Honda CR-V - mẫu SUV dành cho gia đình


11/8/2019 7:59:00 PM

Xecongnghe.vn -

Nếu đang tìm một chiếc SUV gầm cao có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, Honda CR-V là lựa chọn đáng cân nhắc, nhờ sở hữu những tính năng hiện đại, trang bị hữu ích.

Thiết kế mới của Honda CR-V không còn sự trung tính và hài hoà như các phiên bản trước, thay vào đó là sự sang trọng đi kèm yếu tố thể thao. Đi kèm những chi tiết mạ chrome sáng bóng được ốp tinh tế từ mặt ca lăng, đèn sương mù, bên hông xe và đuôi xe cũng góp phần tạo nên sự sang trọng, điều mà những khách hàng hướng tới khi mua xe.

Một chi tiết khác là cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng được trang bị trên Honda CR-V. Thiết kế này mang những trải nghiệm đẳng cấp đến chủ nhân trong những chuyến đi.

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle. Yếu tố “Comfortable- sự thoải mái”chính là mộttrong những giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng.

Xe trang bị đồng hồ hiển thị trung tâm 7 inch với giao diện rõ ràng và đẹp mắt. Tất cả thông tin cần có khi lái xe như vòng tua, tốc độ, ngày giờ đều hiện thị ở giữa màn hình, giúp người lái có thể tập trung hơn khi lái xe. Xe còn có tính năng cảnh báo buồn ngủ hiển thị lên đồng hồ và báo hiệu bằng âm thanh cũng như rung vô lăng. 

Màn hình giải trí của Honda CR-V thế hệ mới không còn là cục module khô khan như trước, thay vào đó là một màn hình giải trí 7 inch được thiết kế mềm mại, tinh tế hơn. Có giao diện thân thiện với người dùng, hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, cảm ứng của màn hình cho độ tương phản tốt. Ngoài ra, tính năng điều khiển bằng giọng nói cũng như định vị, bản đồ là một điểm mạnh khi lựa chọn xe của người dùng.

Với cabin trang bị 7 ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, xe SUV CR-V thế hệ mới vẫn thừa hưởng thiết kế tối ưu không gian bên trong của những dòng xe Honda hiện nay. Hai ghế trước của xe có thiết kế thể thao hơn được bo tròn vào trong, giữ lưng và hông chắc chắn, giúp pha vào cua không bị văng người ở tốc độ cao như các mẫu xe phổ thông. 

Ngoài ra, kiểu lưng ghế được thiết kế với nhiều khe và hơi cong ở phần lưng dưới giúp người lái giảm sự mệt mỏi khi ngồi lái xe lâu. Phần ghế ngồi bọc da có lỗ thông hơi giúp người có da nhạy cảm đỡ bí khi ngồi lâu.

Với kích thước tổng thể 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm, 5 người lớn có thể ngồi thoải mái trên 2 hàng ghế đầu của xe do chiều dài cơ sở tăng 40 mm, riêng hàng ghế thứ 3 thích hợp với trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 còn có thể ngả thêm 10 độ tạo cảm giác không gian xe rộng hơn. Thực tế, việc hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi cũng là một ưu điểm để tối ưu không gian cho hàng ghế thứ 3 thêm rộng rãi khi cần. 

Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V cũng ăn điểm nhờ 4 cửa gió điều hoà trên trần, có thể điều chỉnh to nhỏ, giúp người ngồi phía sau thoải mái hơn nhiều. 

Khi đi du lịch, nếu gập cả 2 hàng ghế lại, xe có thể trở thành một chiếc giường với chiều dài 1,85 m để bạn ngả lưng nghỉ ngơi, hoặc mang theo một chiếc thuyền kayak đơn. Cốp xe hỗ trợ chỉnh điện, có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn khiếnngười lái cảm thấy hài lòng.

Honda CR-V thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn,từ một mẫu xe SUV phổ thông trở nên mạnh mẽ, thể thao hơn khi vận hành.

