Nissan Terra – Xe thông minh cho những hành trình khó


3/18/2019 10:10:00 AM

Xecongnghe.vn -

Trải qua 3 ngày “gian khổ” với Terra, chúng tôi mới cảm nhận được hết những gì mà Nissan gọi là Công nghệ Chuyển động Thông Minh (Nissan Intelligent Mobility).

Để có thể “cầm cương” một chiếc xe thì ở đường đô thị thông thường thì không quá khó khăn nhưng khi phải trải nghiệm những cung đường khó hay đối với những người mới biết lái mà để đảm bảo an toàn cho chiếc xế cưng của mình thì những thiết bị hiện đại hỗ trợ là điều cần thiết. 

Chiếc Nissan Terra đang nghiên mình để băng qua một cái rãnh sâu

Vậy Nissan Terra sở hữu những công nghệ nào để khẳng định chiếc xe này có khả năng chuyển động thông minh?

  • CAMERA QUAN SÁT XUNG QUANH THÔNG MINH: Hệ thống camera quan sát xung quanh xe thông minh cho bạn cái nhìn toàn cảnh 360° nhờ vào 4 camera được đặt ở xung quanh nhằm tạo nên một hình ảnh 3D cho toàn bộ thân xe và hiển thị trên hệ thống màn hình của Terra
  • HỆ THỐNG CẢNH BÁO LÀN ĐƯỜNG: Dựa vào hệ thống camera được lắp đặt trên xe, chiếc xe sẽ phát hiện được khi người lái cán lên vạch phân cách và sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Điều này sẽ phát huy tác dụng tốt khi người cầm lái ngủ gật hay vô tình không quan sát tốt hành trình. 
  • HỆ THỐNG CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ: Tính năng này hỗ trợ quan sát những điểm mù và giúp bạn kiểm soát tốt khi phát hiện ra có một phương tiện nào đó ngoài tầm nhìn
  • HỆ THỐNG CẢNH BÁO VA CHẠM: Được thể hiện trên màn hình khi phát hiện ra có vật thể đang di chuyển tới gần xe bạn

Vươt ra khỏi thành phố ồn ào náo nhiệt, đoàn xe trải nghiệm của chúng tôi băng băng trên những đoạn đường dài tiến về quốc lộ 1K. Với thân hình to lớn của mình, Terra thoải mái cho 5 người kèm hành lý. Ngồi trong chiếc Terra, một cảm giác thật thoải mái nhờ vào không gian rộng rãi, ghế chỉnh điện và có cả dàn lạnh phía sau cho hàng ghế thứ 2. 

Động cơ 2.5L cho xe hoạt động khá mạnh mẽ nhà nhẹ nhàng trên những cung đường quốc lộ mà chúng tôi đang trải nghiệm, hộp số sử dụng  trên chiếc xe này là loại 7 cấp giúp xe chuyển số khá mượt mà, tuy nhiên nhược điểm trên hầu hết những chiếc MPV như thế này là khi vượt gấp hay tăng tốc tức thời sẽ có độ trễ tương đối lớn và Terra cũng vậy nhưng bù lại nó duy trì trớn khá tốt khi đã đạt được tốc độ ổn định.

Băng Rừng khó hay dễ với Terra?

Phú Lý hiện ra trước mắt chúng tôi và hành trình thử thách khả năng của chiếc Terra này bắt đầu, vượt qua những đoạn đường bụi mù trời, chiếc xe này mang chúng tôi đến với những con đường mà chỉ dành cho xe công nông chở gỗ, ấy vậy mà vẫn chưa có thử thách nào làm chùng bước những chiến binh Terra ngoại trừ việc phải khoát thêm lên mình một lớp bụi đường dày cộm. Sở hữu hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, Nissan Terra đảm bảo sức mạnh vững vàng và độ ổn định khi vào cua đồng thời mang đến sự êm ái, cân bằng trên những cung đường không bằng phẳng.

Phải công nhận rằng với hệ thống khung gầm cứng cáp bên cạnh khoản sáng gầm cao, Terra trở nên vững chải hơn hẳn với những đoạn đường khó khăn.  Đôi khi chiếc xe này nghiên mình leo lên những ổ cát để có thể vươt qua những vết lõm do thời tiết khắc nghiệt đã dày xéo lên những con đường tội nghiệp. Camera 360 được mở lên liên tục để chúng tôi quan sát xung quanh nhằm đảm bảo cho chiếc xe an toàn khi đang ở rừng sâu. Và những thử thách cũng đã vượt qua và Terra như một người hùng trong lòng những kẻ tham gia trải nghiệm.

Cày Cát Phan Thiết

Sau khi thoả mãn với những pha bỏ phố băng rừng của Terra, chúng tôi tiếp tục thử thách khả năng vượt cát và Đồi cát trắng Phan Thiết đã được lựa chọn. Giảm áp suất ở cả 4 chiếc lốp vào khoảng 1kg/cm2 , gài 2 cầu chậm (4WL), bấm nút kích hoạt khoá vi sai và thẳng chân ga để khối động cơ Nissan rú lên dữ dội và lao về phía trước như một con mãnh thú hung tợn trong khi cả 4 thành viên ngồi bên trong bám chặt vào xe với một tinh thần căng thẳng, chỉ trong phút chốc Terra vượt qua đồi cát ở Phan Thiết như những chiếc xe offroad thực thụ mà không hề có tí khó khăn nào.

Vượt qua những đoạn cát lún, đoàn tiếp tục hướng về rừng sâu với những cành cây chi chít và những hố sâu san sát nhau để đến nơi nghỉ trên đỉnh đồi cát, một lần nữa cho thấy các trang bị thông minh trên Terra hữu dụng với camera xung quanh và những cảnh báo va chạm được truyền trực tiếp đến người cầm lái. 

Đánh giá 

Sau hành trình dài trải nghiệm tuyệt vời cho những người tham gia nhưng quá qui định cho một chiếc MPV cỡ lớn, Terra cho thấy được khả năng vận hành ổn định và êm ái của mình trên những cung đường khó, nếu bạn là một tay lái dày dặn kinh nghiệm thì có lẽ Terra không ngại bất cứ thể loại địa hình nào để song hành cùng.

Nếu chưa tin chúng tôi? Vậy hãy trực tiếp trải nghiệm nhé!!!


Các bài đã đăng