Honda Jazz – Tiện nghi phố thị


7/16/2018 1:11:00 PM

Xecongnghe.vn -

Với thiết kế nhỏ gọn, thời trang kết hợp với nhiều tính năng hữu ích dành cho một chiếc xe đô thị và có một mức giá hợp lý, Honda Jazz sẽ mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hữu hiệu.

Honda Jazz xuất hiện tại Viêt Nam lần đầu tiên tại triển lãm VMS 2017  đã khiến cho nhiều khách hàng chờ đợi mẫu xe này chính thức lăn bánh tại Việt Nam, tuy nhiên mãi đến gần giữa 2018 thì Honda Việt Nam mới chính thức giao hàng mẫu xe này với 3 phiên bản lần lượt từ thấp đến cao V, VX và RS.

Thiết kế bên ngoài

Về tổng quan, Honda Jazz có thiết kế bên ngoài cá tính và thời trang với từng chi tiết được thiết kế sắc xảo, gãy gọn tạo nên nét mạnh mẽ riêng cho dòng xe này. 

Với kích thước tiêu chuẩn là 3.989 x 1.694 x 1524 mm (tương ứng của chiều dài x rộng x cao), tuy nhiên ở bảng RS do được trang bị thêm bộ body kit nên chiều dài tổng thể được tăng thêm 45mm so với 2 bản còn lại.

Phần đầu xe được thiết kế thấp giúp xe tăng tính thể thao, kết hợp với đó là mặt ốp ca-lăng loại dẹp và trải dài sang tận hai bên. Hệ thống chiếu sáng phía trước với đèn pha là loại full Led và dãy đèn daylight ấn tượng như những mẫu xe đắt tiền, hốc đèn sương mù và cản trước được thiết kế kiểu giả carbon được tích hợp trên bản cao cấp nhất của Honda Jazz.

Thân xe được thiết kế đơn giản với điểm nhấn duy nhất là một đường gân dập chìm kéo dài từ đầu xe sang đến tận phía đèn đuôi. Phần thân xe có thiết kế hơi nhô cao để tạo không gian thoải mái bên trong cho người lái. Bên cạnh đó gương chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ, nút bấm mở cửa kết hợp với chìa khoá thông minh cũng được bắt gặp trên bản RS

Đuôi xe nổi bật với đèn hậu có thiết kế hiện đại và tinh tế, Honda Jazz được trang bị nút bấm điện mở cốp nhưng vẫn là loại kéo tay khi mở hoặc đóng. Honda còn tinh tế hơn khi họ trang bị camera lùi cho 2 bản cao nhất, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho người lái đặc biệt là khi di chuyển trong đô thị.

Nội thất 

Bước vào trong khoan lái, Honda jazz làm cho chúng tôi thật sự ngạc nhiên về độ rộng rãi so với kích thước tổng thể bên ngoài, có thể nói việc thiết kế thông minh như thế này làm cho Jazz trở nên hấp dẫn hơn thay vì một không gian chật chội thường thấy ở những mẫu xe dành cho đô thị khác. 

Ngược với những thiết kế có phần bóng bẩy bên ngoài thì nội thất của chiếc Jazz khá đơn giản. Vô lăng bằng cao su giả da nhưng cho cảm giác êm tay với kích thước vừa vặn, trên vô lăng còn được trang bị hệ thống nút bấm điều khiển âm thanh giải trí, bộ điều khiển Cruise control, các phím bấm nhận và từ chối cuộc gọi, phía sau vô lăng còn có 2 lẫy chuyển số thể thao.

Đồng hồ hiển thị tốc độ và tua máy dạng hình tròn như những chiếc xe thể thao thực thụ với nhiều màu sắc có thể tuỳ biến theo tâm trạng và sở thích của người cầm lái. Màn hình hiển thị thông tin 7 inch với hệ thống kết nối bluetooth cho đàm thoại rảnh tay, tiếc rằng trên chiếc Jazz này không được trang bị kết nối thông minh như Apple carplay hay Android Auto. Honda Jazz được trang bị 6 túi khí và hệ thống giải trí 6 loa cho âm thanh chất lượng tốt ở bản cao nhất.

Hàng ghế trước và sau được bọc bằng vải với những đường may chỉ khác màu nổi bật, hộc chứa đồ kiêm bệ để tay cho hàng ghế trước với kích thước hơi khiêm tốn và chỉ được lắp trên bảng RS. 

