Mitsubishi Attrage 2020: thiết kế thay đổi để hoà nhập


5/21/2020 4:31:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mitsubishi Attrage 2020 thế hệ mới với ngôn ngữ thiết kế mới với giá từ 375 triệu đồng, được nâng cấp khá nhiều chi tiết đáng giá, đây là mẫu sedan hạng B được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Kia Soluto, Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City...

Một vài năm gần đây các mẫu xe của Mitsubishi đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield”, với triết lý thiết kế này đã mang lại cho ngoại hình của những mẫu xe nhà Mitsubishi một diện mạo khác hầu như hoàn toàn so với trước đây vốn được coi là có thiết kế không bắt mắt, không hợp thời. 

Thì nay với “Dynamic Shield”,những mẫu xe này đã được khoác lên mình một diện mạo mạnh mẽ, hiện đại và trau chuốt hơn rất nhiều, chính vì thế những mẫu xe mới ra mắt gần đây thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, minh chứng cụ thể là sự thành công vang dội và đầy bất ngờ với mẫu xe Xpander, tiếp theo đó các mẫu xe đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield lần lượt như: Triton, Oulander và nay là Attrage 2020.

Về thiết kế có thể nói, Attrage 2020 mang một ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước, mạnh mẽ hơn, hiện đại và ấn tượng hơn. Ngoài ra mẫu xe này còn được gia tăng kích thước 60mm cho chiều dài tổng thể, góp phần gia tăng sự cân đối và hài hoà cũng như mở rộng khoang nội thất của xe. Cụ thể kích thước của Attrage mới Dài x rộng x cao lần lượt là 4.305 x 1.670 x 1.515 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 170mm.

Phần đầu xe chúng ta có thể thấy là nơi thể hiện rõ ràng nhất thiết kế “Dynamic Shield”,của Mitsubishi với  2 thanh trang trí mạ crôm hình chữ X đặc trưng, đi cùng lưới tản nhiệt được sơn đỏ nổi bật mở rộng sang hai bên cụm đèn phía trước. Bên cạnh đó bộ cản trước cũng được thay đổi thiết kế lại, hài hoà và góp phần tăng vẻ mạnh mẽ cho phần đầu xe.

Điểm nhấn trong thiết kế đầu xe Attrage 2020 là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED dạng thấu kính không chỉ tăng tính thẩm mỹ đẹp mắt mà còn giúp hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

Giống như phần đầu thì đuôi xe của Attrage 2020 cũng được thay đổi rất nhiều, với cánh lướt gió, cản sau với những đường gân hướng gió mang tính khí động học. Đèn xe phía sau được sử dụng công nghệ Led với thiết kế mới đặc trưng. Ngoài ra ăng ten vây cá mập hiện đại cũng đã được trang bị trên mẫu xe này.

Thật sự với thiết kế mới của Attrage 2020, ngay cái nhìn đầu tiên với những người đã từng biết đến thế hệ trước của Attrage có thể sẽ rất ngạc nhiên, vì Attrage thế hệ mới không còn những chi tiết tròn, bầu bĩnh và thiếu điểm nhấn, thay vào đó là những góc cạnh, những chi tiết nhấn nhá ấn tượng và trẻ trung hợp thời.

Khoang nội thất của Attrage 2020 cũng đã được thiết kế mới, áp dụng theo triết lý "OMOTENASHI", lấy người dùng làm trung tâm vì vậy từ những chi tiết nhỏ đều mang lại sự tiện dụng và thực dụng, không quá cầu kỳ.

Điểm nâng cấp đáng chú ý cho Attrage 2020 còn ở hệ thống giải trí với màn hình 7” kết nối Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc và đạt chuẩn Hi-Res Audio. Theo cảm nhận thì màn hình cho chất lượng hiển thị tốt, tuy không thật sự xuất sắc nhưng cũng chấp nhận được ở trong tầm giá.

Ghế lái trên Attrage 2020 còn được trang bị tựa tay giúp người lái thoải mái hơn trên những chặng đường dài. Phiên bản hợp số tự động có ghế ngồi bọc da, với những đường chỉ viền hai bên làm điểm nhấn. 

Hàng ghế phía sau rộng rãi, với bệ tì tay khá thoải mái, tuy nhiên phiên bản nâng cấp lần này thì Attrage 2020 vẫn chưa được trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế này.

Khoang để hành lý của Attrage có dung tích lên đến 450 lít có thể chứa hành lý lớn cho những chuyến đi chơi xa. Ngoài ra, Attrage mới được trang bị nút bấm mở cốp đặt bên ngoài thay cho kiểu tích hợp vào tay nắm cửa, giúp dễ dàng mở cốp khi đang mang vác nhiều đồ đạc cồng kềnh.

Trải nghiệm lái

Động cơ của Attrage 2020 vẫn dùng chung của thế hệ cũ, vì vậy cảm giác lái và khả năng vận hành không có nhiều thay đổi. Xe sở hữu động cơ 1.2L MIVEC, công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 100 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT, tiêu thụ nhiên liệu 5.09L/100km đối với phiên bản MT và 5.36L/100km phiên bản CVT.

Với dung tích nhỏ nhưng khả năng tăng tốc của xe cũng khá ổn, tất nhiên độ trễ chân ga là điều không tránh khỏi nhưng nhờ vào thân hình khá nhỏ gọn nên xe vẫn có thể bứt phá ở dãy tốc độ trên 60km/h. 

Di chuyển trong đô thị, Attrage cho thấy nhiều ưu điểm mà dòng xe này sở hữu, đầu tiên phải nói đến khả năng lanh lẹ của mình nhờ vào kích thước nhỏ gọn, hộp số CVT cũng phát huy hết tác dụng ở điều kiện địa hình này cho cảm giác lái êm ái, bên cạnh đó một ưu điểm nữa của dòng xe này không thể không nhắc đến là khả năng làm lạnh nhanh và sâu một cách nhanh chóng. 

Khi di chuyển ở tốc độ cao, Attrage cho cảm giác hơi ồn từ mặt đường và từ khoang động cơ, tuy nhiên xe vẫn cho cảm giác vững chắc khi ở tốc độ dưới 100km/h, khi đạt tốc độ 120km/h xe bắt đầu cho cảm giác bồng bềnh và độ ồn cũng khá lớn. 

 

Nhìn chung thế hệ mới của Attrage đã thay đổi một cách ngoạn mục nhờ ngôn ngữ thiết kế mới, phần nào chiếm lấy cảm tình của khách hàng, cũng như là một đối thủ đáng gớm của các mẫu xe cùng phân khúc như: Kia Soluto, Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City...

Giá bán của Attrage 2020:

Những điểm khác biệt của Attrage 2020 so với bản cũ:

Tùng Trần(TGTD)

 


Các bài đã đăng