Mercedes trình làng mẫu xe điện “sinh vật sống” lấy cảm hứng từ phim Avatar


1/8/2020 9:01:00 AM

Xecongnghe.vn -

Được lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh Avatar đình đám một thời, mẫu xe “sinh vật sống” Vision AVTR vừa được Mercedes-Benz trình làng tại CES 2020, có khả năng kết nối với người dùng và cho phép họ cảm nhận thế giới xung quanh.

Theo Mercedes-Benz, mẫu xe lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar, dựa trên các điểm cốt truyện quan trọng của bộ phim - như mối liên hệ giữa con người, máy móc và thiên nhiên, cũng như giấc mơ về một xã hội nơi bộ ba sống cùng nhau trong sự cộng sinh hoàn hảo. Nhà sản xuất Đức vừa chính thức trình làng mẫu xe điện concept Vision AVTR mới tại CES 2020.

Mẫu xe concept AVTR của Mercedes-Benz Vision (viết tắt của Advanced Vehicle Transformation) thu hút ảnh hưởng từ bộ phim Avatar gốc . Tương tự như người Na'vi và mối liên hệ của họ với những sinh vật bay có tên Banshee, Vision AVTR hoạt động như một "sinh vật sống" kết nối với người dùng và cho phép họ cảm nhận thế giới xung quanh.

Với mẫu xe này, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đặt tay lên màn hình điều khiển trung tâm để xe đọc dữ liệu của bạn. Với một màn hình trung tâm đồ sộ, cho phép bạn hầu như có thể du hành đến một vùng đất xa xôi - có thể là thế giới của Pandora hoặc một nơi nào đó trên Trái đất.

Các yếu tố ánh sáng và kiểu dáng bên trong bắt chước ngôi nhà Na'vi và chiếc võng lá nơi họ ngủ. Và ghế ngồi, gạch ngang và ván sàn đều đến từ các vật liệu tái chế mới như da giả "Dinamca" và "Karoon", gỗ được khai thác bền vững từ rễ tìm thấy rừng nhiệt đới Amazon. Và như bạn có thể nhận thấy, mẫu xe điện này không có vô lăng.

Ngoại thất của mẫu Vision AVTR sử dụng thiết kế xe thể thao bốn cửa thấp. Nhưng nó cũng cố gắng bắt chước hơi thở và chuyển động của các sinh vật có nguồn gốc từ Pandora, như Banshee. Một màn hình gồm 33 nắp đa chức năng ở phía sau xe di chuyển đồng bộ, hỗ trợ khí động học khi đi trên đường. Các nhà thiết kế ngoại thất của Mercedes cho biết, đèn xung quanh tô điểm cho mặt trước và phía sau, và thậm chí cả các bánh xe đều được chiếu sáng trông tạo cảm giác vô cùng huyền ảo.

Mercedes-Benz hình dung một thế giới công nghệ pin hữu cơ được làm bằng vật liệu có thể tái chế. Gói pin 110 kilowatt giờ của Vision AVTR sử dụng hóa học tế bào hữu cơ dựa trên graphene, hoàn toàn không chứa các kim loại đất hiếm. Mercedes cho biết Vision AVTR sản xuất 470 mã lực (350 kW) và cung cấp một quãng đường ước tính lên tới 435 dặm (700 km) cho mỗi lần sạc. Nó cũng cung cấp các góc nghiêng lên đến 30 độ trong cái gọi là "chuyển động cua" để di chuyển tối đa.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp của mẫu xe concept này.

Nguồn:Nguoiduatin.vn


Các bài đã đăng