Trang bị khung gầm hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE độc quyền, Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP và ASEAN NCAP tính theo chuẩn mới. Đi kèm với đó là hàng loạt công nghệ an toàn như cảnh báo buồn ngủ của lái xe (Driver Attention Monitor), hệ thống cân bằng điện tử VSA, đèn phanh khẩn cấp ESS, hệ thống đánh lái chủ động AHA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD và khởi hành ngang dốc HSA. 

Cùng với đó, hệ thống camera lùi 3 góc chiếu đi kèm cảm biến lùi giúp người lái chủ động và chính xác hơn khi lùi xe hoặc gặp góc khuất. Xe trang bị 6 túi khí được bố trí ở 2 hàng ghế đầu tiên, bên hông và phía rèm.

Honda đã tạo ra một bước đột phá cho dòng xe SUV CR-V khi trang bị động cơ mới dung tích 1.5 L VTEC Turbo thay phiên bản động cơ xăng thường dung tích 2.4 L thế hệ trước đó. Với công suất 188 mã lực tại dải vòng tua 5.600 vòng/phút và mô men xoắn 240 Nm tại dải vòng tua từ 2.000 tới 5.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc tốttừ 0 đến100 km/hdưới10 giây. Con số này có được nhờ mô men xoắn cực đại đến từ vòng tua thấp và khả năng duy trì lâu hơn do dải vòng tua khá rộng. 

Điều này tạo nên sự phấn khích khi lái trên cao tốc, an toàn hơn khi vượt các xe khác, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị. Công nghệ Earth Dreams với 2 chế độ van biến thiên hoạt động ở vòng tua thấp và cao giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời tối ưu công suất của xe.Earth Dreams Technology còn được bổ trợ bởi công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Direct Injection của Honda với khả năng tối ưu nhiên liệu vào buồng đốt xy lanh. Nhờ công nghệ này, hiệu suất củaxe tăng 10% và tiết kiệmnhiên liệu hơn20%so với trước.

Kết hợp với động cơ 1.5 VTEC Turbo là hộp số vô cấp CVT cùng công nghệ Earth Dream giúp động cơ phản ứng nhanh hơn, cảm giác lái thể thao hơn và khả năng tăng tốc mượt mà hơn. So với động cơ cũ, hiệu suất truyền động của hộp số CVT trên Honda CR-V được cải thiện tỷ số truyền từ 5% đến 10% so với động cơ cũ. 

Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP và ASEANNCAP được tính theo chuẩn mới.

Nếu ở chế độ D, hộp số giúp xe lướt đi mượt mà và nhẹ nhàng, vòng tua luôn ở mức 1.500 - 1.800 vòng/phút, người lái sẽ cảm nhận rõ nhất ưu điểm của hộp số này với sự êm ái. Nếu chuyển chế độ S, vòng tua lập tức lên khoảng 2.500 vòng/phút, hộp số CVT giúp xe tăng tốc tốt hơn và tạo cảm giác phấn khích. 

Honda CR-V thế hệ mới sử dụng chung khung gầm với mẫu sedan Civic nhưng được tối ưu thiết kế cho SUV. Hệ thống khung gầm này mang tới tính thể thao trong vận hành ở tốc độ cao và êm ái khi ở tốc độ thấp. 

Ở tốc độ thấp, vô lăng Honda CR-V xử lý mềm mại và êm ái theo điều khiển của người lái. Cùng với đó, nhờ tỷ số truyền tốt, người lái quay hơn 2 vòng vô lăng sẽ tới điểm cuối thay vì 3 vòng như trước, giúp khả năng xoay trở gọn gàng trong đô thị. Ở tốc độ cao, vô lăng sẽ trở nên cứng và chắc chắn hơn, tăng sự an toàn, chính xác khi di chuyển. 

Đăng Khoa(TGTD)


Các bài đã đăng