Nhà máy Subaru tại Thái Lan đi vào hoạt động, Forester lắp ráp Thái sẽ Về Việt Nam


4/23/2019 11:28:00 AM

Xecongnghe.vn -

Ngày 23/04/2019 Tập Đoàn Tan Chong Quốc Tế (TCIL), đã chính thức giới thiệu nhà máy lắp ráp xe Subaru tại Thái Lan, nhà máy nằm trong khuôn viên hơn 100.000m2 tại khu công nghiệp Ladkrabang (Thủ đô Bangkok).

Nhà máy Tan Chong Subaru (TCSAT) là liên doanh giữa TCIL Hồng Kông và tập đoàn Subaru Nhật, với diện tích rộng hơn 100,000m2và mức đầu tư ban đầu lên đến hơn 5 tỉ bath, TCSAT hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á đối với mẫu xe Forester thế hệ mới nói riêng và xa hơn nữa là các mẫu xe Subaru nói chung. Nhà máy này sẽ là nơi lắp ráp mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến đáng kinh ngạc dành cho thị trường Việt Nam. 

Nhà máy Subaru tại Thái Lan sẽ có công suất vào khoảng 6.000 xe Forester và phục vụ cho nhu cầu tại thị trường Thái Lan cũng như xuất khẩu đi : Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Theo như dự kiến mẫu xe Forester sẽ được nhập về Việt Nam trong khoảng tháng 5 hoặc tháng 6.

Forester thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt vào năm 2018, sở hữu đầy đủ những công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của Subaru như: Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD. Động cơ Boxervới trọng tâm thấp giúp ổn định xe và xử lý lái tốt hơn; Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight cảnh báo người lái về những rủi ro tiềm ẩn và giúp phòng ngừa tai nạn, vàkhuôn mẫuchuẩn toàn cầu Subaru Global Platformnâng cao độ an toàn và hiệu suất tổng thể khi cải tiến thiết kế thân xe và khung gầm mới, thiết kế mới này cũng đã vinh dự nhận Giải Thưởng Thiết Kế Tốt của Tổ Chức Xúc Tiến Thiết Kế Nhật Bản vào năm ngoái.

Những mẫu xe của Subaru trước nay tại thị trường Việt Nam luôn có doanh số không khả quan so với đối thủ cùng phân khúc, vì giá bán có phần nhỉnh hơn do nhập khẩu trực tiêp từ Nhật Bản, với việc thế hệ mới nhất của Subaru Forester được nhập trực tiếp từ Thái Lan, gía bán của mẫu xe này sẽ được kéo giảm xuống góp phần thúc đẩy doanh số của hãng xe đến từ Nhật Bản này.

Xa hơn nữa ngoài mẫu Forester thì chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ những mẫu xe khác trong gia đình Subaru, cũng sẽ được lắp ráp tại Thái Lan và nhập về Việt Nam với ức giá ưu đãi hơn.

Đăng KHoa(TGTD)


Các bài đã đăng