Hai tay đua Việt Nam tham gia chính thức chặng đầu tiên Giải đua Mô tô châu Á (ARRC)


3/4/2018 6:17:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mùa giải ARRC 2018 vừa chính thức khởi tranh tại trường đua Chang International Circuit, Thái Lan. Mùa giải năm nay, Yuzy Honda Vietnam Racing tiếp tục là đội đua duy nhất tới từ Việt Nam tham dự giải đấu, với hai tay đua trẻ là Cao Việt Nam và Nguyễn Vũ Thanh.

Ở mùa giải đua mô tô châu Á ARRC 2017, đội đua Yuzy Honda Viet Nam Racing Team trong lần thứ 2 tham dự giải đấu đã giành được vị trí thứ 3 ở nội dung UB150 với chiếc Honda Winner 150. Đây là một thành tích hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của toàn đội mặc dù chưa thể làm hài lòng giới “chop bu” đầy tham vọng của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam. Do đó, tham vọng của Yuzy Honda Viet Nam Racing Team trong mùa giải ARRC 2018 này chắc chắn sẽ lớn hơn và mức đầu tư cho đội chắc chắn sẽ “khủng” hơn nhiều.

Trong mùa giải 2018 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội đua Yuzy, đồng thời góp mặt 2 tay đua trẻ đầy triển vọng trong màu áo đội Yuzy Honda Vienam Racing Team, đó là:

  • Tay đua Cao Việt Nam (tham gia chạy hạng mục AP250) – tay đua đã tham gia giải đua ARRC trong 2 năm liên tiếp (2016-2017) với kinh nghiệm tích lũy quý báu và sự tiến bộ qua từng vòng đua.
  • Tay đua Nguyễn Vũ Thanh (tham gia chạy hạng mục UB150) – tay đua tiềm năng đã giành vị trí á quân nội dung Blade 110 tại vòng thi đấu Cần Thơ trong khuôn khổ giải đua xe mô tô Honda Việt Nam 2017 dù mới chỉ 3 lần tham dự trong một cuộc đua chuyên nghiệp. Đây là lần đầu tiên Nguyễn Vũ Thanh tham dự ARRC.

Để cải thiện thêm kỹ năng cho các tay đua của mình, năm 2018, HVN sẽ cử 2 tay đua tham gia thêm các giải Thailand Talent Cup và Indonesian Honda Dream Cup. Hiện tại, mục tiêu mà HVN đặt ra cho 2 tay đua trong giải ARRC 2018 là: Cao Việt Nam (Top 15) và Nguyễn Vũ Thanh (Top 15).

Cao Việt Nam: Bước ngoặt sự nghiệp

Trước tiên, Cao Việt Nam là một tay đua đã quá “quen mặt” với các tín đồ tốc độ tại Việt Nam.

Cao Việt Nam đã không còn lạ lẫm gì “mùi khói” của ARRC bởi đây đã là năm thứ 3 tay đua sinh năm 1996 tham dự giải đấu này. Tay đua này thi đấu cho đội Yuzy Honda Vietnam Racing từ mùa giải ARRC 2016 và ngay ở chặng thi đấu đâù tiên anh đã gây ấn tượng với 6 điểm đạt được sau đó kết thúc mùa giải ARRC 2016 ở nội dung UB130 với 22 điểm, một thành tích rất tốt với một tân binh 20 tuổi và lần đầu tham dự giải.

Tay đua trẻ Cao Việt Nam.

Bước sang mùa giải ARRC 2017, Tiếp tục phong độ của năm 2016, Cao Việt Nam có một khởi đầu thuận lợi với 7 điểm ngay tại ngày thi đấu đầu tiên chặng Johor Baru, Malaysia. Đây là thành tích cao nhất toàn đội Yuzy Honda Racing Việt Nam ngày hôm đó.

 Tuy nhiên, thật không may mắn cho Cao Việt Nam khi sang đến ngày thi đấu thứ 2 của chặng này, anh đã bị một pha tai nạn kinh hoàng làm anh bị hất tung lên trời trước khi tiếp đất và bị gãy tay.

Chấn thương này khiến anh không thể hoàn thành chặng thi đấu thứ 2 tại Thái Lan sau đó 2 tuần. Cao Việt Nam chỉ hoàn toàn bình phục từ chặng thứ 3 tại Nhật Bản, tuy nhiên chấn thương dường như đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm giác lái cũng như phong độ của Cao Việt Nam.

Sau chấn thương anh không còn duy trì được tốc độ và thường không giành được pole trong top 10 và thành tích của anh rất khiêm tốn. Thêm vào đó, chấn thương nghiêm trọng dường như còn khiến tâm lý của Cao Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều.

