Năm 2017, Jaguar Land Rover đã bán 621.109 chiếc xe trên 130 Quốc Gia


2/6/2018 3:42:00 PM

Xecongnghe.vn -

Jaguar Land Rover vừa ra thông báo kết quả kinh doanh quý 3 năm tài chính 2017/2018. Theo đó hãng đạt lợi nhuận trước thuế 192 triệu bảng Anh với doanh số bán lẻ tăng nhẹ, phản ánh nỗ lực của việc chú trọng đầu tư vào các mẫu xe mới trong điều kiện kinh doanh đầy thách thức tại các thị trường trọng

Trong quý 3, doanh số bán lẻ của hãng tăng 3,5% với 154.447 chiếc xe được bán ra, ghi nhận mức tăng 14.6% tại thị trường Trung Quốc và 18,2% tại các thị trường ngoài nước Anh. Doanh số tăng tại các thị trường này nhờ các mẫu xe chủ lực gồm Range Rover Velar mới, Land Rover Discovery và một số mẫu xe Jaguar mới ra mắt gần đây như chiếc SUV E- PACE hay chiếc Jaguar XF phiên bản trục cơ sở kéo dài tại thị trường Trung Quốc. Tại thị trường Mỹ, Anh và châu Âu cũng ghi nhận sự cải thiện đáng kể về nhu cầu đối với các phiên bản cải tiến của Range Rover và Range Rover Sport.

Doanh thu tăng 4,3% lên 6,3 tỷ bảng Anh. Lợi nhuận trước thuế đạt 192 triệu bảng Anh ghi nhận biên độ lợi nhuận trước thuế và lãi vay đạt 2,6%. Các chỉ số này của cùng quý trong năm tài chính 2016 cao hơn, lợi nhuận trước thuế đạt 255 triệu bảng (biên độ lợi nhuận trước thuế và lãi vay là 3,9%) nhờ thu hồi khoản tiền bảo hiểm 85 triệu bảng trong sự kiện đột biến tại cảng Thiên Tân năm 2015. Trong khi đó, lợi nhuận trong quý này bị ảnh hưởng bởi sự mất giá và khấu hao cao hơn do tiếp tục đầu tư để đẩy mức tăng trưởng lợi nhuận lâu dài, cũng như nâng cấp phiên bản Range Rover và Range Rover Sport.

Tiến sỹ Ralf Speth, Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover cho biết: “Chúng tôi đã gặt hái những kết quả tài chính khả quan trong giai đoạn khó khăn, khi Jaguar Land Rover tiếp tục tăng tỷ lệ đầu tư vào phát triển lâu dài cũng như các công nghệ tự động hóa, kết nối và điện. Bất chấp những khó khăn và sự bất ổn ở một vài thị trường, Jaguar Land Rover vẫn gia tăng doanh số bán hàng, giữ vững kế hoạch giới thiệu mẫu xe mới bao gồm các mẫu cải tiến trong gia đình Range Rover và mẫu Jaguar E-PACE hoàn toàn mới”.

Tiếp tục chiến lược tăng cường sản phẩm, mở rộng toàn cầu và phát triển công nghệ mới, Jaguar Land Rover đầu tư vượt ngưỡng 1 tỷ bảng trong quý 3 và dự đoán đạt từ 4 – 4,35 tỷ bảng cho cả năm.

Tiến sỹ Speth chia sẻ: “Năm nay ghi dấu mốc đáng nhớ với Jaguar Land Rover khi chúng tôi chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, chiếc Jaguar I-PACE và cùng với đó là mẫu xe Range Rover tích hợp động cơ điện. Chúng tôi tiếp tục định hướng phát triển bền vững và tăng trưởng lợi nhuận, hy vọng gặt hái kết quả kinh doanh tốt hơn trong quý 4, thời điểm kinh doanh tốt của năm, nhờ những mẫu xe mới và lợi nhuận được cải thiện”.

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng