Mercedes-Benz Việt Nam bán ra hơn 6.000 xe trong năm 2017


4/5/2018 10:59:00 AM

Xecongnghe.vn -

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 và thiết lập một kỷ lục mới của thị trường xe sang Việt Nam. Mẫu xe bán chạy nhất của hãng là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016.

Kế sau GLC là C-Class – mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 21 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

“Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm và chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của khách hàng“, ông Choi Duk Jun – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Bước vào năm 2018, MBV vừa đạt được Quý I tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe. Đây là một kết quả khả quan, cũng là bước đệm để MBV kỳ vọng đạt được mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018. Bên cạnh chú trọng trải nghiệm khách hàng như năm 2017.

Mỗi chiếc Mercedes-Benz có thể được bảo hành đến 5 năm: Kể từ ngày 01/01/2018, Mercedes-Benz Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng, áp dụng tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc cho tất cả dòng xe mới của Mercedes-Benz, không phân biệt xe nhập khẩu nguyên chiếc hay xe lắp ráp trong nước. Cụ thể, tất cả các mẫu xe du lịch sẽ áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng không giới hạn số km. Riêng mẫu xe đa dụng V-Class và Vito sẽ áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 200.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể chọn mua gói bảo hành mở rộng 2 năm để nâng tổng thời gian bảo hành chính hãng lên thành 5 năm. Như vậy, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp chế độ bảo hành 5 năm cho khách hàng.

Mở rộng hệ thống đại lý: Với 14 Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền trên cả nước, MBV sở hữu hệ thống đại lý xe sang không chỉ lớn nhất về mặt số lượng, mà còn hiện đại và thân thiện với khách hàng. Trong thời gian tới, MBV sẽ có thêm các Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền tại Vinh, Bình Dương và Cần Thơ. Các trung tâm này mang lại nhiều lợi ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bar với coffee/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế mát-xa,...

Khả năng đáp ứng dịch vụ cũng là một sự khác biệt của Mercedes-Benz với những thương hiệu xe sang khác. Trong năm 2017, hệ thống đại lý của hãng đã thực hiện gần 54.000 lượt dịch vụ trên toàn quốc, trung bình hơn 180 lượt dịch vụ mỗi ngày làm việc.

Hoàn thiện hệ thống kinh doanh Xe đã qua sử dụng chính hãng: Trên thị trường xe sang , Mercedes-Benz Certified là chương trình đầu tiên và cũng là duy nhất, ra mắt từ năm 2011 nhằm giúp khách hàng trao đổi, mua bán và ký gửi các mẫu xe chính hãng đã qua sử dụng. Những mẫu xe được hãng lựa chọn phải có lịch sử dịch vụ rõ ràng, đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 5 năm hoặc 100.000km. Sau khi kiểm tra, Mercedes-Benz sẽ cấp chứng nhận, đồng thời cung cấp chế độ bảo hành 12 tháng và không giới hạn số km. Trong năm 2018, MBV đưa vào hoạt động thêm 2 Trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 Trung tâm. Đây là một kênh hữu ích giúp khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý mà vẫn hoàn toàn an tâm về chất lượng, lịch sử của xe.

Khách hàng Mercedes-Benz ngày càng trẻ: Độ tuổi trung bình của khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy Mercedes-Benz ngày càng được ưa chuộng bởi khách hàng trẻ, cũng như xu hướng có nhiều khách hàng thành đạt sớm hơn.

Từ năm 2013, MBV cũng đã giới thiệu nhóm sản phẩm hướng đến giới trẻ như A-Class, CLA, GLA. Việc áp dụng rộng rãi ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity lên các sản phẩm cũng giúp MBV thu hút nhiều khách hàng trẻ lựa chọn các mẫu sedan lịch lãm như E-Class, mà việc doanh số E-Class lần đầu vượt mốc 1.000 xe trong năm 2017 là một ví dụ tiêu biểu. Trong năm 2018, MBV sẽ có thêm nhiều hoạt động để tiếp cận và chăm sóc nhóm khách hàng mục tiêu mới này, trong đó các hoạt động thể thao tốc độ và huấn luyện kỹ năng lái sẽ được chú trọng.

1/3 khách hàng của Mercedes-Benz là nữ giới: Theo dữ liệu khảo sát, trong năm 2017, có khoảng 1/3 khách hàng mua xe Mercedes-Benz là nữ giới. Đây là một tỷ lệ rất cao của MBV qua các năm và của cả ngành nói chung. Trong năm 2018, MBV sẽ giới thiệu chuỗi hoạt động “She’s Mercedes” – là nơi để các khách hàng nữ có thể giao lưu về kỹ năng lái xe cũng như phong cách sống.

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng