Mercedes AMG Project One: Siêu xe dùng động cơ F1 giá 2,7 triệu USD


9/12/2017 8:47:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mercedes AMG Project One sử dụng bốn động cơ điện và một động cơ xăng tăng áp, đạt tổng công suất 1.000 mã lực. Tất cả xe đều đã có chủ từ trước khi ra mắt.

Sau một thời gian tiết lộ các hình ảnh teaser, chiếc Mercedes AMG Project One hoàn toàn mới vừa ra mắt, trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống truyền động trên xe đua F1. 

Sức mạnh được cung cấp trong bản thử nghiệm gồm hai động cơ hybrid đang sử dụng trên chiếc F1 W08, bao gồm động cơ V6, 1.6 lít tăng áp và 4 động cơ điện.  

Hai động cơ điện phía trước cực kỳ hiện đại, có khả năng xoay đến 50.000 vòng/phút, trong khi động cơ tốt nhất hiện nay chỉ đạt tới tốc độ 20.000 vòng/phút. Động cơ điện thứ ba được gắn tích hợp trong bộ tăng áp, động cơ thứ tư được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong. 

Mỗi động cơ điện phía trước có công suất 160 mã lực, động cơ điện và tăng áp có công suất 120 mã lực. Tổng công suất 5 động cơ đạt 1.000 mã lực. 

Mercedes AMG tuyên bố độ trễ turbo không chỉ được loại bỏ hoàn toàn nhờ kiểu bố trí động cơ này, đồng thời còn ngắn hơn so với cỗ máy V8 hút khí tự nhiên.

Đây không phải hệ thống hybrid thông thường được gắn trên xe hơi bấy lâu nay mà là hệ thống cực kỳ phức tạp được sử dụng trên xe đua F1, lần đầu tiên được sử dụng trên đường phố. Mercedes AMG tuyên bố rằng mẫu xe này có khả năng vượt quá 350 km/h, tăng tốc 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. 

Hệ thống dây điện phức tạp trong xe có tổng chiều dài lên tới 25 km. Trợ lực lái sử dụng điện 800 volt thay vì 400 volt như thông thường. Xe được trang bị pin lithium-ion kích thước lớn, được trang bị bộ phận làm mát đặc biệt trên xe F1. Hãng xe Đức cũng cho biết trong điều kiện lái xe bình thường, hệ thống sẽ phục hồi 80% năng lượng cần thiết, sau đó sẽ nạp lại pin. 

Công suất được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay 8 cấp tự động hoàn toàn mới được phát triển riêng cho Project One. Hộp số được chuyển cấp bằng thuỷ lực và cung cấp hai chế độ tự động và điều khiển bằng tay. Thân xe được chế tác bằng sợi carbon nguyên tấm. Động cơ và hộp số cũng có chức năng chịu tải và hỗ trợ cho hệ thống treo sau. 

Nội thất được trang bị màn hình độ phân giải cao, kích thước 10 inch, trong khi tay lái có thêm các núm điều chỉnh như thiết lập các chế độ lái và hệ thống treo, màn hình LED hiển thị thông số và túi khí. Ngoài ra, xe cũng có điều hoà không khí, cửa sổ điện và camera phía sau vì không có cửa sổ sau. 

Mercedes AMG chỉ sản xuất 275 chiếc Project One cùng mức giá 2,7 triệu USD. Tất cả đều được bán hết từ trước khi xe được giới thiệu. AMG Project One vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Phải mất 18 tháng nữa chúng ta mới thấy phiên bản thương mại đầu tiên. 

Nguồn: Thạch Lam-Zing.vn


Các bài đã đăng