Hành trình 800km và lời giải cho VW Teramont


4/15/2022 10:13:00 AM

Xecongnghe.vn -

Khi VW Teramont xuất hiện tại Việt Nam, rất nhiều lời đồn đoán về mẫu xe này về khả năng vận hành và sức mạnh động cơ, vậy thực hư chuyện này ra sao?

Khi nắm bắt được thông tin Volkwagen Việt Nam đã tổ chức một hành trình đủ dài và đủ khó để báo giới và khách hàng cảm nhận chính xác những gì mà mẫu xe Teremont mang lại. 

Không gian rộng rãi là điều dễ thấy nhất

Chỉ cần nhìn bên ngoài, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự “to xác” của mẫu xe này, cụ thể kích thước tổng thể của xe lên tới 5.097 x 1.990 x 1.777 mm (dài x rộng x cao). Quả thật với thân hình to lớn của mình, Teramont có một không gian bên trong vô cùng rộng rãi ở tất cả các hàng ghế của mình. 

Với hàng ghế đầu tiên, Teramont sở hữu một chiếc ghế to lớn, dễ chịu giúp cho người lái vô cùng thoải mái kể cả với những hành trình dài như chúng tôi vừa trải qua. ở thực tế, ghế lái cho khả năng quan sát xung quanh tốt nhờ vào ghế có thể nâng cao và dịch chuyển kinh hoạt về phía trước nhiều giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn tầm 1,6 mét cũng có thể quan sát tốt và điều khiển dễ dàng. 

Ở hàng ghế VIP (hàng ghế thứ 2) thì không gian rộng rãi là điều không cần bàn cãi, chân có thể duỗi thẳng và tay có thể đưa lên qua đầu ưỡn mình một cách thoải mái kể cả những người sở hữu chiều cao của siêu mẫu. 

Đáng nói hơn hết là ở hàng ghế thứ 3, Teramont có một hàng ghế có thể ngồi ổn cho cả 2 người lớn chứ không phải chỉ dành cho trẻ em như những mẫu xe khác, tất nhiên sẽ có một chút gò bó ở chân nhưng nhìn chung cũng có thể đánh giá là một chiếc xe sở hữu hàng 3 rộng nhất nhì trong phân khúc xe 7 chỗ.

Thân hình to lớn và không gian rộng rãi là điều không quá khó đối với một mẫu xe nhưng làm cách nào để chiếc xe này có thể mang lại trải nghiệm lái tốt trên một mẫu xe cỡ lớn mà sử dụng động cơ nhỏ mới là điều khó, hãy cùng chúng tôi khám phá tiếp xem VW đã làm ra Teramont với trải nghiệm lái thế nào?

Xe đầm chắc và vận hành êm ái

Trong hành trình trải nghiệm gần 400 km từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến hồ Lak (tỉnh Dak Lak) và quay về, Volkswagen Teramont 2022 đã thuyết phục được những hành khách khó tính và đã trải qua nhiều lần trải nghiệm. 

Di chuyển từ Hồ Chí Minh qua cao tốc Long Thành Dầu Giây, qua QL20 và tiếp tục quẹo trái vào đường DT 725 với hàng trăm kilomet, các tay lái đã phải ăn “cua” liên tục và qua đèo Con Ó, trải nghiệm thực tế cho thấy Teramont 2022 rất ít bị hiện tượng lắc ngang (nguyên nhân chính gây nên tình trạng say xe cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và 3), điều này có được bởi Volkswagen Teramont 2022 sử dụng khung gầm liền khối theo nền MQB nổi tiếng của Volkswagen mang đến sự chắc chắn và hệ thống treo của Volkswagen Teramont 2022 tốt giúp xe giữ sự cân bằng tốt mặc dù xe đang di chuyển ở đoạn đường cua gắt liên tục với tốc độ khá cao. Bên cạnh đó Volkswagen Teramont 2022 sở hữu hệ thống truyền động AWD dạng cầu mềm ở cả 2 trục trước và sau, mang đến khả năng triệt tiêu dao động linh hoạt. 

Một điều đáng khen hơn nữa là sự kết hợp của hệ thống cấu tạo nên  ưu điểm nữa là mẫu xe này có gầm xe cao 235 (mm) khi off-road giúp cho người điều khiển tự tin vượt qua những cung đường xấu mà không phải lo hư hại các chi tiết gầm xe nhưng vẫn đảm bảo được sự êm ái cho những hành khách trên xe mới là điều đáng nói. 

Động cơ 2.0L nhưng không hề yếu

Thoạt đầu, khi nghe Volkswagen Teramont 2022 tại Việt Nam chỉ được trang bị động cơ 2.0 TSI Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép cho công suất 220 mã lực, không chỉ khách hàng mà cả cánh báo giới chúng tôi đều hoài nghi về chiếc SUV cỡ lớn này, một điều dường như khó tin khi xe được công bố nặng khoảng 2,1 tấn nhưng chỉ sử dụng khối động cơ có 2.0 lít. 

Nhưng khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi mới thực sự thán phục VW về sự cân chỉnh hài hoà và khả năng vượt bậc của động cơ EA888 này, cảm nhận thực tế thì mẫu xe này không hề kém cạnh những chiếc xe sở hữu động cơ V6 3.0L mà chúng tôi từng trải nghiệm dù di chuyển ở dãy tốc độ thấp hay cao. 

Xuất phát đầu tiên ở cao tốc, không qua khó khăn để điều khiển “con voi” này đạt tốc độ tối đa 120km/h, và đặc biệt khi đang di chuyển ở tốc độ 70km/h và cần đạt tốc độ cao hơn, Teramont chỉ cần một chút ga nhẹ là có thể đạt ngay tốc độ cao mà độ trễ là rất ít. 

Ở dãy tốc độ trong nội thành, Teramont dường như nhàn nhã hẳn, không có cảm giác hụt hơi khi phải di chuyển lên xuống ở tốc độ này cũng cho thấy VW tính toán khá hay khi cân bằng giữa các hệ thống chuyển động để đạt được cảm giác lái tốt nhất. 

Trong hành trình trải nghiệm, đoàn chúng tôi cũng trả qua một số đoạn đường offroad nhẹ, Teramont vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ cần có khi di chuyển ở điều kiện địa hình này nhờ vào nhiều yếu tố như sức kéo ổn cùng khung gầm chắc chắn và khoảng sáng gầm cao. 

Xem thêm thông tin chi tiết và các thông số của VW Teramont 2022

Tuấn Tú (TGTD)


Các bài đã đăng