Honda Việt Nam khởi động Cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 10"


10/17/2018 9:49:00 AM

Xecongnghe.vn -

Ngày 25/09/2018, Honda Việt Nam chính thức khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 10 và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào ngày 21/04/2019 tại hạng mục xe Tự chế.

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda tại Việt Nam

Sau 9 năm tổ chức thành công tại Việt Nam, cuộc thi đã thu được số lượng ngày càng lớn các đội tham gia với thành tích được nâng cao qua từng năm tổ chức. Năm 2018 là sự so tài thi đấu hết mình của 162 đội thi tại hạng mục xe tự chế. Đây được coi là điểm hoàn toàn mới cho cuộc thi, việc tập trung thi đấu vào hạng mục xe tự chế thay vì 2 hạng mục Xe thị trường và Xe tự chế như các năm trước đã giúp tất cả đội chơi tối đa hóa được sự sáng tạo. Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018đã tìm ra hai cái tên sáng giá nhất: đội vô địch PHOENIX 18 đến từ công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam với thành tích cao nhất 2.099,776 km/l vàđội có thành tích cao nhất trong nhóm học sinh, sinh viên SUPER CUB 50đến từ trường Đại học công nghiệp Hà Nội với thành tích 586,509 km/l.Hai đội thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda– Cúp Soichiro Honda được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 29/09 và 30/09 tới đây. 

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 – lần thứ 10 tại Việt Nam

Các đội tham dự sẽ sử dụng động cơ 110cc – động cơ tiết kiệm nhiên liệu ưu việt được sử dụng trên các dòng xe số Honda Việt Nam sản xuất để chế tạo xe theo ý tưởng của mình trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định của cuộc thi.162 đội thi dự kiến đến từ 3 nhóm:  

  • Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (140 đội)
  • Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp (16 đội)
  • Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (06 đội)

Mỗi đội thi sẽ thực hiện chạy 08 vòng xe trên tổng quãng đường là 9.5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng.

Và để khuyến khích cho sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của các bạn sinh viên đến từ các trường đại học & cao đẳng, ngoài những hạng mục phần thưởng như mọi năm, Honda Việt Nam tiếp tục trao tặng giải thưởng cho Trường có đội học sinh, sinh viên có thành tích tốt nhất (Giải nhất Nhóm I) một chiếc xe Wave Alpha đang được Honda Việt Nam sản xuất và phân phối trên thị trường. Ngoài ra, đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội vô địch của nhóm I - sinh viên sẽ đại diện cho các đội Việt Nam tham dự cuộc thi EMC 2019 tại Nhật Bản vào tháng 10/2019.

Đặc biệt hơn, cuộc thi năm nay đánh dấu bước ngoặc 10 năm ghi dấu của Honda EMCtại Việt Nam, một hành trình nỗ lực nhằm mang đến sân chơi sáng tạo bổ ích cho những trái tim khát khao chinh phục đỉnh cao kỹ thuật. 10 năm một hành trình cho những thông điệp nỗ lực bảo vệ môi trường mà Honda Việt Nam luôn mong muốn hướng tới. Đến với sự kiện năm nay, các đội thi không những được so tài thi đấu chuyên nghiệp trong chế tạo xe sử dụng động cơ 110cc do Honda Việt Nam cung cấp, mà còn được tri ân lại chặng đường 10 năm đồng hành cùng Honda EMC. Ngoài tham dự thi đấu, các đội tham gia sẽ có cơ hội tham dự nhiều hoạt động bên lề vô cùng thú vị ngay tại ngày thi đấu chính thức của cuộc thi. Honda EMC 2019hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây thi đấu cực kì sáng tạo gay cấn cùng những trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả với thật nhiều màu sắc. 

Nguồn: Honda Việt Nam


Các bài đã đăng