Mercedes GLC 200: đáng đồng tiền bát gạo


10/8/2018 1:49:00 PM

Xecongnghe.vn -

Với giá bán khoảng 1,7 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại thì GLC 200 được đánh giá là chiếc xe mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tốt về cả thiết kế, khả năng vận hành và thương hiệu.

Sau khi kết thúc vòng đời GLK với nhiều thắng lợi thì Mercedes Việt Nam lại tiếp tục thành công với mẫu xe thay thế dòng xe này, GLC với cả 3 phiên bản 300 AMG 4 Matic, 250 AMG 4 Matic và 200 đã có con số bán kỷ lục tại Việt Nam. 

Nhờ đâu mà chiếc xe này đạt được số lượng tốt như vậy? 

Mercedes Benz Việt Nam đã có một chiến lược tốt cho dòng xe này, họ tung ra 2 mẫu GLC 250 AMG 4MATIC và 300 AMG 4MATIC với nhiều tính năng hiện đại cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ vào việc trang bị hệ thống dẫn động 4MATIC của Mercedes và được trang bị cả những thiết kế của AMG, sau khi khách hàng thoả thích với những tính năng hiện đại của chiếc SUV này nhưng mức giá còn khá cao và vượt khỏi tầm với của một số phân khúc khách hàng. Sau khi bán ra thị trường khoảng 1.200 chiếc (theo công bố của Mercedes Việt Nam ) thì họ lại tiếp tục tung ra GLC 200 với mức giá thấp hơn tầm 300 triệu đồng, mức giá là gần 1,7 tỷ đã chạm vào "đỉnh túi" của người tiêu dùng và GLC 200 đã trở thành chiếc xe phải đặt hàng trước mới càng làm cho khách hàng hào hứng hơn. 

Tất nhiên GLC 200 chỉ có dẫn động cầu sau chứ không được trang bị 4MATIC như 2 mẫu đàn anh và bị cắt một số trang thiết bị để có được mức giá như vậy, nhưng đối với thị tường Việt Nam thì GLC 200 vẫn đủ trải nghiệm cho khách hàng không đòi hỏi quá cao.

Thiết kế đẹp mắt

Nếu như GLK được người tiêu dùng đánh giá tuy mang dáng dấp mạnh mẽ nhưng có phần hơi thô kệch và cục mịch so với những gì đã thể hiện trên những chiếc Mercedes trước đây thì GLC đã khắc phục được những nhược điểm đó của đàn anh với thiết kế mượt mà và hiện đại hơn. Với thiết kế được xem là hợp thời khi ra mắt GLC 250 AMG 4Matic và 300 AMG 4 Matic cùng những trang bị tối tân thì GLC 200 được cắt bớt khá nhiều để giảm giá thành sản phẩm như bộ đèn pha, cản trước và bộ mâm xe, tuy vậy GLC 200 vẫn đủ độ đẹp theo cách nhìn khách quan.

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, GLC 200 là một mẫu SUV cỡ trung tương đối  rộng rãi ở cả hai hàng ghế, GLC dài hơn và rộng hơn mẫu xe tiền nhiệm GLK lần lượt là 120 mm và 50 mm.

GLC 200 sở hữu cụm đèn trước LED toàn phần hiệu suất cao. Cản trước với ốp mạ chrome có đồ họa hình thang, mâm xe có kích thước 18-inch với thiết kế 5 chấu đơn mạnh mẽ, nam tính.  

Trang bị nhiều tính năng 

GLC 200 có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7-inch cho kahr năng kết nối Bluetooth, kết hợp cùng Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm với khả năng nhận diện chữ viết và con số. GLC 200 cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android, giúp các tín đồ công nghệ sử dụng smartphone dễ dàng và an toàn khi đang lái xe. 

GLC 200 còn có nhiều tính năng đáng giá như Ga tự động Cruise Control và kiểm soát tốc độ tối đa SPEEDTRONIC; ECO Start/Stop; Gương chiếu hậu chống chói tự động; Khởi động bằng nút bấm KEYLESS START; Hệ thống điều hòa tự động độc lập 2 vùng THERMATIC; 2 ghế trước điều khiển điện với 3 vị trí nhớ ghế; Đóng mở cốp bằng điện EASY PACK, có hỗ trợ chống kẹt. 

Động cơ không quá mạnh mẽ nhưng vẫn chấp nhận được

GLC 200 được trang bị động cơ I4 2.0L , sản sinh công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm ở vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng dù là một chiếc SUV hạng trung. Tuy nhà sản xuất Mercedes công bố rằng chiếc xe này có khả năng bứt phá nhanh nhờ vào việc đạt moment xoắn cực đại ở vòng tua thấp nhưng theo trải nghiệm thực tế của chúng tôi thì khả năng tăng tốc của chiếc xe này không mạnh mẽ bằng những chiếc xe SUV cùng phân khúc khác như BMW X3 hay Audi Q5.

GLC 200 có 5 chế độ vận hành khác nhau bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” và được điều khiển bằng cụm xoay DYNAMIC SELECT. GLC 200 vẫn sở hữu hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp.

Đánh Giá

Với những trải nghiệm thực tế thì GLC 200 tuy không thể có khả năng vận hành tốt như GLC 300 hay GLC 250 trong những điều kiện đường xá lầy lội hay khả năng bám đường tốt nhưng vẫn là một chiếc xe đáng để khách hàng bỏ tiền sở hữu.

Một số ảnh chi tiết của Mercedes GLC 200:

M.H (TGTD)


Các bài đã đăng