Giải đua xe địa hình "Việt Nam PVOIL Cup 2021" chính thức khởi tranh


12/11/2021 11:49:00 AM

Xecongnghe.vn -

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) sẽ không chỉ duy trì quy mô là giải đua ô tô lớn nhất trong năm mà còn là một trong những hoạt động thể thao đáng chú ý nhất kể từ đầu năm với sự khác biệt của mình.

Trong mùa giải lần thứ 13, lần đầu tiên 6 bài thi sẽ diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây, nhờ vậy vừa giảm thiểu thời gian chờ đợi giữa các bài thi cho các đội, vừa hạn chế tối đa việc phải cắt bớt các bài thi do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết. Việc có 6 đường thi cùng lúc cũng giúp cho khán giả được chứng kiến nhiều hơn các màn trình diễn của những đội đua yêu thích trong suốt hai ngày thi đấu.

Những hạn chế của dịch bệnh cũng mở ra cơ hội đưa giải đua đến gần hơn với khán giả cả nước. Qua hệ thống livestream rộng khắp trên nhiều nền tảng và thiết bị, khán giả có thể trực tiếp theo dõi PVOIL VOC 2021 trên VTVCab, truyền hình FPT, Vnews – Truyền hình thông tấn, VTC Now, các kênh trên nền tảng của Otofun,…qua đó dự kiến thu hút hàng triệu khán giả mong chờ các hoạt động đua xe thể thao suốt một năm qua.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, BTC PVOIL VOC 2021 đã tăng số lượng xe cứu thương và đội ngũ cán bộ chuyên trách, cam kết thực hiện quy định về xét nghiệm nhanh, khu cách ly, trang thiết bị an toàn cho Ban tổ chức, Ban điều hành, Vận động viên và khán giả. Đặc biệt, BTC sẽ kiểm soát chặt chẽ đối tượng khán giả đến cổ vũ, theo dõi các đội đua đảm bảo các điều kiện như: Người dưới 18 tuổi được khuyến cáo không được vào khu vực thi đấu và các khu vực tổ chức Giải, khán giả phải được tiêm đủ hai mũi vắc xin Covid-19 (có giấy chứng nhận hoặc thể hiện trên ứng dụng PC Covid, SSKĐT), phải có chứng nhận âm tính Covid-19 còn giá trị trong vòng 72h…

Trong hai ngày trước giải, Ban tổ chức đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ 300 thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành giải, các đơn vị báo chí, truyền hình đăng ký tham dự giải và các vận động viên. Với yêu cầu chặt chẽ về điều kiện tham dự là phải được tiêm vắc xin hai mũi, cùng với việc duy trì công thức làm việc online, chỉ gặp mặt khi bắt buộc trong suốt quá trình chuẩn bị giải, sự hợp tác giữa các bên, đảm bảo tuân thủ các điều kiện 5K của mỗi cá nhân, rất may mắn là các kết quả xét nghiệm đều âm tính. Đây có thể coi là một thành công cho dù Giải đến sáng ngày 11/12 mới chính thức khai mạc.

Tiếp tục duy trì 04 phân hạng: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng, BTC sẽ có những thay đổi về quy định có lợi cho các vận động viên tại tất cả các hạng đấu qua đó giúp tăng tối đa khả năng vận hành, giảm thiểu thiệt hại và tăng cường tính an toàn với tất cả các xe tham dự giải cũng như khán giả. Năm nay, đường thi ban đêm – Adventure sẽ tiếp tục là thử thách kịch tính thu hút các vận động viên tham gia vào đêm ngày thi đấu thứ nhất, 11/12 khi nước hồ Đồng Mô dâng cao, tạo nên nhiều thử thách mạo hiểm và hấp dẫn hơn bao giờ hết cho các Vận động viên tham dự.

Về giải thưởng, PVOIL VOC 2021 sẽ có tổng giải thưởng hơn 470 triệu đồng. Trong đó có hơn 320 triệu là giải thưởng tiền mặt và 120 triệu quà tặng hiện vật là các bộ lốp AT BFGoodrich (trị giá gần 30 triệu đồng mỗi bộ) và trên 30 triệu voucher nhiên liệu PVOIL. Cùng với đó, BTC cũng quyết định bổ sung giải Nhất tại mỗi đường đua và được “trao nóng” cho các đội đua. Đây được xem như sự khích lệ tinh thần kịp thời cho các vận động viên, tiếp tục đem đến những màn trình diễn xuất sắc và táo bạo, qua đó phô diễn được hết những kỹ năng lái xe qua các bài thi, mang tới cho khán giả những giây phút sống động và hào hứng nhất.

Xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đua phong trào “An toàn - Minh bạch - Công bằng – Vui vẻ”, BTC luôn nỗ lực để xây dựng VOC vượt qua quy mô một cuộc tranh tài về kỹ năng điều khiển xe, hướng tới trở thành ngày hội dành cho cộng đồng những người yêu thích ô tô và thể thao. Ban tổ chức cũng hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế, đồng thời, giải sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn.

Cùng với sự phát triển của bộ môn đua xe thể thao (motor sport) tại Việt Nam trong thời gian qua, PVOIL VOC 2021 được kỳ vọng sẽ  là nơi để các vận động viên đam mê với bộ môn off-road thể hiện kĩ năng và cọ sát với các bài thi theo tiêu chuẩn quốc tế, qua đó trở thành là bệ phóng giúp cho các vận động viên tiến tới đi thi đấu tại các giải uy tín ở nước ngoài.

Nguồn: Ban tổ chức

 


Các bài đã đăng