Trải nghiệm cặp đôi Peugeot 5008 và 3008 ở vùng núi Mộc Châu


12/3/2017 7:16:00 AM

Xecongnghe.vn -

Cung đường từ Hà Nội đến Mộc Châu không quá xa và cũng không quá khó khăn, tuy nhiên chúng tôi đã có một hành trình tuyệt vời với nhiều cảm xúc với những "anh chàng người Pháp" này.

Bộ đôi SUV thế hệ mới 5008 và 3008 với thiết kế với nhiều chi tiết sắc xảo, tùng đường nét tạo nên một chiếc Peugeot đẹp nhất từ trước đến giờ theo cảm nhận của riêng tôi. Nét thể thao và sự sang trọng là điều dễ thấy nhất trên chiếc xe này. Nhiều thay đổi mang tính tích cực từ phần đầu đến chân cho tạo nên nhiều ưu điểm để chiếc xe này trở nên hoàn hảo hơn.

Hai mẫu xe SUV Peugeot thế hệ mới sở hữu nhiều thiết bị công nghệ ấn tượng như hệ thống đèn pha công nghệ LED, vừa gia tăng khả năng chiếu sáng, vừa tiết kiệm điện và cho khả năng hoạt động bền bỉ hơn. Cụm đèn sương mù cũng là loại đèn LED, với khả năng phát sáng khi vào cua, gia tăng độ an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

Các đường viền kim loại chạy dọc thân xe kéo dài từ đèn pha kết thúc ở đèn hậu mang lại sự cân bằng, cũng như tạo được một cảm giác chắn chắn và ổn định của một chiếc xe SUV thực thụ. Cụm đèn sau công nghệ LED với biểu tượng ba móng vuốt đặc trưng, mang lại sự cuốn hút tinh tế.

Đèn đuôi cá tính và sang trọng hơn

Được phát triển trên nền tảng khung gầm thế hệ mới, Peugeot 5008 và 3008 thế hệ mới sở hữu khả năng vận hành khá ổn định và chắc chắn trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Được trang bị  động cơ tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 245Nm tuy nhiên cặp đôi này tỏ ra khá mạnh mẽ dù chạy ở đường gồ ghề hay đồi núi.

Với hộp số thế hệ mới và là loại tự động 6 cấp xe vận hành khá êm, tuy nhiên khi cần bứt phá hay tăng tốc tực thời thì cặp đôi này có một chút độ trễ khi chuyển số, tuy nhiên để bù vào những khuyết điểm này, Peugeot cũng không quen trang bị lẫy chuyển số tay, ở chế độ này thì độ trễ của việc chuyển số gần như biến mất và cho chúng ta một chiếc SUV khoẻ khoắn mặc dù sở hữu  động cơ khiêm tốn 1.6L. Bên canh đó chế độ Sport càng làm cho người cầm lái trở nên phấn khích hơn.

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe mới này là chức năng Grip Control. Chức năng này giúp chiếc xe cân bằng lực và điều khiển vận tốc và độ trượt ở mỗi bánh xe, đối với những chiếc 4WD hay AWD thì hệ thống này là bình thường nhưng đây là một chiếc xe chỉ sử dụng một cầu trước. Hệ thống này sẽ tác động vào lực quay của bánh trước và vào thắng ở 2 bánh xe để giúp xe dễ dàng vượt qua các loại địa hình khí như trên cát hay trên tuyết.

Ngoài ra, Peugeot 5008 thế hệ mới ưu ái cho người lái khi trang bị nhiều hệ thống tiện nghi khác như chức năng sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh cao cấp thương hiệu Focal, và chức năng massage thư giãn cho hàng ghế trước.

Hàng ghế thứ 3 của Peugeot 5008 thế hệ mới (không có trên Peugeot 3008) đảm bảo một không gian thoải mái cho người ngồi với khoảng sáng trần cao và khoảng để chân rộng rãi. Bên cạnh đó, hàng ghế 3 có thể dễ dàng tháo lắp tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Hàng ghế thứ 3 của Peugeot 5008

Chức năng cốp chỉnh điện, tích hợp cảm ứng đá chân cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên Peugeot 5008.

Đá chân mở cốp sau (chỉ có trên Peugeot 5008)

Bên cạnh đó 2 mẫu xe này còn được trang bị nhiều tính năng an toàn nhưHệ thống cân bằng điện tử; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HADC; Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ; Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường; Hệ thống cảnh báo điểm mù; Ga tự động và giới hạn tốc độ; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera 180 độ và cảm biến trước sau.

Cảm nhận và đánh giá

Trải qua hơn 400km với nhiều thể loại địa hình từ cao tốc, đoạn đường đèo dốc và cả những đoạn đường xấu dẫn vào các bản làng ở cùng núi Mộc Châu thì cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đây là một mẫu xe an toàn với hệ thống khung gầm chắc chắn và nhiều tính năng an toàn được Peugeot ưu ái trang bị cho 2 mẫu xe này. Khả năng vận hành mượt mà trên nhiều thể loại đường sá, cách âm tốt và hệ thống giải trí hiện đại. Mức giá hiện nay vẫn chưa được công bố chính thức nên chúng tôi chưa thể đánh giá đây có phải là một mẫu xe đáng mua hay không, tuy nhiên với những gì chúng tôi cảm nhận được thì đây là một chiếc xe khá hoàn hảo từ thiết kế lẫn các tính năng vận hành.

Thêm ảnh chi tiết Peugeot 5008 và 3008

Tuấn Tú (TGTD)


Các bài đã đăng