Cao Việt Nam là tay đua thi đấu với phong cách cực kỳ máu lửa và cảm xúc. Đây là tay đua từng khẳng định thế mạnh lớn nhất của anh là “ĐIÊN”. Hình ảnh Cao Việt Nam thất thần ngồi lau những giọt nước mắt bên đường đua Sentul tại Indonesia khi không thể hoàn thành chặng đua như một giao kèo “bán linh hồn cho tốc độ”.

Mùa giải ARRC 2018 này cũng sẽ là một “bước ngoặt” mới trong sự nghiệp của Cao Việt Nam, anh đã được đôn lên thi đấu tại nội dung AP250. Với một tay đua 22 tuổi, đây có thể coi như là cơ hội lớn nhất và cũng như là cơ hội cuối cùng để biến ước mơ tham dự giải World SBK của anh thành sự thật. Hãy cùng chờ đợi xem Cao Việt Nam có thể làm được gì trong mùa giải ARRC 2018.

“Ẩn số” Nguyễn Vũ Thanh

Nguyễn Vũ Thanh, sinh năm 1999, là một trong những tay đua trẻ nhất từng tham dự giải đua nội địa của Honda Việt Nam. Ở chặng Cần Thơ diễn ra vào tháng 9/2017 mới là lần thứ 3 anh tham dự một vòng thi đấu trong một cuộc đua chuyên nghiệp. Tuy nhiên ở lần thứ 3 này anh đã xuất sắc vượt qua được rất nhiều tay đua kì cựu để giành vị trí á quân nội dung Blade 110.

Tay đua trẻ Nguyễn Vũ Thanh.

Nội dung Blade 110 là nội dung thi đấu được rất nhiều tay đua kỳ cựu đăng kí tham gia, các tay đua tham dự nội dung này có tuổi đời trung bình lên tới 29, tức lớn hơn Nguyễn Vũ Thanh tới 11 tuổi. Vì vậy vị trí mà Vũ Thanh vừa đạt được cho thấy được một tiền năng rất lớn của tay đua này. Cũng có thể nói rằng vị trí này sẽ làm anh “có tên” trong giới đua xe Việt Nam.

Do tuổi đời và kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều nên phong cách thi đấu của Phạm Vũ Thanh cũng chưa thực sự rõ rệt. Nhưng bù lại, tuổi trẻ đã mang lại cho anh một sự khao khát lớn hơn rất nhiều so với các tay đua kỳ cựu khác.

Chia sẻ về việc đến với bộ môn đua xe, Phạm Vũ Thanh cho biết: “Em chọn đua xe vì ba em mê môn này lắm, em đam mê theo ba em. Mới đầu em tập luyện gặp nhiều khó khăn lắm, chả ai tin tưởng cũng chẳng có xe để tập, nhưng mà giờ thì mọi thứ ok hơn rồi, em đã có điều kiện tập luyện tốt hơn. “

Và trong ngày hôm đó, Phạm Vũ Thanh cho biết ước mơ của anh là được thi đấu cho đội đua Honda Vietnam Racing. Đến hôm nay, ước mơ của tay đua sinh năm 1999 này đã thành sự thật. Và hãy cùng chờ xem những tháng ngày được “sống trong giấc mơ” sắp tới của tay đua này sẽ như thế nào.

Mùa giải ARRC 2018 sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong cơ cấu tổ chức của đội Yuzy Honda Vietnam Racing đó là Honda Việt Nam sẽ hoàn toàn đảm nhiệm công tác kỹ thuật của nội dung AP250, đây là một dấu mốc ghi nhận sự tiến bộ cũng như trưởng thành của đội ngũ Honda Việt Nam Racing.

Đã là năm thứ 3 Honda Việt Nam tham dự ARRC, cùng với đội đua Yuzy, họ đang dần trở thành một thế lực thực sự tại giải đua xe châu Á. Những chiếc xe Honda mạnh mẽ, những kỹ sư đầy năng lực, một chiến lược tham vọng và mức đầu tư lớn. Chắc chắn Honda Việt Nam sẽ không bước vào mùa giải năm nay với mục đích “cọ xát” nữa. Hãy cùng theo dõi mùa giải ARRC 2018 và cổ vũ cho các tay đua Việt Nam.

Dưới đây là lịch thi đấu mùa giải ARRC 2018:

Tùng Trần(TGTD)

Xecongnghe.vn, Xe và Công Nghệ, Honda, Đua Honda, ARRC, Chang International Circuit, Thái Lan, Yuzy Honda Vietnam Racing


Các bài đã đăng