Kymco AK550, chất xúc tác cho những tâm hồn ưa xê dịch


10/16/2018 2:23:00 PM

Xecongnghe.vn -

Vào giữa tháng 09/2018 tôi có dịp trải nghiệm cung đường Biển được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam, với hàng loạt những địa danh đã trở thành quen thuộc trong tiềm thức những người ưa xê dịch và người bạn đồng hành của tôi là mẫu Maxi scooter Kymco AK 550.

Khởi đầu của chuyến hành trình vào lúc trời Sài Gòn tờ mờ sáng, đoàn chúng tôi bắt đầu di chuyển về Vũng Tàu men theo những đoạn đường biển quen thuộc và dừng chân chụp ảnh tại đồi cát Hồ Tràm, trước khi di chuyển qua Thành Phố Phan Thiết và kết thúc chặng đầu tiên của hành trình tại Phan Rang tỉnh Ninh Thuận với quảng đường khoảng 350km.

Dừng chân chụp ảnh tại Hồ Tràm, địa điểm quen thuộc cho những chuyến phượt ngắn.

Sở hữu vóc dáng khá to và bề thế với lượng lên đến 226kg, AK 550 khiến tôi hơi e ngại khi lần đầu ngồi lên, tuy chiều cao yên chỉ 785mm tính từ mặt đất nhưng tiết diện bề ngang yên rộng khiến cho những người có chiều cao dưới 1,7m khó chống được chân hoàn toàn. Bù lại với bề ngang yên rộng thì đây là một lợi thế khi đi xa, sẽ giúp cho chúng ta đỡ mỏi và vững vàng hơn trong tư thế lái. 

Mặc dù với thân hình to lớn và bề thế nhưng AK 550 rất dễ cầm cương.

Tuy nhiên thời gian làm quen với AK550 khá nhanh, mặc dù trọng lượng khá lớn nhưng mẫu xe này được thiết kế phân bổ trọng lượng đồng đều nên việc cân bằng xe khá dễ dàng, phần kính chắn gió dài và cao có thể điều chỉnh được, có nhiệm vụ hướng luồng gió lên nên không tác động nhiều vào người lái, giúp người lái đỡ mệt hơn khi di chuyển xa với tốc độ cao.

Kính chắn gió cỡ lớn rất hiệu quả khi di chuyển tốc độ cao, giúp người lái không bị mệt.

Với quãng đường khoảng 300km, chặng thứ 2 của hành trình bắt đầu từ Ninh Thuận và kết thúc tại Tuy Hoà tỉnh Phú Yên đã mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất, với những đoạn đường tuyệt đẹp của biển Cà Ná, hay những góc cua huyền thoại một bên vực một bên núi đầy mê hoặc với những ai yêu thích những cung đường tại Vĩnh Hy hoặc những góc cua tay áo đầy thử thách trên Đèo Cả. Đoàn chúng tôi dừng chân tại đây nghỉ ngơi và cùng nhau chụp ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của đoàn cũng như nhân vật chính Kymco AK550 trước khi di chuyển về Phú Yên kết thúc chặng 2 của hành trình.

Lần lượt những góc cua gắt hay tay áo trên đoạn đường Vĩnh Hy và Đèo cả đều được AK 550 chinh phục một cách đơn giản.

Trong chặng này AK550 mang đến cho tôi một sự yên tâm rất lớn bởi hệ thống treo ổn định, chắc chắn cùng với bộ phanh hàng hiệu đến từ cùm Brembo và ABS của Bosh được trang bị thắng đĩa cả hai kênh. Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống phuộc trước up side down và Mono shock phía sau của Kymco AK 550 hoạt động rất tốt, khả năng triệt tiêu rung chấn từ mặt đường xấu hay ổ gà là rất đáng khen xe không bị rung lắc hay chao đảo khi qua những gờ giảm tốc hay mặt đường lồi lõm.

Kymco trang bị cho AK 550 hệ thống phanh đĩa cao cấp với cùm phanh Brembo 4 piston và hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosh.

Khi di chuyển với tốc độ cao và phanh gấp, hệ thống phanh ABS của AK550 mang đến một sự yên tâm cho người lái với khả năng giảm tốc tốt, xe không giật cục, không rung lắc, mang đến một cứu cánh thật sự cần thiết với những chướng ngại vật bất ngờ trên đường. Mẫu xe này còn được trang bị chế độ chạy đường mưa với chế độ “Rain Mode”, khi kích hoạt chế độ này động sức mạnh của động cơ sẽ được hạ xuống thấp, độ nhạy tay ga sẽ giảm mang đến sự an toàn hơn khi mặt đường trơn do mưa hay sình lầy.

Hệ thống treo đầm chắc, hệ thống phanh hỗ trợ tốt là điều giúp người lái an tâm mỗi khi bức tốc.

Rời Phú Yên để tiến về Đà Nẵng kết thúc hành trình gần 1000km, đoàn di chuyển qua những cánh đồng lúa chín bạt ngàn của người dân Quãng Ngãi, trong cái nắng chiều càng khiến khung cảnh ở đây trữ tình và nên thơ hơn. 

