Honda ra mắt chiếc CR-V Thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới


11/12/2017 7:56:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sáng nay Honda Việt Nam chính thức ra mắt chiếc CR-V hoàn toàn mới với nhiều cải tiến vượt bậc như sử dụng máy công nghệ mới, 7 chỗ thay vì 5 chỗ như ở phiên bản trước và mức giá khoangr 1,1 tỷ đồng.

CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng ngọc quý phái, Ghi bạc thời trang, Đỏ lịch lãm, Đen ánh độc tôn và Xanh đen đẳng cấp (màu mới). Mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất dưới 1.1 tỷ đồng (dành cho phiên bản cao nhất L) và sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 1 năm 2018 thông qua hệ thống Đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc.

Thiết kế ấn tượng

Honda CR-V mới có kích thước: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao tương ứng 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước). 

Ngoại thất CR-V thế hệ thứ năm có phong cách thể thao và cách tân đồng thời cung cấp giá trị tiện ích tối đa cho người dùng. Các yếu tố thiết kế làm tăng sự mạnh mẽ cho CR-V mới chính là những vòm bánh xe khoẻ khoắn, nắp ca-pô dài với chi tiết phía trước có kiểu dáng khí động học, phần nhô ra phía sau tính từ tâm bánh xe sau ngắn và tăng khoảng sáng gầm xe. Thiết kế mới này cũng làm tăng chiều dài cơ sở, giúp cải thiện không gian ngồi phía sau và vận hành tốt hơn.

Hệ thống đèn ngoại thất của chiếc CR-V mới phỏng theo nét đặc trưng của Honda trong thiết kế dải đèn LED chạy ban ngày, đèn xi nhan báo rẽ, giúp tạo điểm nhấn cho bề rộng của chiếc xe. Cụm đèn pha, đèn xi nhan và cụm đèn hậu dạng LED.

Nội thất sang trọng hơn

Nội thất CR-V mới pha trộn cách bộ trí năng động, rộng rãi với công nghệ mới và chất liệu cao cấp. Trang thiết bị mới đẹp mắt với màn hình giao diện thông tin cho người lái 7-inch màu sắc và hệ thống âm thanh đều chỉnh bằng màn hình cảm ứng màu 7-inch với diện mạo bóng mượt và bắt mắt.

Chiếc CR-V mới có nội thất rộng hơn so với phiên bản trước với sự gia tăng khoảng cách giữa các hàng ghế phía trước và phía sau. Các tính năng thiết kế như lưng ghế trước được tạo dáng bóng mượt giúp mang lại cho hành khách phía sau một cảm giác rộng rãi. Hàng ghế sau dễ dàng gập theo tỉ lệ 60/40, nội thất CR-V cực kỳ linh hoạt với không gian cho bảy người và lượng hàng hóa đi kèm. Cần số bọc da mềm mại và sang trọng.

Điểm khác biệt nhất và ăn điểm nhất của phiên bản này là được lắp thêm hàng ghế thứ 3  để xe có thể chở 7 người cùng một lúc. Bề rộng của lối vào hàng ghế thứ ba được đảm bảo để giúp những người có kích thước lớn có thể dễ dàng ra vào.

Tính năng hiện đại

CR-V còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như cốp chỉnh điện và cốp điện này có thể được điều chỉnh bằng chìa khóa điều khiển từ xa, bằng nút bấm trên phần điều khiển cửa phía người lái, nút bấm phía trên biển số sau (để mở cửa) hoặc bằng nút bấm được gắn bên trong cửa hậu (để đóng). không chỉ vậy hệ thống cốp thông minh này có thể Ba dừng và giữ cho phép dừng cửa cốp ở bất cứ vị trí mong muốn nào, rất hữu ích khi CR-V được đỗ ở những khu vực hẹp như trong bãi đỗ xe đông đúc, trong nhà để xe hoặc gần một bức tường. Có thể cài đặt độ cao - Chức năng này cho phép người lái CR-V cài đặt độ cao của cửa cốp khi mở theo ý muốn. Điều này cho phép người có chiều cao khác nhau có thể cài đặt độ cao mở cửa cốp phù hợp với chiều cao của họ.

Cửa sổ trời toàn cảnh (chỉ có trên phiên bản L) với  3 chế độ khác nhau gồm chế độ nghiêng (Mặt dưới của tấm kính trên được di chuyển và nhô lên trên để thông gió), chế độ kính trong (Tấm kính trước mở và di chuyển ra phía sau để thông gió và để lấy ánh sáng), và chế độ kính màu  (Tấm chắn được di chuyển tùy mức để lấy ánh sáng)

Động cơ 

"Trái tim" của Honda CR-V thế hệ 5 là động cơ tăng áp VTEC TURBO với khả năng vận hành mạnh mẽ, tạo ra công suất cực đại 188hp/5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L khí nạp truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhiên liệu vượt trội với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6.9L/100km, tiết kiệm hơn so với động cơ 2.4L thế hệ trước với mức tiêu thụ nhiên liệu 8.4L/100km.

Hộp số CVT của CR-V hoàn toàn mới là sự phát triển vượt trội với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua-bin trong bộ biến mô, giúp kiểm soát lái chặt chẽ hơn và giúp giảm độ trễ tăng áp. Hộp số cũng kết hợp những tinh chỉnh trong giảm chấn ly hợp khóa và bộ biến mô khi được trang bị cùng với động cơ tăng áp giúp xe tăng ga lúc đầu được êm ái. 

M.H (TGTD)

 


Các bài đã đăng