Hơn 48 nghìn xe Ducati được bán ra trên toàn cầu trong năm 2020


4/5/2021 10:41:00 AM

Xecongnghe.vn -

Ducati khép lại một năm 2020 đầy thử thách với 48.042 (2019: 53.183) xe máy đã được giao cho khách hàng trên toàn thế giới, hạn chế chênh lệch doanh số so với năm 2019 xuống còn -9,7%.

Doanh thu cuối năm 2020 đạt con số 676 triệu euro (2019: 716 triệu euro) và lợi nhuận hoạt động là 24 triệu euro (2019: 52 triệu euro), với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 4%. Xu hướng tăng trưởng doanh số so với năm 2019 được ghi nhận ở Trung Quốc (+ 26%), Đức (+ 6,7%) và Thụy Sĩ (+11,1%). Ý vẫn là thị trường đứng đầu của Ducati, tiếp theo là Mỹ.

Doanh thu trên mỗi chiếc mô tô đã tăng lên 14.883 € / xe (2019: 13.500 €), thể hiện giá trị cao nhất từng đạt được trong lịch sử của Công ty. Điều này phản ánh nhất quán chiến lược phát triển dòng sản phẩm hướng tới phân khúc cao cấp và cao cấp nhất của thị trường.

Claudio Domenicali, Giám đốc điều hành Ducati Motor Holding, tuyên bố: "Năm 2020 thực sự là một năm đầy thách thức nhưng chúng tôi hài lòng với hoạt động tài chính xuyên suốt của mình. Nhờ kỷ luật nghiêm ngặt, chúng tôi đã có thể giảm chi phí cố định, do đó hạn chế sụt giảm tỷ suất lợi nhuận hoạt động. Đồng thời, việc giảm đáng kể hàng tồn kho có tác động tích cực đến dòng tiền, đây là mức tốt nhất từng được ghi nhận cho đến nay.

Việc đầu tư vào các sản phẩm mới hoàn toàn không được nhắc đến và điều này đã mở đường cho sự phát triển tích cực của Ducati trong tương lai.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những khách hàng của Ducati, những người hàng ngày, với niềm đam mê và lòng nhiệt thành, đã đóng góp tạo nên sức mạnh và sự thành công của công ty ngay cả trong năm rất phức tạp và khó khăn này. "

Oliver Stein, Giám đốc tài chính Ducati Motor Holding, cho biết thêm: "Sự ổn định về tài chính là vô cùng quan trọng để công ty hỗ trợ phát triển công nghệ, chương trình đổi mới sản phẩm và quy trình, cùng với các hoạt động của bộ phận Ducati Corse. Nền tảng tài chính vững chắc đảm bảo chúng tôi duy trì những trụ cột quan trọng này trong những thời điểm thử thách này. Chúng tôi rất vui vì đã có thể hướng dẫn Ducati đã vượt qua tình hình phức tạp như vậy vào năm 2020 và chúng tôi bắt đầu năm 2021 với thái độ tin tưởng sẽ phục hồi rõ ràng nhanh hơn so với dự đoán ban đầu."

Được củng cố bởi những kết quả đạt được cho đến nay nhờ sự hỗ trợ không ngừng của tất cả mọi người, Ducati đã sẵn sàng đối mặt với năm mới đầy năng lượng và nhiệt huyết.

Vào năm 2020, nhà sản xuất xe mô tô của Ý đã một lần nữa khẳng định là một trong những nhà sản xuất hấp dẫn nhất, đạt được chứng nhận Nhà tuyển dụng hàng đầu tại Ý năm thứ bảy liên tiếp. Trong năm qua, Ducati, với 1.800 nhân viên, đã có thể phản ứng nhanh chóng với tình hình phát triển do đại dịch bằng cách sắp xếp công việc. Ngay từ đầu tháng 3, một lực lượng đặc nhiệm nội bộ đã được thành lập, tập hợp các kỹ năng giữa các bộ phận để đảm bảo tính chính xác, nhạy bén, giao tiếp thường xuyên và minh bạch với nhân viên. Một số sáng kiến ​​đã được đưa ra để hỗ trợ người lao động và gia đình của họ, chẳng hạn như tính linh hoạt tối đa của thời gian làm việc và giúp tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc tại nhà cho trẻ em và người già thông qua nền tảng phúc lợi của công ty.

Mạng lưới bán hàng của Ducati bao gồm 738 đại lý tại hơn 90 quốc gia. Việc giao hàng các loại xe mới bắt đầu vào năm 2021, bao gồm Ducati Scrambler Desert Sled Fasthouse và Monster mới, chúng đại diện cho tất cả những gì tinh túy nhất của Ducati ở với trọng lượng nhẹ nhất, nhỏ gọn nhất và thiết yếu nhất có thể. Multistrada V4, SuperSport 950 mới và Ducati Scrambler Nightshift đã có mặt trên toàn thế giới.

Ducati sẽ tham gia vào Giải vô địch thế giới Moto GP, dựa trên chiến thắng giành được vào năm 2020. Ducati cũng sẽ tham gia Giải vô địch thế giới Superbike, sẽ bắt đầu vào tháng 5.

Nguồn: Ducati


Các bài đã đăng