AK 550 cũng mang đến một sự bất ngờ với tôi, trong tình huống kẹt xe kéo dài do một tai nạn trong trời mưa tầm tả và trời bắt đầu chập choạng tối, sự linh hoạt, phản hồi nhanh nhạy của tay ga tay thắng đã giúp đoàn chúng tôi nhanh chóng vượt qua trở ngại này, mặc dù đây là một mẫu xe to với chiều dài lên đến hơn 2 mét và trọng lượng hơn 200 ký. 

Mặc dù thân hình khá to nhưng AK 550 không hề chậm chạp hay thiếu linh hoạt khi gặp kẹt xe hay di chuyển trong phố đông.

Chưa hết, cụm đèn hậu Full Led được thiết kế đặc trưng cùng với chức năng đèn cảnh báo  giúp chúng tôi dễ dàng nhận ra bạn đồng hành để kết nối và không bị lạc nhau, ngoài ra với chức năng sưởi ấm tay lái 3 chế độ thì trong trường hợp này cũng khá hữu ích.

Đuôi xe đặc trưng, dễ dàng nhận ra từ phía sau nhờ cụm đèn hậu to và dãi Led định vị chữ A cỡ lớn.

Được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào tháng 05/2018, Kymco AK 550 tạo được sự chú ý khá lớn từ khách hàng Việt nhờ thiết kế hầm hố, mạnh mẽ và bề thế. Ngoài ra hiện tại trên thị trường trong nước những mẫu xe tay ga phân khối lớn (Maxi Scooter) chưa có nhiều sản phẩm trong cùng phân khúc.

Ngay khi ra mắt tại Việt Nam Kymco AK 550 đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Thiết kế của Kymco AK550 là những đường gân mạnh mẽ  vuốt một cách dứt khoát từ trước ra sau xe rất nam tính và không kém phần thể thao. Kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 2.165 x 795 x 1.400 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.580mm, bộ khung sườn nhôm nguyên khối.

Đầu xe là một phong cách thiết kế dữ dằn với các đường nét đều hướng góc nhìn về với cụm đèn pha cũng như đèn định vị ban ngày hoàn toàn Led, cụm đèn này được tách rời sang hai bên với tạo hình đồ hoạ rất sắc xảo đẹp mắt với Led ban ngày dài, bên cạnh cặp đèn chiếu sáng tạo cho phần đầu xe như một chiến binh rất dữ nhất là khi nhìn vào ban đêm. 

Ngoại hình ngầu và nổi bật khi xuất hiện trên đường.

Phần yên xe được thiết kế tách biệt giữa người lái và người ngồi sau bằng một đệm đỡ lưng nhỏ ở giữa có thể di chuyển tiến lùi cho phù hợp từng người. Cốp đựng đồ của AK550 rộng có thể chứa được một mũ bảo hiểm full-face, một mũ bảo hiểm nửa đầu và những vật dụng cánhân khác, nếu không sử dụng để mũ bảo hiểm thì hộc để đồ này có  thể chứa được một ba lô cỡ vừa và vài vật dụng nhỏ phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày. Đây là ưu điểm khi đi Tour của mẫu Maxi scooternày so với những dòng phân khối lớn sử dụng côn tay, ngoài ra hai bên dưới tay lái của AK550 còn được trang bị hai hộc chứa đồ nhỏ và 1 cổng sạc usb để sạc các thiết bị điện tử như điện thoại hay camera hành trình,…

Hệ thống thông minh Noodoe cũng chính là điểm nhấn công nghệ tiên tiến trên Kymco AK550.

Hệ thống thông minh Noodoe cũng chính là điểm nhấn công nghệ tiên tiến trên Kymco AK550, Nooode cho phép người dùng kết nối và đồng bộ điện thoại thông minh sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ những thông báo đến từ điện thoại thông minh như cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội, tin tức, tìm xe,bản đồ.

AK550 được trang bị động cơ DOHC xy-lanh đôi, 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 550.4cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại lên đến 39.3kW tại 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 55.64Nm tại 5.500rpm, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6L/100km cho đường hỗn hợp.

Với cung đường từ Sài Gòn đến Thành Phố biển Đà Nẵng khoảng 1000km, xuyên suốt cung đường là những đoạn đường biển nên thơ xen lẫn những đoạn đường đèo quanh co với những góc cua đầy thử thách, AK 550 đã chứng tỏ mình là một phượt thủ chuyên nghiệp với sức mạnh thừa thãi để bức tốc vượt xe hay tăng tốc để ráp đoàn mỗi khi bị tuột lại phía sau, sự ổn định và đầm chắc của thân xe bên cạnh độ bám đường rất tốt khi vào cua ngay cả khi trời mưa kết hợp hệ thống phanh ABS của Brembo và Bosh, đã giúp cho tôi hoàn toàn yên tâm khi phải vào những khúc cua khó  với góc nghiêng lớn. Có thể nói Kymco AK550 là người bạn đồng hành và là trợ thủ đắc lực giúp tôi hoàn thành quãng đường dài một cách an toàn, cùng với những trải nghiệm khó quên.

Kymco AK 550 hiện đang được phân phối chính hãng bởi các đại lý uỷ nhiệm của Kymco Việt Nam với mức giá 375 triệu đồng.

Video tổng hợp hành trình Sài Gòn đi Đà Nẵng cùng Kymco AK550:

Tuấn nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng