Jaguar E-PACE hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu


7/14/2017 9:02:00 PM

Xecongnghe.vn -

Ngày 13 tháng 7 năm 2017, tại London, Anh: Jaguar E-PACE mới đã lập KỈ LỤC THẾ GIỚI GUINNESS trong buổi ra mắt toàn cầu. Chiếc SUV cỡ nhỏ hiệu suất cao này đã thiết lập kỉ lục với việc thực hiện một cú nhảy cao 15.3m, lượn và xoay tròn 270 độ.

Thiết kế ngoại thất được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Jaguar F-TYPE và đặc trưng bởi lưới tản nhiệt độc đáo của Jaguar, thiết kế tỷ lệ cân xứng, phần thân trước của xe và đuôi xe được thiết kế đầy mạnh mẽ tạo cho E-PACE nét cá tính độc đạo, thể hiện sự linh hoạt và năng động. Tính di truyền của dòng xe thể thao Jaguar cũng thể hiện rõ rệt ở mui xe trượt dài và tạo hình cửa sổ bên chuyên biệt.


Ian Callum, Giám đốc Thiết kế của Jaguar, cho biết: "Triết lý thiết kế đã được thiết lập của Jaguar đảm bảo E-PACE ngay lập tức được công nhận là chiếc xe thể thao đúng đẳng cấp. Chiếc SUV cỡ nhỏ mới của chúng tôi là sự kết hợp không gian nội thất, sự kết nối và an toàn mà các gia đình mong đợi đối với một chiếc xe, sự tinh tế của thiết kế và hiệu suất mà chúng ta thường không thấy được ở những dòng xe khác."
E-PACE đã hoàn thành bước nhảy tạo nên kỷ lục thế giới tại ExCeL ở London - một trong số ít các địa điểm ở Anh đủ lớn để đáp ứng phần chạy lấy đà 160 mét và bước nhảy cao 15 mét.
Đằng sau tay lái làTerry Grant, người đã hoàn tất các pha nguy hiểm trên nhiều bộ phim. Terry Grant, Chuyên gia trình diễn xe mạo hiểm, cho biết: "Theo tôi biết thì chưa có chiếc xe nào hoàn thành hoàn hảo một vòng xoay trên không và do đó đây luôn luôn là tham vọng của tôi kể từ khi tôi còn là một cậu bé. Sau khi lái chiếc Jaguar F-PACE trong lần phá kỉ lục vòng quay Loopthe-loop, giờ đây thật tuyệt vời khi một lần nữa tôi có thể giúp gia đình PACE đạt đến một thành tựu khác còn ấn tượng hơn nữa”.

Jaguar E-PACE có tính kết nối và rất thông minh. Màn hình cảm ứng 10 inch theo tiêu chuẩn và kết nối khách hàng với các ứng dụng yêu thích, bao gồm cả Spotify. Hệ thống InControl của Jaguar Land Rover cho phép bạn giữ an toàn cho xe bằng cách theo dõi chiếc xe trên điện thoại thông minh, với công nghệ tự động cảnh báo khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn và cho phép bạn kiểm tra mức nhiên liệu và số km đã chạy từ xa qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Khách hàng có thể làm nóng, làm mát chiếc xe và thậm chí khởi động từ xa bằng cách sử dụng InControl, có bốn điểm sạc 12V và năm kết nối USB cũng như điểm truy cập Wi-Fi 4G cho tối đa 8 thiết bị.


Chiếc SUV cỡ nhỏ có thể ngồi năm chỗ thoải mái tuyệt đối với không gian để chân hàng ghế sau rộng rãi. Không gian hành lý lớn được tạo ra nhờ cấu tạo hệ thống treo tinh vi phía sau Integral Link và có thể để vừa một chiếc xe đẩy, một bộ gậy đánh golf và một vali cỡ lớn.
Hệ thống Configurable Dynamics cho phép lái xe thậm chí kiểm soát nhiều hơn với các thiết lập cá nhân cho bộ điều chỉnh, truyền dẫn tự động, hệ thống lái, và hệ thống ổn định xe chủ động Adaptive Dynamics.

