Porsche Macan mới đã bắt đầu được sản xuất


9/6/2018 7:33:00 AM

Xecongnghe.vn -

Dây chuyền sản xuất của phiên bản Macan mới đã khởi động tại nhà máy Leipzig, chiếc xe của khách hàng đầu tiên đã hoàn thành các công đoạn tại xưởng thân vỏ, xưởng sơn và dây chuyền lắp ráp. Một số khu vực của nhà máy được thiết kế dành riêng cho dòng xe này.

Phiên bản màu Xanh Lục Ánh Kim Mamba Green Metallic đầu tiên thuộc về một khách hàng Trung Quốc. Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của Porsche với hơn 100.000 chiếc Macan được giao cho khách hàng kể từ khi dòng xe này được ra mắt vào năm 2014.

Nhu cầu cao và liên tục tăng đối với dòng xe SUV cỡ trung này khiến việc sản xuất phiên bản Macan mới khẩn trương hơn bao giờ hết. Dự tính đến đầu tháng 9, số lượng xe Macan mới xuất xưởng tại nhà máy Leipzig sẽ tăng hơn 420 xe mỗi ngày và sẽ bắt kịpcông suất sản xuất cao của phiên bản tiền nhiệm chỉ trong vài ngày.

Mẫu xe Macan mới đang trong giai đoạn sơn bóng​.

“Macan là định nghĩa hoàn hảo của một mẫu xe thành công – đối với Porsche và nhà máy Leipzig”, ông Gerd Rupp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tại Porsche Leipzig Gmbh cho biết. “Vào năm 2011, dòng xe này là nguồn cảm hứng cho một sự khởi đầu hoàn toàn mới: Năm đó, nhà máy Leipzig đã được mở rộng thành nhà máy quy mô lớn, sở hữu riêng xưởng thân vỏ và xưởng sơn để có thể sản xuất dòng xe SUV này. Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng Hai năm 2014, nhà máy đã sản xuất 40.000 chiếc/năm. Hiện tại, chúng tôi đã sản xuất hơn 90.000 xe/năm cho tất cả các thị trường trên toàn thế giới, và từ năm 2014, khoảng 350.000 xe của dòng xe SUV cỡ trung này đã được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu”. 

                                                              Mẫu xe mới đang trên dây chuyền lắp ráp bánh xe.​

Một loạt nâng cấp tối ưu về ngoại thất giúp dòng xe Macan mới trở nên thể thao và hiện đại hơn. Phần đuôi xe được tái thiết kế hoàn toàn dựa trên thiết kế vốn có của dòng xe tiền nhiệm. Dải đèn LED ba chiều mang thiết kế đặc trưng của Porsche. Xưởng thân vỏ tại nhà máy Leipzig mở rộng khu vực riêng phục vụ sản xuất nắp cốp sau.

Ngoài ra, hàng loạt các khu vực của dây chuyền lắp ráp được tối ưu và chuyển đổi để phù hợp hơn với tiêu chuẩn sản xuất mới của dòng xe SUV cỡ trung, đảm bảo dòng xe Macan mới thừa hưởng chất lượng danh giá của phiên bản tiền nhiệm. Theo “Nghiên Cứu Chất Lượng Ban Đầu” thực hiện bởi J.D. Power tại thị trường Mỹ, dòng xe Macan đã nhiều lần giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của những năm gần đây.

Mẫu xe Macan mới đang trong dây chuyền lắp ráp.​

Phiên bản Macan mới ra mắt thế giới tại Thượng Hải vào cuối tháng Bảy. Dòng xe SUV cỡ trung đã đạt thành công vượt bậc kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2014, và được cải tiến đáng kể về thiết kế, sự tiện nghi, khả năng kết nối và cảm giác lái, giúp dòng xe Macan luôn là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc. Từ nay, công nghệ LED sẽ được trang bị tiêu chuẩn ở cụm đèn trước.

Dải đèn LED 3 chiều.​

Những điểm đột phá nhất bên trong mẫu xe này bao gồm màn hình cảm ứng 10,9 inch thuộc hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) mới, cửa gió điều hòa được tái thiết kế và thay đổi vị trí, vô-lăng thể thao tương tự như trên dòng xe 911. Hệ thống PCM mang lại nhiều chức năng mới được trang bị tiêu chuẩn như kiểm soát giọng nói thông minh và hệ thống dẫn đường trực tuyến. Một loạt các trang bị tiện nghi trên xe cũng được mở rộng bao gồm hệ thống hỗ trợ tắc đường, bộ khử ion hóa và kính lái trang bị chức năng sưởi.

Đăng Khoa(TGTD)

Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Macan mới.


Các bài đã đăng