McLaren Automotive giới thiệu giải đua Pro-Am McLaren Trophy


8/19/2022 7:07:00 PM

Xecongnghe.vn -

McLaren Automotive, thương hiệu siêu xe hạng sang, giới thiệu McLaren Trophy, một giải đua mới được thiết kế để thách thức và phát triển các cặp tay đua Pro-Am tại một số trường đua tốt nhất châu Âu, song song với Fanatec GT World Challenge Europe được tổ chức bởi AWS lần đầu tiên vào năm 2023.

McLaren Automotive được khẳng định là thương hiệu dẫn đầu trong phân hạng GT, với các mẫu xe 720S GT3 và 570S GT4 – vốn sẽ sớm được thay thế bởi chiếc Artura GT4. Chiếc xe sẽ là tâm điểm của giải vô địch dành cho các tay đua chuyên nghiệp và nghiệp dư đầy tham vọng cũng như đã có tên tuổi.

Mẫu xe đua Artura Trophy hoàn toàn mới

Tâm điểm của giải đua McLaren Trophy là chiếc Artura Trophy hoàn toàn mới. Chiếc xe dựa trên Artura GT4 nhưng được giải phóng khỏi các quy chuẩn của Balance of Power (BoP). Điều này mang lại lợi ích của việc tăng cường công suất của xe và lực ép xuống mặt để tăng mức độ linh hoạt và giảm thời gian vòng chạy xuống mức gần với phân khúc GT3 hơn.

Artura Trophy cũng chia sẻ nhiều thiết kế với McLaren Artura bản thương mại, bao gồm kết cấu khung gầm McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA), khiến chiếc xe trở nên cứng cáp và an toàn. Kết hợp với cấu trúc này là động cơ V6 twin-turbo với góc đặt xy-lanh 120o – vốn không cần tuân theo các quy định của BoP.

Công suất của Artura Trophy đạt mức tối đa 585 mã lực –  chiếc xe nhanh đến kinh ngạc trên đường thẳng. Với giới hạn trọng lượng BoP cũng được loại bỏ và một gói nâng cấp khí động học mới – bao gồm một cánh gió khí động học được tinh chỉnh lại – chiếc xe cực kỳ nhanh nhẹn khi vận hành trong góc cua tốc độ thấp và tốc độ cao. Hệ thống ống xả mới mang đến một âm thanh đầy phấn khích, tương tự dáng vẻ của chiếc xe.

Điểm khác biệt rõ rệt nhất so với bản thương mại là Artura Trophy được trang bị động cơ đốt trong và không sử dụng công nghệ hybrid, giúp chủ nhân chiếc xe có thể dễ dàng chuyển đổi sang chuẩn GT4 bằng cách điều chỉnh phần mềm quản lý động cơ và thay đổi gói khí động học. Điều này có nghĩa là họ cũng sẽ có thể cạnh tranh trong các giải đua GT4 mà không cần mua một chiếc mới.

Sự tương đồng với Artura GT4 cũng có nghĩa là những tay đua nghiệp dư có thể sử dụng các khả năng đáng kinh ngạc của Artura Trophy. Chiếc xe cũng được thiết kế để đảm bảo khả năng sử dụng, với hệ thống quản lý động cơ Bosch tùy chỉnh, bộ tản nhiệt bên trong và sàn phía sau có thể được tháo rời mà không cần phải tác động đến cánh gió sau.

Artura Trophy sẽ được sử dụng bởi các đội đua độc lập, song song với những chiếc 570S Trophy từ giải Pure McLaren GT Series trước đó. McLaren mong chờ chào đón những đội đua đến với chức vô địch mới này, nơi những chiếc xe 570S Trophy sẽ cạnh tranh để giành chức vô địch và vô địch hạng vào năm 2023. Mặc dù 570S Trophy đã dừng sản xuất, McLaren Customer Racing tiếp tục hỗ trợ các chủ sở hữu và đội đua với các bộ phận thay thế và đội ngũ kỹ thuật dự phòng.

Trải nghiệm cao cấp tại trường đua

Bên cạnh các pha tranh chấp nảy lửa trên đường đua, những tay đua tham dự McLaren Trophy sẽ được tận hưởng một môi trường thoải mái và hòa đồng tại khu vực paddock, thúc đẩy sự gắn bó của họ trong gia đình McLaren.

Dịch vụ McLaren Concierge sẽ cung cấp trải nghiệm liền mạch bao gồm đặt phòng khách sạn và đưa đón, đảm bảo rằng những đội đua tham dự có thể tập trung hoàn toàn vào thành tích trên trường đua.

Trung tâm khu vực paddock là không gian giao lưu McLaren, vốn lấy cảm hứng từ cách bố trí của đội đua Công thức 1 McLaren, nơi các tay đua có thể gặp gỡ bạn bè, gia đình, nhà tài trợ và quản lý đội, tổ chức các cuộc họp hoặc đơn giản là thư giãn. Họ sẽ được trải nghiệm những tiện ích tương tự những tay đua chính thức của McLaren.

Các trường đua biểu tượng và các sự kiện nổi tiếng

Giải đua mới sẽ nằm trong chuỗi sự kiện Fanatec GT World Challenge Europe của AWS. Thương hiệu McLaren Trophy sẽ được xuất hiện trên những đội đua GT, tay đua và người hâm mộ, đồng thời trở thành điểm đến lý tưởng cho chủ sở hữu và những tín đồ McLaren. Các cuộc đua cũng sẽ được phát trực tiếp với chất lượng chuyên nghiệp.

Các chặng đua cuối tuần bao gồm 2 phiên luyện tập 60 phút vào ngày khai mạc, để tạo cơ hội tốt nhất cho các tay đua chuẩn bị cho hai chặng đua phía trước. Mỗi ngày đua sẽ diễn ra theo cùng một thể thức, với 15 phút vòng đua khởi động và 15 phút phân hạng, theo sau là chặng đua chính thức kéo dài 50 phút. Đối với phân hạng Pro-Am, tay đua nghiệp dư sẽ là người xuất phát chính.

Artura Trophy và 570S Trophy sẽ được hưởng lợi từ lốp hiệu suất cao do đối tác lốp Pirelli cung cấp, ứng dụng kinh nghiệm dày dặn của hãng trong cả giải đua Công thức 1 và GT.

Mùa giải McLaren Trophy khai mạc sẽ có 5 cuộc đua tại các đường đua Grand Prix mang tính biểu tượng bao gồm Paul Ricard, Hockenheim và Barcelona, ​​với một chặng đua thuộc giải đua Spa 24 Hour nổi tiếng.

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giải đua McLaren Trophy, với sự góp mặt của mẫu Artura Trophy hoàn toàn mới; một giải đua xe thể thao ưu tú với trải nghiệm đỉnh cao tại khu vực paddock là hình ảnh thu nhỏ của thương hiệu McLaren. Khi thể thức Pro-Am GT tiếp tục phát triển, chúng tôi mong muốn được chào đón cả những người bạn cũ và thế hệ tay đua tiếp theo của McLaren đến với sân chơi mới của chúng tôi và cùng tham gia nhiều chặng đua thú vị với chiếc Artura Trophy tuyệt vời.”

Nguồn: MCLaren Việt Nam

 

 

 


Các bài đã đăng