Mazda CX-5 thế hệ hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 879 triệu


11/17/2017 9:33:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sáng nay 18/11/2017 Tại nhà máy ở Chu Lai tỉnh Quảng Nam, Công ty Thaco đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda-CX5 2018, với nhiều sự thay đổi ở ngoại thất và nội thất, đi kèm một số tiện ích nâng cao khác, xe có ba phiên bản động cơ 2.0L 2WD, 2.5L 2WD, 2.5L AWD có giá từ 879 triệu đồng.

Như vậy sau những thông tin rò rỉ và những đồn đoán, thì hôm nay mẫu Mazda CX-5 hoàn toàn mới đã chính thức được Thaco (Công ty cổ phần ô tô Trường Hải ) giới thiệu xe vẫn sẽ có 5 chỗ ngồi cho tất cả phiên bản, chứ không có phiên bản 5+2 như một số thông tin gần đây được chia sẻ. Những thay đổi có thể thấy ở phần ngoại thất là cụm đèn Led trước và đèn hậu được tinh chỉnh lại, nhỏ gọn hơn, sắc xảo hơn, đi cùng cụm lưới tản nhiệt được thiết kế lại mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại với màu tối làm nổi bật logo Mazda mạ Crôm sáng bóng to bản, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Phía dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra, thay đổi này giúp Mazda CX-5 mới trở nên sang trọng và lịch lãm hơn. Tất cả tạo nên phần đầu xe thuôn gọn sắc xảo và hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Mazda CX-5 thế hệ mới có góc mở cửa rộng hơn, ra vào xe dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lực mở cửa và tốc độ mở cửa cũng được điều chỉnh phù hợp hơn theo sự di chuyển của cơ thể. Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị cốp chỉnh điện thông minh, cánh cửa có cảm biến chống kẹt và có khả năng nhớ vị trí góc mở cốp.

Nội thất của Mazda CX-5 thế hệ mới có nội thất bọc da cao cấp, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau ngả lưng ghế, cổng USB hàng ghế sau, cửa sổ trời được thiết kế rộng hơn, nút nhấn khởi động…, vô lăng 3 chấu thể thao, màn hình trung tâm cảm ứng 7inch sắc nét và có độ nhạy cao với hệ thống kết nối Mazda Connect tuy nhiên Mazda CX-5 vẫn chưa được trang bị kết nối Apple Carplay hay Android Auto một loại kết nối đang được một số hãng xe áp dụng.

Ngoài ra Trên hai phiên bản CX-5 2.5L còn được trang bị hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD giúp hiển thị một số thông tin về tốc độ, cảnh báo và một số thông tin có liên quan về hành trình giúp người lái có thể thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển. Theo như công bố của nhà sản xuất thì khả năng cách âm của Mazda CX-5 thế hệ mới tốt hơn nhờ nâng cấp hệ thống cách âm với tổng cộng gần 700 chi tiết được tinh chỉnh và thay thế. Xe được trang bị dàn âm thanh cao cấp 10 loa đến từ Bose. Mazda CX-5 mới sở hữu khoang hành lý rộng với thể tích 505L (tăng 5L so với thế hệ trước). Thiết kế vớ tỷ lệ gập 4/2/4.

Về an toàn mẫu xe này được trang bị: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí, cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi, định vị vệ tinh GPS. Phiên bản 2.5L còn được trang bị hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT của Thaco cho biết: Tại Việt Nam, Mazda CX5  cũng là mẫu xe CUV được ưa chuộng nhất và đã đạt doanh số hơn 25.000 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện.

Tuấn Nguyễn(TGTD)

 

 

 


Các bài đã đăng