Hơn 2,56 triệu xe máy Honda được bán ra trong năm tài chính 2019


5/26/2019 8:59:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vừa qua, Honda Việt Nam đã có buổi gặp gỡ truyền thông để chia sẻ về những kết quả kinh doanh, cũng như hoạt động đóng góp cho xã hội đạt được trong năm tài chính 2019. Đồng thời Honda Việt Nam cũng chia sẻ những định hướng hoạt động trong năm tài chính 2020.

Trong năm tài chính Honda Việt Nam bán ra được 2,56 triệu chiếc xe máy với mức tăng trưởng  7,6% so với trong cùng kỳ năm tài chính 2018 và ở lĩnh vực này thị phần của Honda chiếm 76,8% tổng sản lượng xe máy bán ra trên thị trường.

Góp phần trong tăng trưởng doanh số của nghành hàng xe máy của Honda Việt Nam nhờ vào mạng lưới các đại lý trải dài khắp Việt Nam, cũng trong năm vừa qua Honda Việt Nam đã mở thêm 21 HEAD(Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSSmới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 01Cửa hàng Honda Moto tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn, nâng tổng số lên 790 HEAD và 81WSS trên toàn quốc.

Ngoài ra những công nghệ tiên tiến cũng đã được Honda áp dụng trên các mẫu xe của mình như: Một trong những công nghệ nổi bật mang tính tiên phong của Honda Việt Nam là eSP – động cơ thông minh thế hệ mới, trang bị trên toàn bộ các mẫu xe tay ga hiện tại hệ thống khóa thông minh SMARTKey, ngắt động cơ tạm thời, trang bị đèn Led,...

Ngoài ra, hệthống phanh chống bó cứng ABS an toàn hơncũng được HVN tích hợp trên hầu hết các mẫu xe tay ga cao cấp, mẫu xe CB150R và các mẫu xe có dung tích động cơ lớn. Lần đầu tiên hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC)– hệ thống kiểm soát độ bám đường cho xe đã được ứng dụng trên mẫu xe tay ga cao cấp SH300i và các mẫu xe có dung tích từ 650cc trở lên, những yếu tố trên cũng đã góp phần thành công trong doanh số của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2019.

Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2%  so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156 nghìn chiếc, tăng khoảng 2%so với năm tài chính 2019.

Trong năm tài chính 2019, HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước, tham gia đua xe ở nước ngoài cũng như tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới. 

Đối với các hoạt động thương hiệu, từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, HVN tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin”với 79 sự kiện lớn nhỏ trải khắp 60 tỉnh thànhtrên cả nước, tăng gấp đôi về phạm vi so với năm tài chính 2018, thu hút gần 600 nghìn lượt khách đến tham dự.

Về mảng kinh doanh xe Ô tô, trong năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước phát triển của lĩnh vực kinh doanh ôtô với doanh số bán ra đạt 32.218 xe- tăng 150% so với kỳ trước, khai trương thêm 6 Đại lý Ôtô đạt tiêu chuẩn 5S, nâng tổng số Đại lý Ôtô của HVN trên cả nước lên 32 Đại lý.Cũng trong năm tài chính 2019, Honda Ô tô Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới Honda HR-V hoàn toàn mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. 

Kết thúc năm tài chính 2019, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe.

Song song với hoạt động kinh doanh, Công ty Honda Ô tô Việt Nam luôn có những hoạt động thiết thực vì cộng đồng và những hoạt động tích cực đóng góp vào quá trình bảo vệ môi trường với những chương trình có ích như: Phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

Trong năm tài chính 2019, HVN bắt đầu triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn đến năm 2030 vớitiêu chí cắt giảm khí thải, tiêu thụ nước và chất thải, bên cạnh đó các dự án trồng cây gây rừng cũng đã được triển khai và hoàn thành ở một số tỉnh thành, theo chia sẻ của đại diện Honda Việt Nam thì trong năm tài chính 2020 Honda Việt Nam sẽ nghiên cứu và đưa ra những chương trình đổi mơí và thiết thực hơn nữa trong quá trình đóng góp cho môi trường Việt Nam.

Trong năm tài chính 2020, Honda Việt Nam sẽ có kế hoạch giới thiệu ra thị trường 18 mẫu xe máy mới mở thêm nhiều đại lý Head và cửa hàng Honda Mô tô với mục tiêu duy trì và thúc đẩy thị phần phát triển. 

Về mảng kinh doanh Ô tô Honda hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2019 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ.

Đăng Khoa(TGTD)


Các bài đã đăng