MG trải qua các bài tập trường đua Đại Nam như thế nào?


4/14/2021 4:30:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sau gần 9 tháng có mặt tại Việt Nam, với rất nhiều lời ra tiếng vào về nguồn gốc và sở hữu thì nay, Hãng xe MG Việt Nam đã tổ chức buổi trải nghiệm mẫu xe này tại trường đua lớn nhất Việt Nam để khẳng định mình.

Các nhà lãnh đạo của MG luôn quan niệm rằng: các mẫu xe MG sinh ra là dành cho trường đua, họ minh chứng điều này qua hình ảnh các cuộc đua trên thế giới bằng những mẫu xe mang thương hiệu này qua nhiều năm, tuy nhiên với những gì mà MG đã thể hiện trên thế giới về khả năng chạy cũng như khả năng bán hàng đầu tại thi trường Thái Lan cũng không thể thuyết phục được người tiêu dùng Việt và MG Việt Nam chưa thể đạt được doanh số mong muốn, chính vì vậy họ mới đưa ra một quyết định có phần hơi… mạo hiểm.

Vì sao chúng tôi cho đó là sự mạo hiểm khi hãng xe này thực hiện các bài trải nghiệm cho giới truyền thông tại một trường đua có quy mô chuẩn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại? 

Là vì trường đua Đại Nam được thiết kế với rất nhiều khúc cua tay áo và những đoạn đường thẳng, những mẫu xe sẽ phải thể hiện hầu hết như những ưu điểm và khuyết điểm của mình, thậm chí tai nạn sẽ dễ dàng xảy ra nếu người cầm lái chưa đủ kỹ năng hay các hệ thống an toàn trên xe thật sự hiệu quả, vậy kết quả trải nghiệm của các mẫu xe này thế nào? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và đánh giá nhé, nó sẽ là thông tin hữu ích cho các bạn nếu các bạn đang muốn sở hữu các mẫu xe MG trong tương lai.

MG ZS lanh lợi, chuẩn xác nhưng tăng tốc chưa quá ấn tượng

Đầu tiên chúng tôi trải nghiệm mẫu ZS, đây là mẫu xe nhỏ của MG có động cơ 1.5L DOHC I4 công suất 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, moment xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng, sau vòng đầu tiên thử lửa và đến vòng thứ 2 chúng tôi đã thể đưa ra đánh giá thật sự tốt cho mẫu xe này, xe chay qua cua rất ngọt ngào, chuẩn xác theo ý muốn mặc dù chúng tôi đã cố tình vào cua ở tốc độ cao nhất có thể nhưng xe không hề cho cảm giác bị trượt, văng đuôi, điều đó cho thấy khả năng hoạt động của hệ dẫn động và các tính năng an toàn của xe can thiệp là chuẩn xác. Ở đoạn đường thẳng tại trường đua Đại Nam, khả năng tăng tốc của mẫu xe ZS này chưa làm thoả mãn máu tốc độ trong chúng tôi có lẽ do sử dụng động cơ nhỏ 1.5L nên khả năng tăng tốc của mẫu xe này cùng chỉ ở mức vừa phải. Tuy nhiên về đánh giá chung thì chúng tôi vẫn có một trải nghiệm tuyệt vời với mẫu xe này, với mức giá bán cho các phiên bản vào khoảng 600 triệu đồng thì đây là một mẫu xe đáng đồng tiền bát gạo. 

MG HS Mãnh thú về tốc độ nhưng lại cồng kềnh trên đường đua

Với một mẫu xe mang động cơ 2.0L tăng áp, công suất 225 mã lực tại 5.300 vòng/ phút và moment xoắn cực đại 360 Nm tại 3.500-6.000 vòng/phút thì những khuyết điểm của mẫu xe đàn em ZS sẽ được khắc phục, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác dính ghế trên mẫu xe này nếu thẳng chân ga, hệ thống AWD trên xe cũng là một lợi thế giúp xe qua các góc cua một cách dễ dàng, những tiếng rít phát ra từ sự can thiệp của hệ thống dẫn động khi chúng tôi vào cua gắt cũng cho thấy khả năng hoạt động ấn tượng của mẫu xe này, tuy nhiên sự lanh lợi thoát cua và nhanh nhẹn cho góc cua kế tiếp thì mẫu ZS vẫn làm tốt hơn nhờ có lợi thế về kích thước. Về đánh giá chung thì mẫu xe này thực sự đạt gần như điểm tối đa khi thực hiện các bài trải nghiệm, xe có một không gian rộng rãi ở bên trong và khả năng vận hành cũng thuộc vào hàng chuẩn mực, tuy nhiên theo cảm nhận của riêng tôi thì chúng tôi vẫn còn hoài nghi một chút về khả năng vận hành hộp số của mẫu xe này, chúng tôi cảm thấy nó hơi giật khi chuyển số ở dãy số thấp, chúng tôi sẽ cố tìm cơ hội để trải nghiệm thêm về vấn đề này và sẽ mang thông tin đến cho các bạn.

Tuấn Tú (TGTD)


Các bài đã đăng