Honda CB650R 2019 – Trang bị hiện đại trong thiết kế cổ điển


4/5/2019 11:02:00 AM

Xecongnghe.vn -

Với việc thừa hưởng nhiều từ những đàn anh trước, Honda CB650R sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và rất phù hợp cho thị trường Việt Nam, giá bán đề xuất chỉ 246 triệu đồng.

Thiết kế bên ngoài:

Nhìn từ đầu xe, CB650R 2019 cho người nhìn một cảm giác quen thuộc của những chiếc xe vốn dĩ đã đi vào tiềm thức những người yêu Moto cổ điển với đèn pha dạng hình tròn, bên cạnh đó Honda cũng không quên thêm vào công nghệ đèn LED cho ra ánh sáng trắng thời thượng và sang trọng. CB650R còn có thêm viền LED xung quanh càng tăng thêm sự nổi bật.

Honda CB650R mang đến cảm giác gọn gàng bởi hai phần ốp gần cụm đầu xy-lanh được thiết kế nhỏ gọn hơn mẫu Naked Bike CB650F.  Xe được trang bị hệ thống giảm xóc hành trình ngược (Up-side down) SFF của Showa với đường kính 41mm mà chỉ hai anh em nhà CB650R và CBR650R được trang bị. Bánh trước của xe dùng lốp của Merzerler từ Đức với kích thước 120/70 ZR17 M/C, phanh đĩa kép đường kính 310m và sử dụng "heo dầu" lên đến 4 pít-tông một bên của Nissin đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. 

CB650R được trang bị màn hình LCD trung tâm hiển thị các thông số kỹ thuật đầy đủ và rõ ràng về thông tin về tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua máy và đèn báo chuyển số được liên kết trực tiếp với vòng tua máy để người lái dễ dàng nhận biết khi nào cần chuyển số.

Yên trước của CB650R được thiết kế vót nhọn ở phía trước và to ở phía sau để êm ái khi di chuyển nhưng vẫn đảm bảo cho chiếc chống chân hiệu quả. Bình xăng có dung tích 15,4 lít được thiết kế gọn hơn, không bị chồm về phía sau quá nhiều. Độ cao yên xe chỉ khoảng 810mm, phù hợp với người cao tầm 1m6 trở lên. Đây là một điểm cộng giúp CB650R dễ đi vào tầm ngắm của các khách hàng Việt bởi thiết kế này khá phù hợp với thể trạng của người Việt Nam.

Ở phía sau, xe có thiết kế cụm đuôi khá ấn tượng với đèn hậu dạng LED nổi bật. Lốp sau cũng là của Merzerler từ Đức với kích thước 180/55 ZR17 M/C, phanh đĩa kép đường kính 240mm và sử dụng "heo dầu" 1 pít-tông của Nissin đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Động cơ mạnh mẽ 

CB650R được trang bị khối động cơ 649cc, DOHC 16 van, cho công suất cực đại 70kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.

Xe cũng được trang bị tính năng Kiểm soát lực xoắn (HSTC) của Honda giúp tối đa hóa khả năng bám đường cho bánh sau và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều (A&S clutch) tạo sự êm ái và dễ dàng hơn cho việc lên xuống số.

Trải nghiệm thực tế 

Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên chiếc xe này đó là cảm giác an tâm nhờ vào chiều cao yên khá thấp vào khoảng 810mm, với chiều cao yên thế này thì những người có chiều cao khiêm tốn tầm 1m62 trở lên có thể yên tâm hơn. Với thiết kế thân hình không quá to và nặng cũng là một ưu điểm của chiếc xe này giúp cho người lái yên tâm hơn trên mọi điều kiện địa hình. 

Bấm đề máy, vào số và vặn ga, CB650R cho cảm giác khá ổn ở nước đề, nó phóng vút lên nhưng vẫn cho cảm giác điều khiển tốt. Nhờ có trang bị hệ thống HSTC (Honda Selectable Torque Control), hệ thống này có các cảm biến phân tích tốc độ giữa bánh trước và bánh sau giúp xe không bị văng trượt và giúp xe ổn định cả khi xuất phát hay khi đang vận hành ở tốc độ cao. Một điểm nữa của chiếc xe này là khả năng vận hành êm ái dù ở tốc độ thấp khi bạn vận hành số hợp lý, nó không bị giât cục và vẫn đủ sức bứt phá khi cần thiết.

Khi di chuyển ở tốc độ cao, Honda CB650R vẫn cho cảm giác an toàn nhờ vào tư thế ngồi thoải mái của những chiếc Naked, xe di chuyển khá đầm và khá nhanh nhạy khi vào cua . Tuy nhiên với động cơ mạnh mẽ của mình, Honda CB650R vẫn đủ sức làm hài lòng những Biker đam mê tốc độ với khả năng vận hành mạnh mẽ của mình.

Kết luận

Nhìn chung, Honda CB650R là một mẫu xe phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng chiếc xe này cho những chuyến hành trình dài và cả phục vụ cho công việc di chuyển trong thành phố mỗi ngày. Bên cạnh đó mức giá đề xuất 246 triệu đồng như Honda Việt Nam công bố thì đây có lẽ là một chiếc xe Nhật có mức giá bán hợp lý nhất tại thời điểm này. 

 

Đăng Khoa (TGTD)


Các bài đã đăng