Mercedes Benz C200 Exclusive: Sang trọng và tiện nghi


7/15/2019 1:45:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mercedes-Benz C-Class 2019 ra mắt hồi đầu năm với sự thay đổi đến 6500 chi tiết so với phiên bản tiền nhiệm đã làm cho mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe “đáng mua” nhất trong phân phúc này.

C-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, trong đó mẫu xe C200 và C200 Exclusive có thiết kế gần gũi và nhìn có vẻ hiền lành của một mẫu sedan hạng sang, trong khi đó C300 AMG lại mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao.

Trong bài viết này, chúng tôi chủ yếu nói về mẫu C200 Exclusive mà theo chúng tôi đó là mẫu xe “hấp dẫn” nhất trong dòng C-Class.

Ngoại thất Đẹp ở mọi góc nhìn

Về kích thước, C200 Exclusive sở hữu số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.686 x 1.810 x 1.442 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.840 mm.

Nhìn từ phía trước, mẫu xe này có thiết kế khá hoàn hảo với lưới tản nhiệt đươc thiết kế chỉ với một nan cỡ lớn và được viền chrome sang trọng. Khác với C200 tiêu chuẩn và C300 AMG thì C200 Exclusive không trang bị biểu tượng Mercedes-Benz lên lưới tản nhiệt mà lại được đính lên nắp ca pô, cách đặt này thường để trên những mẫu xe hạng sang của thương hiệu này như S-Class hay Maybach.

Xe được trang bị cụm đèn pha full LED Multibeam cùng đèn sương mù, đèn LED chạy ban ngày được ôm trọn trong hốc đèn hình thoi sắc nét. Ở phiên bản C200 Exclusive, Mercedes cũng bổ sung thêm tính năng đánh mắt theo góc lái khi xe vào cua, chức năng Adaptive High Beam Plus tự động nhận diện xe ngược chiều hay cùng chiều phía trước, thu hẹp một phần dải chiếu sáng giúp họ không bị chói mắt.

Nhìn ngang, C-Class trông tròn trịa nhưng vẫn sẵ nét và mạnh mẽ, những đường viền Chrome ở của kính và những thanh nẹp viền ở mép cửa làm tang them tính sang trọng cho xe. 

Phía sau, C200 Exclusive trang bị đèn hậu dạng LED hai tầng hình thoi ôm sát hai bên hông, hệ thống ống xả mạnh mẽ và những chi tiết vô cùng ấn tượng giúp cho mẫu xe này được đánh giá là đẹp ở mọi góc nhìn.

Nội thất rộng rãi và sang trọng

Bước vào trong khoang lái, đánh giá đầu tiên của chúng tôi là xe được trang bị bằng những vật liệu đắt tiền và được chăm chút ở từng chi tiết nhỏ. 

Bề mặt bảng taplo được bọc da cao cấp, và còn được trang trí bằng các ốp gỗ open-pore walnut màu nâu. Bảng điều khiển trung tâm tạo hình đẹp và sang trọng với chất liệu gỗ màu nâu nhạt tinh tế. Điểm “đắt giá” nhất trên mẫu xe này là  màn hình giải trí có kích thước 10,25 inch được điều khiển qua touchpad, các phím chức năng như điều hòa, radio.. đã được lược giản so với thế hệ cũ, bố trí rất gọn gàng và dễ sử dụng. Cụm touchpad điều khiển trên bệ tỳ tay và các phím chức năng cùng Dynamic Select. 

C200 Exclusive được trang bị vô-lăng ba chấu bọc da Nappa cao cấp, chỉnh điện 4 hướng và trợ lực điện. Các nút bấm tích hợp các chức năng đàm thoại, âm lượng… được bố trí đối xứng hai bên, cần số và hai lẫy chuyển số thể thao ở phía sau. Ngoài ra, Cụm nút bấm điều khiển trên vô-lăng của C-Class mới được mang thiết kế tương tự đàn anh.

Ở phần ghế ngồi, hàng ghế trước được thiết kế ôm sát người với tựa lưng và đệm ngồi, chỉnh điện 16 hướng, 4 lựa chọn tăng/giảm đệm hơi và ghi nhớ 3 vị trí. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỉ lệ 40:20:40, được trang bị thêm 2 cửa gió, bệ tỳ tay và rèm che cửa. Nắp cốp sau cũng được trang bị hệ thống đóng mở bằng điện để người sử dụng không cần phải dùng sức và tránh gây tiếng ồn "kém sang". 

Mercedes trang bị cho C200 Exclusive cửa sổ trời chỉnh điện giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Hệ thống đèn viền nội thất ambient tùy chọn màu trắng, cam hoặc xanh; hệ thống đèn bố trí từ cử xe, hộc để đồ, các tay nắm cửa hỗ trợ việc ra vào lúc trời tối.

Dàn loa gồm 13 loa Burmester hàng hiệu công suất 590 watt. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập THERMATIC, trang bị tùy chọn Air-Balance với bộ lọc không khí và tạo hương thơm nội thất thông minh. 

Vận hành mạnh mẽ 

C200 Exclusive thế hệ mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 160 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và giúp giảm độ trễ. 

Với hệ thống động cơ lai này đang mang lại cho mẫu C200 Exclusive công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây. Xe trang bị hộp số 9 cấp 9G Tronic, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Với 5 chế độ lái gồm: Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual, mẫu xe này sẽ mang lại cho khách hàng nhiều nhiều trải nghiệm hơn. 

Mercedes C-Class 2019 được phân phối đến khách hàng gồm các phiên bản cùng giá bán cụ thể như sau:

Mercedes-Benz C200: 1,499 tỷ đồng

Mercedes-Benz C200 Exclusive: 1,709 tỷ đồng

Mercedes-Benz C300 AMG: 1,897 tỷ đồng

Đánh giá chung

Với mức giá bán Mercedes-Benz C200 Exclusive là  1,709 tỷ đồng nhưng được trang bị nhiều tính năng hữu ích và những công nghệ hiện đại, theo đánh giá của chúng tôi thì đây là mẫu xe có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng triệt để nhất trong phân khúc xe này và kể cả 2 mẫu xe song sinh là C200 và C300 AMG.

Video Trải nghiệm Mercedes C200 Exclusive:

Tùng Trần(TGTD)

 


Các bài đã đăng