Lái thử Mitsubishi Xpander, ngôi sao sáng trong phân khúc


8/13/2018 3:24:00 AM

Xecongnghe.vn -

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt tại Vũng Tàu, Mitsubishi Việt Nam cũng đã tổ chức một buổi lái thử mẫu Xpander hoàn toàn mới nhằm đánh giá khả năng vận hành cũng như độ cách âm và ổn định của hệ thống khung gầm.

Mitsubishi Xpander hoàn toàn mới sở hữu ngoại hình bắt mắt, hiện đại và khoẻ khoắn với ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Shield", tương tự như hai mẫu xe đàn anh là Oulander và Pajero Sport.

Khác biệt với vẻ ngoài hiện đại và trau chuốt thì phần nội thất của Xpander mang hơi hướng thực dụng với ghế nỉ, không gian rộng, hàng loạt vị trí để đồ được bố trí xung quanh xe, cổng sạc, và cổng gió điều hoà, trên phiên bản số tự động mẫu xe này còn được trang bị chìa khoá thông minh hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 6,2inch, camera lùi…

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC 16 van, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Cảm nhận đầu tiên khi cầm lái mẫu Xpander cho thấy, hệ thống khung gầm và hệ thống treo khá ổn so với một chiếc xe MPV giá rẻ. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn có một chút gì đó bồng bềnh khi xe di chuyển ở tốc độ cao trên 80km/h, nhưng không đáng kể.

Một điều đáng khen trên Xpander là khả năng cấp âm tốt bất ngờ, khi chạy tốc độ cao khảng 80km/h thì ngồi trong khoang lái hầu như không nghe được tiếng ồn bên ngoài dội vào, để đạt được điều này thì đại diện Mitsubishi chia sẻ: Các kĩ sư của Mitsubishi đã sử dụng loại kính dày 4mm cho các ô kính khoang lấi phía trước và kính 3,6mm cho các ô kính còn lại. Ngoài ra giữa các lớp kính của xe còn được sử dụng một loại tấm chống ồn chuyên dụng, chứ không phải Film dán.

Với trang bị động cơ 104 mã lực mẫu xe này được nhiều ngời đánh giá khá yếu khi chỉ nhìn vào thông số kĩ thuật, tuy nhiên thực tế khi chạy thử thì mẫu xe này có sức kéo và khả năng tăng tốc tốt ngay cả khi chở đủ tải 7 người. 

Nói như vậy không phải là động cơ trên Xpander là dư giả, là thực sự khoẻ, mẫu xe này vẫn có một đỗ trễ của chân ga nhất định khi cần tăng tốc gấp và đây chỉ là buổi lái thử trên đọan đường bằng phẳng và điều kiện tốt nên, nhưng nhìn chung với động cơ 104 mã lực trên một chiếc xe 7 chỗ ngồi và hộp số 4 cấp thì Xpander đã không làm nhiều người thát vọng khi cầm lái.

Tuấn Nguyễn(TGTD)

Mitsubisi, Mitsubisi Việt Nam, Lái thử Mitsubisi Xpander


Các bài đã đăng