E-PACE sỡ hữu động cơ Ingenium xăng và dầu mạnh mẽ và hiệu quả cao. Động cơ xăng turbo Ingenium của chiếc xe SUV thể thao sở hữu 300PS, khả năng tăng tốc từ 0-60mph chỉ trong 5,9 giây (0-100km/h trong vòng 6,4 giây), tốc độ tối đa đạt 243km/h. Ở phiên bản động cơ Ingenmium dầu, hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 150PS, lượng khí thải CO2  khoảng 0124g/km.


Alan Volkaerts, Giám đốc chuyên môn về dòng xe Jaguar E-PACE, cho biết: "Jaguar E-PACE là một mẫu xe có sự kết hợp tuyệt vời: Động cơ thể thao của Jaguar với tính đa dụng của một chiếc SUV cỡ nhỏ. Đây là sự bổ sung mới nhất vào bộ sưu tập của gia đình PACE đang ngày càng phát triển, chiếc xe cung cấp sự thoải mái, không gian nội thất và các giải pháp về tải trọng hàng đầu, cùng động cơ Ingenium dầu và xăng mới nhất của Jaguar Land Rover”.
Hệ thống dẫn động chủ động toàn thời gian Active Driveline all-wheel-drive của E-PACE là công nghệ đầu tiên của Jaguar. Thiết kế thông minh là sự kết hợp giữa sức bám phi thường cùng đặc tính của hệ dẫn động cầu sau độc quyền của Jaguar. Khả năng định hướng mô-men xoắn mang lại sự ổn định, động lực và hiệu suất nhiên liệu tối ưu trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.


E-PACE được tích hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới nhất bao gồm một camera thu phát để can thiệp hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến, cũng như để phát hiện người đi bộ và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist) và hệ thống nhận diện biển báo (Traffic Sign Recognition), cũng như hệ thống kiểm soát tốc độ thông minh (the Intelligent Speed Limiter ) và Hệ thống giám sát tình trạng người lái (Driver Condition Monitor). Trợ giúp đậu xe trước và sau được trang bị tiêu chuẩn.
Camera này cũng kết hợp với hệ thống lái có trợ lực điện hỗ trợ và hệ thống radar phía sau để cung cấp chức năng Hỗ trợ Điểm mù (Blind Spot Assist), giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm trên các cung đường nhiều làn xe. Hệ thống Nhận diện phương tiện phía trước (Forward Traffic Detection) cũng cảnh báo người lái xe khi tiếp cận các phương tiện tại các nút giao thông, nơi có tầm nhìn bị hạn chế. Các tính năng an toàn chủ động nâng cao bao gồm túi khí cho người đi bộ, được vận hành từ bên dưới của nắp ca-pô trong trường hợp có va chạm xảy ra.


E-PACE là chiếc xe Jaguar đầu tiên được trang bị công nghệ thuộc thế hệ tương lai của công ty - công nghệ hiển thị Head-Up Display. Màn hình hiển thị tiên tiến có thể chiếu nhiều hơn 66 phần trăm thông tin thêm trên kính chắn gió bằng cách sử dụng các hiển thị đồ hoạ lớn, đầy màu sắc với độ rõ nét cao. Những thông tin thiết yếu bao gồm tốc độ và hướng đi của xe luôn luôn hiển thị đầy đủ mọi lúc, với các thông báo và cập nhật cho các tính năng thông tin giải trí một cách an toàn và thuận tiện, tất cả được chiếu trực tiếp vào mắt người lái để giảm sự mất tập trung khi đang chạy trên đường.


Bảng điều khiển màu kỹ thuật số 12,3 inch tùy chọn, hai hệ thống âm thanh cao cấp được phát triển với Meridian đã đặt E-PACE ngang bằng với các loại xe đẳng cấp khi đề cập đến công nghệ nội thất. E-PACE cũng có sẵn chìa khóa dạng đeo tay Acitivity Key mang tính cách tân và hợp thời. Vòng đeo tay chống thấm nước và chống sốc được tích hợp sẵn thiết bị thu phát sóng, cho phép người lái khóa chìa khóa chính bên trong xe trong khi đang tận hưởng các hoạt động ngoài trời như chạy bộ hoặc đạp xe. Activity Key được kích hoạt bất cứ khi nào bằng cách giữ vòng tay cao lên đến phần cạnh trên biển số xe ở phần cốp sau, bất kỳ chìa khoá nào thông thường bên trong xe đều bị vô hiệu hóa.

Tuấn Nguyễn(TGTD)
 


Các bài đã đăng