Hơn 2,1 triệu xe máy và 26.000 xe Ô tô Honda bán ra tại Việt Nam trong năm tài chính 2021


5/24/2021 11:39:00 AM

Xecongnghe.vn -

Mới đây công ty Honda Việt Nam đã công bố số liệu kinh doanh trong năm tài chính 2021, với hơn 2,1 triệu xe máy và gần 26.000 xe Ô tô đã được bán ra tại Việt Nam trong năm tài chính 2021.

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN có 01 dây chuyền sản xuất bánh răng, 01 phân xưởng piston và 01 trung tâm phụ tùng.

Cùng với việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất bánh răng vào năm 2010 và trung tâm phụ tùng vào năm 2013, HVN đã tiếp tục khánh thành phân xưởng piston, hoạt động tại nhà máy HVN Vĩnh Phúc vào năm 2014 với công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021 đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020, thị phần đạt 78,6%.

Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.

 Với các mẫu xe như: Sh mode 125cc, VISION hoàn toàn mớ, mẫu tay côn thể thao WINNER X đã chứng minh được vị thế hàng đầu trong phân khúc với gần 112.000 xe được bán ra. Không những vậy, mẫu xe còn thể hiện được sức hút mạnh mẽ khi kết nối được những người đam mê tốc độ và trải nghiệm tạo thành LIÊN MINH WINNER với khoảng 20.000 thành viên trên khắp cả nước.

Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe Fireblade hoàn toàn mới với CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP, nổi bật cùng khối động cơ thừa hưởng tinh hoa công nghệ từ RC213V-S và tích hợp nhiều tiện ích .

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật được HVN giới thiệu lần đầu tiên là kỹ thuật mới về khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF, đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng AHO, eSP+ (động cơ thông minh thế hệ mới – 4 van, hệ thống khóa thông minh SMART Key, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) – hệ thống kiểm soát độ bám đường cho xe cũng đã được HVN ứng dụng trên nhiều mẫu xe, thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.

Trong kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 30 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên hơn 100 WSS trên toàn quốc. HVN tiếp tục duy trì hệ thống 03 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. 

Trong năm tài chính 2021, HVN vẫn tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với quy mô được mở rộng. Mùa giải VMRC 2020 đã diễn ra tại 5 hạng mục Vietnam Talent Cup, Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB130cc với 4 chặng thi đấu được tổ chức. Qua năm thứ ba giải đấu được tổ chức đã ngày càng hoàn thiện hơn về khâu tổ chức, nâng tầm thi đấu chuyên nghiệp của các tay đua cũng như thu hút ngày càng nhiều khán giả quan tâm qua màn ảnh nhỏ cũng như trực tiếp đến sân theo dõi. Đặc biệt mùa giải VMRC 2020 là dấu mốc chính thức mang hạng mục Vietnam Talent Cup – hạng mục sử dụng mẫu xe sportbike chuyên nghiệp NSF100cc dành cho độ tuổi VĐV từ 15- 17 tuổi vào thi đấu. 

Trong năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước; trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước. Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng nhờ có những biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và kích cầu từ Chính phủ, đặc biệt là việc ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước từ ngày 28/06 đến hết ngày 31/12/2020, thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng dương, mặc dù mức tăng trưởng chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước.

Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong Quý 3 và Quý 4 nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2021, doanh số bán hàng ô tô của HVN giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra.

Trong năm tài chính 2021, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7/2020, HVN ra mắt Honda CR-V phiên bản mới, đột phá với Honda SENSING – Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Tiếp đó, vào tháng 12/2020, HVN đã ra mắt Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và hơn 11.000 xe.

Năm tài chính 2021 tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô: “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Trong năm tài chính 2021, HVN tiếp tục triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn (2019-2030) theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tưởng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ đầu năm 2020, HVN đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống đại dịch COVID-19 như: ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc, trao tặng 196.000 phần quà gồm khẩu trang và nước rửa tay ở 10 tỉnh; kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” để phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 KCN tại 8 tỉnh thành khác và đặc biệt, ủng hộ 10 tỷ đồng cho “quỹ phòng chống dịch COVID-19” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động vào tháng 3/2020.

Nguồn: Honda Việt Nam

 

 

 


Các bài đã đăng