Điểm đáng nói ở phần nội thất của Jazz là khả năng tuỳ biến thông minh của các hàng ghế, có thể gập hàng ghế sau để tiện cho việc chuyên chở hay có thể gập hẳn hàng ghế trước ngả ra để tạo thành một không gian thống nhất cho việc vui chơi của cả gia đình hay tạo thành một không gian nghỉ ngơi thuận tiện. Đây được xem là điểm nhấn mà Honda tạo ra cho chiếc xe này, một sự khác biệt mà chưa có chiếc xe nào làm được ở phân khúc này.

Vận Hành 

Kết nối bluetooth để thưởng thức vài bài nhạc yêu thích, hoà vào dòng người đông đúc của giờ cao điểm. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi Honda Jazz sở hữu khả năng cách âm ổn, tiếng xe máy rú ga, tiếng gọi nhau í ới dường như mất hút khi ngồi trong chiếc Jazz này. Nhờ vậy mà bản nhạc tình ca vẫn nghe hàng ngày trở nên có hồn hơn khi kết hợp giữ một không gian tĩnh lặng và dàn loa 6 cái được lặp đặt trên xe. 

Sở hữu thân hình nhỏ gọn nên Jazz có thể di chuyển một cách dễ dàng kể cả ở những con đường nhỏ, khả năng quan sát xung quanh thoáng nhờ việc bố trí nhiều khung kính, tuy nhiên  với không gian như thế này sẽ dễ gây nóng khi di chuyển xe vào giữa trưa hay đậu lâu ngoài nắng.

Honda Jazz được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, 4 xylanh thẳng hàng,16 valve, cam đơn SOHC. Công suất cực đại 117 mã lực tại vòng tua 6600 vòng, mô men xoắn cực đại 145Nm/ 4600rpm. Hộp số đi kèm là loại vô cấp CVT, hộp số này sẽ  giúp Honda Jazz di chuyển êm ái trong phố thị đông đúc, bên cạnh đó Honda cũng không quên tích hợp thêm 7 cấp số ảo nhằm giúp xe di chuyển dễ dàng hơn ở những đoạn đường khó và được điều chỉnh bằng lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng..

Nhấn mạnh ga ngay từ khi xuất phát, Honda jazz vẫn cho thấy độ trễ ở khả năng tăng tốc tức thời và sức bức phá của dòng xe này, không có gì ngạc nhiên khi đây là một mẫu xe đô thị và nhiệm vụ chính của chiếc xe này là khả năng xoay sở tốt trong đường phố đông đúc, còn cảm nhận lái vượt bậc như những chiếc xe thể thao hay những chiếc xe hiệu năng cao là điều không thể.

Xe cách âm tốt, có thể triệt tiêu hầu hết các âm thanh bên ngoài, bạn sẽ không thể nghe thấy tiếng xe máy bên ngoài hay tiếng la ó của phố chợ giờ cao điểm, tuy nhiên có tiếng động cơ khá lớn át vào khoang lái mỗi khi tăng tốc gấp. Di chuyển trong đô thị vốn dĩ là sở trường của chiếc xe này nên chúng tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà Jazz có được.

Thử trải nghiệm ở trường hợp vào cua gấp khi di chuyển tốc độ cao, jazz cho cảm giác khá mượt nhờ vào hệ thống khung gầm tốt. Ở đoạn đường đánh lái liên tục, xe không có cảm giác văng đuôi mặc dù là chiếc xe cỡ nhỏ, tuy nhiên hệ thống giảm xóc cứng nên bị dằn mỗi khi vào đường xấu và tiếng ồn từ gầm xe cũng khá lớn khi di chuyển ở tốc độ cao. 

Đánh giá

Với mức giá tầm trên dưới 600 triệu cho một chiếc xe đô thị với nhiều tiện ích phù hợp với nhu cầu di chuyển nơi độ thị đông đúc và một không gian thông minh như Honda Jazz thì theo đánh giá của chúng tôi thì là chiếc xe đáng từng đồng bạn phải bỏ ra.

Giá bán đề xuất lần lượt của các phiên bản như sau (giá bán ở từng đại lý có thể sẽ khác): 

  • Honda Jazz V: 544 triệu 
  • Honda Jazz VX: 594 triệu
  • Honda Jazz RS: 624 triệu

 

Video trải nghiệm Honda Jazz:

Thông số kỹ thuật của Honda Jazz:

 

Tuấn Nguyễn(TGTD)

Honda, Honda Ô tô, Honda Ô tô Việt Nam, Honda Jazz, Trải nghiệm Honda Jazz, đánh giá Honda Jazz


Các bài đã đăng