nay.

Tháng trước, eCanter - xe tải điện hạng nhẹ đầu tiên được sản xuất hàng loạt, được chính thức ra mắt toàn cầu tại New York, Mỹ. Với eCanter, chúng tôi đã chứng minh rằng xe tải điện hoàn toàn có thể được thương mại hoá. eCanter tiết kiệm tới 1.000 Euro chi phí vận hành trên mỗi 10.000 km và với công nghệ pin đang phát triển cực kì nhanh chóng, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dòng xe tải và xe khách chạy điện với hy vọng góp phần mang lại những chuyển biến tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội toàn cầu. Trong tương lai, tất cả các mẫu xe điện của chúng tôi sẽ mang tên E-FUSO, thương hiệu mới của chúng tôi dành riêng cho xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện.”

E-FUSO Vision One – Ý tưởng về dịch vụ vận tải điện hạng nặng

E-FUSO Vision One là ý tưởng xe tải nặng chạy điện có tổng trọng tải 23 tấn và tải trọng hàng hóa lên đến 11 tấn, chỉ thấp hơn 2 tấn so với dòng xe tải chạy dầu diesel cùng phân khúc. Xe được trang bị bộ pin lên đến 300 kilowatt/giờ, cho phép di chuyển với phạm vi lên đến 350 km cho một lần sạc. Với việc ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến lĩnh vực xe điện bên cạnh sự phát triển cơ sở hạ tầng, các chính sách để giúp đẩy nhanh quá trình điện hóa vận tải đường bộ, việc xuất hiện hàng loạt những chiếc E-FUSO Vision One trên các đường phố tại Nhật Bản hay châu Âu trong vòng một vài năm nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Lô xe eCanter đầu tiên của FUSO được bàn giao cho Seven-Eleven, UPS và Yamato

Ngoài E-FUSO Vision One, FUSO cũng trưng bày eCanter, mẫu xe tải nhẹ chạy điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt, vừa ra mắt vào tháng 9 tại thành phố New York, Mỹ. Bằng việc phát triển eCanter, song song với nỗ lực khảo sát sự hài lòng của khách hàng một cách chuyên sâu, FUSO đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu trong phân khúc xe tải điện, góp phần đưa mô hình xe tải nặng chạy điện vào đường phố trong vòng bốn năm tới.

Xe eCanter với trọng lượng 7,5 tấn và khoảng cách di chuyển 100-120 km cho một lần sạc không chỉ giúp giảm thiểu khí thải nhà kính và ô nhiễm tiếng ồn ở khu vực thành thị mà còn chứng minh được lợi ích thương mại với mức tiết kiệm lên đến 1.000 Euro mỗi 10.000 km vận hành.

Lô xe eCanter đầu tiên đã được chuyển giao cho khách hàng tại Nhật Bản bao gồm chuỗi cửa hàng tiện ích Seven-Eleven và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Nhật Bản Yamato. Khách hàng ở Mỹ bao gồm United Parcel Service (UPS) và một số tổ chức phi chính phủ, bao gồm: Tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat, Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã và Vườn Bách thảo New York.

Tuấn Hùng(TGTD)

 

 


Các bài đã đăng