MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới chính thức ra mắt tại Việt Nam


1/8/2022 9:36:00 AM

Xecongnghe.vn -

MINI và THACO AUTO chính thức ra mắt phiên bản mới của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất: Độc đáo và nổi bật hơn.

Ngôn ngữ thiết kế mới theo phong cách tối giản với phần đầu xe đặc biệt ấn tượng với sự xuất hiện của lưới tản nhiệt hình lục giác đã được gia tăng kích thước cùng viền đen bao quanh. Đèn pha hình tròn đặc trưng trên các mẫu xe MINI sử dụng công nghệ LED cho tầm chiếu sáng xa và chất lượng ánh sáng tốt hơn. Đèn sương mù phía trước được thay thể bằng các cửa hút gió thẳng đứng, đóng vai trò mở cửa gió nhằm tối ưu hóa tính khí động học cho xe. Cản trước của xe có màu giống với thân xe thay vì màu đen như ở phiên bản cũ. 

Ở phía đuôi xe được thiết kế vô cùng tinh gọn. Viền đen bao quanh cản sau tạo hình lục giác tương tự như thiết kế của lưới tản nhiệt. Trên các phiên bản One và Cooper, viền đen hình lục giác này cũng bao quanh ống xả giúp đuôi xe trong gọn gàng hơn đáng kể. Đèn hậu LED được thiết kế với đồ họa Union Jackmang đậm chất Anh.

Thiết kế mui mềm tinh tế trên MINI Convertible.

Thiết kế của phiên bản mui trần MINI Convertible gợi lên cảm giác thích thú khi cầm lái. Mui xe được thiết kế với chức năng chỉnh điện và đặc biệt vô cùng yên tĩnh khi đóng/mở. Mui mềm được làmbằng vải dệt có thể đóng hoặc mở trong vòng 18 giây.

Hơn thế nữa, mui xe cũng có thể được kích hoạt khi xe đang chạy ở tốc độ lên đến 30 km/h. Mui xe còn có khả năng trượt 40cm để tạo nên cửa sổ trời cho xe, chủ nhân có thể kích hoạt tính năng này ở bất kỳ tốc độ nào. Gói trang trí MINI Yours cũng xuất hiện để tô điểm thêm cho mui xe với họa tiết Union Jack màu Xám Titan được dệt trên mui.

Thêm lựa chọn màu sắc ngoại thất và thiết kế mâm xe mới

MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới được giới thiệu thêm ba màu sơn mới bao gồm màu Xám Rooftop, màu Xanh Island và đặc biệt nổi bật với màu Vàng Zesty trên MINI Convertible. 

Mâm xe hợp kim nhẹ cũng được thay đổi về thiết kế trên các phiên bản MINI mới. MINI One 5-Cửa được trang bị mâm xe hợp kim nhẹ 16 inch với thiết kế Victory Spoke màu đen. Cooper Convertible sở hữu mâm xe hợp kim nhẹ 17 inch thể thao theo thiết kế Scissor Spoke (trước đây chỉ dành cho MINI Convertible SideWalk Edition), và Cooper 3-Cửa sử dụng mâm 17 inch thiết kếRail Spoke.

Đèn pha được tối ưu hóa với công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến.

Đèn pha LED trên các phiên bản MINI mới đã được tinh chỉnh để mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phần vỏ bên trong cụm đèn pha đặc trưng của MINI không còn mạ crôm nữa mà chuyển sang màu đen. Một dải đèn viền hình tròn đảm nhận chức năng của đèn chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ. 

Không gian nội thất sang trọng và hoàn thiện hơn.

Khoang nội thất của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới được thiết kế tinh tế và hiện đại hơn. Đường viền nội thất sở hữu màu sắc tương ứng với màu bọc ghế tạo nên tính nhất quán trong thiết kế nội thất của xe. Tấm ốp trên bảng điều khiển sẽ có màu đen piano hoặc màu bạc nhôm được bao phủ theo chiều ngang của khoang lái. 

Bảng đồng hồ kỹ thuật số là trang bị đắt giá được đặt ở phía sau vô lăng. Bảng đồng hồ này có kích thước5 inch và cho phép hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến lái xe cũng như các thông báo về kiểm soát và hiển thị trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái trên MINI.

Màn hình cảm ứng trung tâm có đường kính 8,8 inch, tích hợp các nút chức năng có độ nhạy cao và bề mặt phủ màu đen Piano bóng bẩy. Ngoài ra, cụm điều khiển âm thanh cũng như các nút dành cho đèn cảnh báo nguy hiểm và hệ thống hỗ trợ người lái được tích hợp hài hòa hơn trên màn hình điều khiển trung tâm hình tròn này. Trên các phiên bản Cooper tại Việt Nam, hệ thống loa hi-fi Harman Kardon được trang bị tiêu chuẩn – 12 loa, với công suất lên đến 360 watt .

Động cơ tối ưu với Công nghệ MINI TwinPower Turbo.

MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới sở hữu “trái tim” là khối động cơ ba xi-lanh áp dụng công nghệ MINI TwinPower Turbo được tạo thành từ bộ tăng áp, công nghệphun xăng trực tiếp và điều khiển van biến thiên. Động cơ trên cả ba phiên bản được kết hợp hoàn hảo với hộp số Steptronic 7 cấp ly hợp kép.

Gói Hỗ trợ lái tiên tiến được trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.

Lần đầu tiên, gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) được trang bị tiêu chuẩn trên cả MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới. Hệ thống giám sát dựa trên Camera giúp tăng độ an toàn trên đường bằng cách nhận biết và báo cáo giới hạn về tốc độ. Hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo người đi bộ với chức năng phanh tự động.

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường mới cũng được trang bị trên xe giúp người lái an toàn trên lộ trình ở tốc độ từ 70 đến 210 km/h. Để ngăn chặn tình trạng lệch làn đường không chủ ý, hệ thống sẽ ghi lại các dấu hiệu ở rìa làn đường và cánh báo cho người lái nếu có nguy cơ chệch làn do rung hoặc không kiểm soát được vô-lăng. 

MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới hiện đã có mặt tại tất cả các showroom MINI THACO.

Nguồn: THACO


Các bài đã đăng