Land Rover Discovery 5: sang trọng và mạnh mẽ


7/10/2018 12:30:00 PM

Xecongnghe.vn -

Là một mẫu xe sang đến từ Anh Quốc, Land Rover Discovery với ngoại hình bề thế và sang trọng không chỉ gây ấn tượng khi xuất hiện trên phố, mà còn gây ấn tượng khi mẫu xe này có thể vượt địa hình offroad một cách đầy ngoạn mục và khả năng lội nước gần 1m.

Được ra mắt vào cuối tháng 09/2017 tại Việt Nam, Land Rover Discovery thế hệ thứ 5 đã gây ấn tượng với lối thiết kế mới, thay đổi khá nhiều, khi hãng xe hạng sang này đã thổi vào thế hệ mới của mẫu Discovery những đường nét uyển chuyển, mềm mại tương tự như những người anh em Land Rover Range Rover. Tuy nhiên vẫn giữ được cái chất riêng, mang tính đặc trưng có thể nói đã trở thành biểu tượng của Land Rover.

Discovery thế hệ thứ 5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là  4.970 x2.073 x 1.888 mmchiềudài trục cơ sở lên đến 2.923mm, với phiên bản mới này các kĩ sư của Land Rover đã sử dụng vật liệu hợp kim nhôm nguyên khối lên đến 85% để chế tạo thân xe. Điều này đã góp phần giảm trọng lượng bản thân lên đến 480 ký so với mẫu xe tiền nhiệm, một con số khá ấn tượng và chắc chắc rằng việc giảm gần nửa tấn trọng lượng như thế này, sẽ giúp Discovery thế hệ mới có hiệu suất vận hành tốt hơn cũng như góp phần vào việc tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về ngoại hình, Discovery thế hệ mới với phần đầu xe được thiết kế gọn gàng với lưới tản nhiệt nhỏ, được cấu tạo bằng hai thanh ngang mạ Crôm hình đa giác liên kết với nhau và logo Land Rover đặt tinh tế ngay góc phải.

Cụm đèn pha cũng được thiết kế nhỏ gọn, với các góc được bo tròn mềm mại hơn so với thiết kế khá vuông vức so với thế hệ trước, hệ thống đèn trước và sau Full Led cùng dãy đèn chạy ban ngày hình chữ C dạng nằm, khá ngầu khi nhìn trực diện, trong khi những chi tiết ở phần đầu xe có hơi hướng được vuốt vào trung tâm thì hai bên hông để lộ vòm bánh xe cỡ lớn rất cơ bắp.

Một chi tiết đặc trưng bên hông xe, nếu không để ý khó có thể nhận ra là, nóc xe được thiết kế theo dạng bậc thang,từ trục C về phía sau đã được nâng lên cao hơn so với phần phía trước, điều này giúp cho những người ngồi phía sau có một không gian rộng rãi thoải mái hơn, nhất là không gian phía trên đầu.

Nếu phần đầu xe cho một cái nhìn thon gọn thì phần đuôi xe trông khá bề thế, với cản sau cỡ lớn mạ Crôm và cánh gió loại lớn phía trên đầu, bên cạnh đó gạt mưa phía sau được thiết kế ẩn phía trên cánh gió khá tinh tế.

Nếu như phần ngoại thất nhận được nhiều sự thay đổi ấn tượng, thì nội thất của Discovery 5 cũng có một cuộc cách mạng về thiết kế, trang bị cũng như chất liệu. Cảm giác đầu tiên khi bước vào khoang nội thất của Discovery 5 ngay tại vị trí ghế lái, một không gian rộng rãi và đã được thiết kế lại khá nhiều. Vô lăng bọc da cao cấp 4 chấu quen thuộc tương tự như những mẫu Range Rover, tích hợp nhiều nút bấm điều chỉnh thoại, kiểm soát hành trình, điều chỉnh màn hình trung tâm và hai lẫy chuyển số phía sau dành cho những ai yêu thích cảm giác lái thể thao.

Khu vực điều khiển trung tâm vẫn được thiết kế dạng hình thang, tuy nhiên các vị trí các  phím bấm đã được đặt cùng một mặt phẳng, thay vì gồ ghề so với bản cũ, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch trên bản tiêu chuẩn.

Ba hàng ghế của mẫu SUV này cho một cảm giác ngồi vô cùng rộng rãi, ngay cả hàng ghế thứ 3, nơi luôn là điểm yếu của những chiếc xe 7 chỗ khi người lớn ngồi vào, tuy nhiên trên Discovery 5 hàng ghế này vẫn làm hài lòng những vị khách khó tính, nhờ thiết kế và bố trí ghế một cách hợp lý và thông minh giữa ba hàng ghế. Bên cạnh không gian rộng rãi nhờ thiết kế tối ưu thì hai cửa sổ trời tách biệt giữa khoang trước và khoang sau làm gia tăng sự thoáng đãng.

Là một mẫu xe dành cho gia đình, nên không khó để tìm một vị trí để đồ trên xe nếu không nói là nó quá nhiều, bạn có thể tìm thấy các hộc để đồ khắp xe từ bảng táp lô, bệ tì tay trung tâm hay trên thành cửa.

Mẫu xe mà chúng tôi trải nghiệm lần này được trang bị khối động cơ V6 3.0L siêu nạp, công suất 340 mã lực và momen xoắn đạt 450Nm, hộp số tự động 8 cấp  cùng hệ dẫn động hai cầu mang đến khả năng Off Road đầy cự phách.

Nếu như sử dụng Discovery trong khu vực đô thị  thì không có gì đáng để nói, vì nó thật sự nhàn nhã và êm ái tầm quan sát từ ghế lái thoáng đãng, khả năng cách âm tốt, ghế ngồi êm ái và hệ thống phuộc treo dạng khí nén giúp chúng ta có thể đi qua những ổ gà hay các gờ giảm tốc êm ái hơn so với phuộc lò xo truyền thống.

Rời thành phố di chuyển vào cao tốc, mẫu xe này cho thấy sự linh hoạt và nhanh nhạy đến từ sự phản hồi của chân ga. Nhưng nói đến Discovery là phải nói đến khả năng Off Road đáng nể của nó, với dẫn động hai cầu, với hàng loạt công nghệ bổ trợ và khả năng lội nước đáng nể 900mm, cái mà chúng ta luôn thấy trên những đoạn video giới thiệu về mẫu xe này.

Một số công nghệ và tính năng an toàn cũng như hỗ trợ của Discovery 5 có thể kể đến như: Hệ thống chống bó cứng phanh(ABS), kiểm soát phanh khi vào cua(CBC), hệ thống phân bổ lưc phanh điện tử(EBD), Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp(EBA), hệ thống cân bằng điện tử(DSC), hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử(ETC), kiểm soát tăng tốc trên địa hình dốc(GAC), hệ thống hỗ trợ đổ dốc(HDC), hệ thống chống lật(RSC), hệ thống kiểm soát lực kéo,..

Tuấn Nguyễn(TGTD)

Land Rover, Land Rover Việt Nam, Land Rover Discovery, Land Rover Discovery thế hệ 5, Trải nghiệm Land Rover Discovery

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Các bài đã đăng